สิงห์น้อยร่วง!เช็กแซงท้ายเกม2:1เข้ารอบตัดเชือก

สิงห์น้อยร่วง!เช็กแซงท้ายเกม2:1เข้ารอบตัดเชือก

สิงห์น้อยร่วง!เช็กแซงท้ายเกม2:1เข้ารอบตัดเชือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปชุด U21
รอบบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม
วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2554

อังกฤษ 1:2 สาธารณเช็ก

นาทีที่ 10 อังกฤษ มาได้โอกาสลุ้นทำประตู จากจังหวะที่ เดเนี่ยล สเตอร์ริจ ที่ได้บอลหน้าเขตโทษ และจ่ายออกข้างซ้ายไปให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ก่อนจะซัดด้วยขวา แต่บอลค่อนข้างเบาไปเข้ามือของ โทมัส วัคลิค ผู้รักษาประตูของเช็ก

นาทีที่ 16 สาธารณเช็ก มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ มาร์เซล เกคอฟ ที่โขกบอลเข้ามาให้ ลูคัส มาเร เช็ก ที่หน้าเขตโทษ ก่อนที่ ลูคัส มาเร เช็ก จะดีดในจังหวะแรกโดยไม่จับ แต่ทาง แฟรงค์ ฟิลดิ้ง ผู้รักษาประตูของอังกฤษปัดออกหลังไปได้

เกมส่วนมาเป้นการครองบอลที่กลางสนาม โอกาสลุ้นทำประตูแทบจะไม่มี และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0:0

นาทีที่ 58 อังกฤษมาได้มาได้ลุ้นทำประตูจากจังหวะที่ เดเนี่ยล สเตอร์ริจ ที่ได้บอลที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะจ่ายออกซ้ายมาให้ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ได้กลับตัวยิง แต่บอลโด่งข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 64 เช็ก มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ฟิล โจนส์ ตัดบอลพลาดมาเข้าทางของ ยาน โมราเว็ต ได้ซัดด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาทีที่75 “สิงโตน้อย”ก็มาได้ประตูออกนำ 1:0 จาก จังหวะที่ เดเนี่ยล สเตอร์ริจที่ได้บอลริมเส้นฝั่งขวา และเปิดเข้ามาที่เสาแรกเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค ที่โถมตัวเข้ามาได้โขกเต็มหัวเข้าประตูไป

นาทีที่ 78 ยังเป็นอังกฤษที่มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกที่เขี่ยเปลียนจุดมาให้ เฮนรี่ ลันส์บิวรี่ ได้ซัดด้วยขวา บอลถากเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่81 ยังเป็นอังกษ ที่มีกาสได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ เดเนี่ยล สเตอร์ริจ ที่กระชากบอลเข้ามาทางฝั่งขวา ก่อนจะยิงด้วยขวามุมแคบ แต่บอลไปโดนตัวของ โทมัส วัคลิค ผู้รักษาประตูของเช็ก ออกไป

นาทีที่ 89 สาธารณเช็ก ก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1:1 จากจังหวะที่ มาร์เซล เกคอฟ ที่ได้ยิงก่อนในจังหวะแรก แต่บอลแฉลบ แดนนี่ เวลเบ็คไปเข้าทางของ ยาน ชรามอสต้า ได้แปโล่งๆเข้าประตูไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สาธารณเช็ก ก็มาได้ประตูปิดฝาโลงเป็น 2:1 จาก จังหวะที่ ยาน ชรามอสต้า ที่หลุดมาหน้าเขตโทษฝั่งขวา และจ่ายบอลตัดไปให้ โทมัส เพคาร์ท ที่ยืนอยู่คนเดียวยิงเข้าไปแบบง่ายๆเข้าประตูไป

จบ90 นาที ทีมสาธารณเช็กพลิกเกมจากตามหลังมาแซงสองลูกรวดช่วงท้ายเกมเป็น2:1 ทำให้ อังกฤษนั้นตกรอบไป ส่วนสาธารณเช็กคว้าตั๋ว เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร ชุดU-21 ประจำปี 2011 ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่มกลุ่ม โดยจะเข้าไปพบกับสวิตเซอร์แลนด์



รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
อังกฤษ:ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : แฟรงค์ ฟิลดิ้ง
กองหลัง : ไคล์ วอล์คเกอร์, คริส สมอลลิ่ง , ฟิล โจนส์, ไรอัน เบอร์ทรานด์
กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน[เฮนรี่ ลันส์บิวรี่ น.64] ,ฟาบริซ มูอัมบา ,ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์[,มาร์ค อัลไบรท์ตัน น.76] ,เดเนี่ยล สเตอร์ริจ , สกอตต์ ซินแคลร์[แดนนี่โรส น.87]
กองหน้า : แดนนี่ เวลเบ็ค

ผู้เล่นสำรอง : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์ (ผู้รักษาประตู) , เจสัน สตีล (ผู้รักษาประตู), คอนเนอร์ วิคแฮม, นาธาน เดลฟอนโซ่, แดนนี่โรส, แจ็ค ร็อดเวลล์ ,เฮนรี่ ลันส์บิวรี่ ,มาร์ค อัลไบรท์ตัน, แแจ็ค คอร์ค , เจมส์ ทอมกิ้นส์, ไมเคิล มานเซียนน์

สาธารณเช็ก: ระบบ 4-3-3
ผู้รักษาประตู : โทมัส วัคลิค
กองหลัง : อองเดรย์ เชลุสท์ก้า , มาเร็ค ซูชี่ , อองเดรย์ มาซุช , ยาน เล็คยัคส์
กองกลาง : ยาน โมราเว็ต [โทมัส เพคาร์ท น.84],มาร์เซล เกคอฟ , ลูคัส มาเร เช็ก
กองหน้า : โบเร็ค ด็อคคาล ,ลิบอร์ โคซัค[ยาน ชรามอสต้า น.83], ยาน โควาริค[มิลาน แซร์นี่ น.68]

ผู้เล่นสำรอง : มาเร็ค สเตช (ผู้รักษาประตู) , ยาน ฮานุส (ผู้รักษาประตู), อดัม ฮลูเช็ค ,ยาน โฮเช็ค, ชาเอล ราบูซิช, ยาน ชรามอสต้า, มิลาน แซร์นี่ ,วาคลาฟ คาดเล็ช ,โทมัส เพคาร์ท ,โทมัส โฮราวา,ราดิม เรซนิค


ผลการแข่งขันอีกคู่
สเปน ชนะ ยูเครน 3-0

(ภาพจาก Getty Images)

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สิงห์น้อยร่วง!เช็กแซงท้ายเกม2:1เข้ารอบตัดเชือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook