ฉลามไม่คมพับสนามบุก เทิดส่องโทษเฉือนกูปรี1-0

ฉลามไม่คมพับสนามบุก เทิดส่องโทษเฉือนกูปรี1-0

ฉลามไม่คมพับสนามบุก เทิดส่องโทษเฉือนกูปรี1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลามชลเขี้ยวยังไม่คมพอลังพับสนามบุก กูปรี อยู่ข้างเดียวแต่มาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ เทิดศักดิ์ ตั้งแต่ต้นเกมช่วยให้ ชลบุรี ที่เล่นในบ้านชนะเพียง 1-0 ในศึกโตโยต้าลีกคัพ รอบ 16 ทีมนัดแรก ก่อนจะเล่นนัดที่สองวันที่13 ก.ค. หากไม่มีการเลื่อนโปรแกรม

โตโยต้าลีกคัพ รอบ16ทีมสุดท้าย นัดแรก
ชลบุรี เอฟซี 1 - ศรีสะเกษ เมืองไทย 0

ศึกโตโยต้าลีกคัพรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีก ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงในเลกแรก ซึ่งถล่ม มหาสารคาม ยูไนเต็ด 6-0 เข้ารอบมาแบบสบายๆ เปิดบ้านพบ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมอันดับ 10 ของตารางที่เฉือนชนะ บางกอก เอฟซี มา 2-1 ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย

วิทยา เลาหกุล ยังใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นในรายการนี้มีเพียง นพนนท์ คชพลายุกต์ แบ็กขวาดาวรุ่งวัย 20 ปีที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ขณะที่ อนุชา กิจพงษ์ศรี หายเจ็บกลับมาประจำการฝั่งซ้าย โดยเล่นร่วมกับ ไดกิ ฮิงูจิ ทำให้ เทิดศักดิ์ ได้กลับไปยืนหน้าต่ำและมี พิภพ อ่อนโม้ เป็นตัวเป้า ส่วน ศรีสะเกษ  ที่แพ้ชลบุรี มาตลอดใน 2 ซีซั่นทีผ่านมาจัดทัพแบบรัดกุมวาง วุฒิชัย ทาทอง เป็นศูนย์หน้าคนเดียวและใส่แดนกลางถึง 5 คน มาเซล ดาซิลวา อดีตนักเตะบางกอกกล๊าส มาเสริมทัพและได้ลงเล่นเกมแรก

เริ่มเกมมาแค่ 4 นาที นพนนท์ ดาวรุ่งของฉลามก็แผลงฤทธิ์ หลังรับบอลจาก อดุลย์ ลากตะลุยเข้าเขตโทษก่อนจะโดนรวบล้มผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น สังหารเข้าไปเจ้าถิ่นขยับนำเร็ว 1-0  

ชลบุรีครองเกมได้ดีกว่าชัดเจนหลังได้ประตูแต่ไม่เร่งบุกเพื่อเอาลูกสอง ส่วน ศรีสะเกษ ยังเล่นเกมของตัวเองที่ถนัดไม่ได้และแทบไม่ได้กดดันให้สินทวีชัยต้องออกแรง น.16 ฉลามชลได้รับข่าวร้ายเมื่อ เอกพันธ์ อินทเสนที่ไปตัดบอลได้เกือบสุดเส้นหลังก่อนจะโดน พิชิตชัย ยันทั้งบอลทั้งคนลงไปกองอยู่พักใหญ่ก่อนที่ โค้ชเฮง ต้องรีบตัดสินใจถอดออกทันที โดยส่ง เนย์ ฟาเบียโน่ ลงมาแทน  

ถัดมา มาเซล ได้สับไกจากนอกกรอบเข้ามือ สิททวีชัย เป็นโอกาสลุ้นครั้งแรกของทีมเยือน น.23 ชลบุรี โชว์การต่อเกมแบบฉบับของพวกเขาอีกครั้งและเกือบจะได้ประตู เทิดศักดิ์ ไหลสั้นๆให้ พิภพ ข้ามหลอกให้เนย์ และวิ่งทะลุไปรอรับบอลต่อในเขตโทษทันทีก่อนที่ พิภพ จะตักบอลจังหวะเดียวให้ เนย์ เทกตัวโหม่งหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

น.25 คูชิดะ ได้โอกาสซัดเต็มข้อระยะ 20 หลาบอลพุ่งเป็นจรวดผ่านมือ รูเบน ก่อนจะชนคานเสียงดังสนั่นสกอร์ยังไม่เพิ่ม ผ่านไปครึ่งชั่วโมง อนุชา แทงทะลุช่อให้ ฮิงูจิ หลุดไปซัดติดบล็อก อมาโร่ ออกหลัง

น.33 "ป๋ารอย" ต้องแก้เกมส่ง ทศพล การปลูก ลงมาแทน อัศวิน บุญมั่น แต่ ชลบุรี ยังตั้งหน้าตั้งตาบุกต่อไป น.39 เทิดศักดิ์ โยกมาริมเส้นและวางยาวให้ เนย์ โหนขึ้นโหม่งอีกครั้ง ข้ามคาน

นาทีสุดท้าย ลูกสูตรจากเตะมุมของชลบุรี ฮิงูจิ หลอกเปิดมาหน้าเขตโทษให้ อดุลย์ ก่อนจะยัดไปเส้นหลัง เทิดศักดิ์ เก็บบอลได้ เปิดไปหน้าประตู เนย์ ชาร์จตุงตาข่ายแต่เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนหมดครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำเพียง 1-0

เริ่มครึ่งลังมานาทีเดียวโอกาสเป็นของชลบุรีอีกครั้ง เนย์ ตัดบอลได้กลางสนามจ่ายให้ พิภพ ลากจี้เข้าเขตโทษก่อนจะผ่านออกข้างมาที่ เทิดศักดิ์ ยิงยัดเข้าไปติดเซฟ ซาเมน ออกหลัง

น.52 เจ้าถิ่นน่าได้ลูกสองที่สุดจากจังวะที่ ฮิงูจิ รับบอลมาจาก เนย์ ก่อนจะเปิดเรียดมากลางประตู พิภพ วิ่งสอดแนวรับกูปรี แปเปลี่ยนทางแต่ ซาเมน ยังไวทายาทล้มตัวปัดและตามมาตะครุบอีกทีก่อนที่ พิภพ จะเข้าถึง ถัดมา เทิดศัก ครอสให้ พิภพ ตั้งป้อมโขกเน้นๆติดตัว วิชา ออกหลังไปอีก

น.59 สาวกบลูชาร์คเฮเก้ออีกรอบ ชลบุรี อาศัยจังหวะแนวรับศรีสะเกษไม่ทันระวังบอลมาอยู่ที่ อดุลย์ สับไกยิง พิภพ สะกิดโดนบอลเข้าไป ผู้ตัดสินให้เป็นล้ำหน้า น.65 ชลบุรี เปลี่ยนเอา ริบิช ลงมาแทน พิภพ   

น.71 รอยเตอร์ ตัดสินใจถอดทศพล ที่ลงมาเป็นสำรองในครึ่งแรกออกและส่ง ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ลงมาเติมเกมรุกในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นเริ่มออกอาการตื้อหลังหาลูกสองไม่เจอ อดุลย์ ยิงไกลข้ามคาน ช่วงเวลาที่เหลือชลบุรียังเป็นฝ่ายพับสนามบุกแต่ทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ศรีสะเกษ 1-0 ก่อนจะกลับไปเล่นในศรีนครลำดวลวันที่ 13 กรกฎาคม หากไม่มีการเลื่อนโปรแกรมเพื่อหลีกทางให้ทีมชาติ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) - ชลทิตย์ จันทคาม ,สุทธินันท์ พุกหอม ,อนุชา กิจพงษ์ศรี ,นพนนท์ คชพลายุกต์ (เจษฎากร เหมแดง น.74)  - อดุลย์ หละโสะ ,คาซุโตะ คูชิดะ ,เอกพันธ์ อินทเสน (เนย์ ฟาเบียโน่ น.19) ,ไดกิ ฮิงูจิ -เทิดศักดิ์ ใจมั่น ,พิภพ อ่อนโม้ (C) (วลาดิเมียร์ ริบิช น.65)

ศรีสะเกษ เมืองไทย :
ซาเมน รูเบน (GK) -  พิชิตชัย จิวขุนทด , กีย์ ฮูเบิร์ต ,วิชา นันทะศรี ,ธีรชัย งามเจริญ - มาเซล ดาซิลวา ,วิคเตอร์ อมาโร่ ,อัศวิน บุญมั่น (ทศพล การปลูก น.33 ) (ปิยะวัฒน์ ทองแม้น น.71),สุพรรณ หาดคำ (ประลอง สาวันดี น.68) ,ธนา ชนะบุตร - วุฒิชัย ทาทอง (C)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook