เฟร็ดฮีโร่ยิงช่วยบราซิลไล่เจ๊าปารากวัย2-2

เฟร็ดฮีโร่ยิงช่วยบราซิลไล่เจ๊าปารากวัย2-2

เฟร็ดฮีโร่ยิงช่วยบราซิลไล่เจ๊าปารากวัย2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เฟร็ด กลายเป็นฮีโร่ของ บราซิล หลังซัดประตูในนาทีสุดท้าย ช่วยแซมบ้า ไล่ตามตีเสมอ ปารากวัย 2-2 ได้สำเร็จ ต่ออายุ ในศึกโคปา อเมริกา 2011 ออกไปทำให้ต้องไปลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้ายของรอบแรก หลังเสมอรวดทั้ง2นัด

ฟุตบอล โคปา อเมริกา 2011 กลุ่ม บี

บราซิล 2- 2 ปารากวัย 

 

บราซิล ที่สร้างผลงานน่าผิดหวังในเกมแรกหลังเสมอ เวเนซุเอลา 0-0 จัดชุดใหญ่ลงสนามนำทัพโดย เนย์มาร์ ส่วน จ๊าดสัน ได้ลงสนามแทน โรบินโญ่ ส่วน ปารากวัย ที่เสมอ เอกวาดอร์ มานัดแรกเช่นกัน เอ็นริเก้ เวล่า ลงสนามเป็นตัวจริงแทน เอ็ดการ์ บาร์เรโต้ ที่บาดเจ็บนอกนั้นเป็นผู้เล่นชุดเดิม

ช่วง15นาทีแรกของเกม เป็นฝ่ายปารากวัย ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และเกือบได้ประตูนำถึง2ครั้งจาก มาร์เชโล่ เอสติการ์ริเบีย ในนาทีแรกแต่ ชูลิโอ เซซาร์ ยังเหนียวป้องกันได้ และ โรเก้ ซานตา ครูซ ได้โอกาสยิงทางซ้ายแต่บอลหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 19 อเล็กซานเดร ปาโต้ ได้บอลในเขตโทษ แต่จังหวะยิงโดน ฮุสโต้ วีย่าร์ ผู้รักษาประตูออกมาขวางมุมยิงได้ทั้งหมด ในนาทีที่ 39 บราซิล ก็ออกนำได้สำเร็จ เปาโล เอ็นริเก้ กานโซ่ เปิดบอลให้ จ๊าดสัน ยิงไกลกว่า 30 หลา บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หมดปัญญาที่ ฮุสโต้ วีย่าร์ จะป้องกันได้ จบครึ่งแรก บราซิล นำ ปารากวัย  1-0

เริ่มครึ่งหลังมา 10 นาที  ปารากวัย มาตีเสมอได้สำเร็จ มาร์เชโล่ เอสติการ์ริเบีย เปิดบอลให้ โรเก้ ซานตา ครูซ กองหน้าตัวเก๋าของทีมวิ่งสอดขึ้นมาแปเข้าไปง่ายๆ ปารากวัย ไล่ตามตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 65 บราซิล น่าออกนำอีกครั้ง เนย์มาร์ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ฮุสโต้ วียาร์ แต่ดันยิงไปติดตัว พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

และในนาทีที่ 67 ปารากวัย เล่นเอาแฟนๆแซมบ้า เงียบไปทั้งสนามเมื่อทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ คริสเตียน ริเวรอส เบียดแย่งบอลมาได้จาก ดาเนี่ยล อัลเวส ก่อนเปิดให้ โรเก้ ซานตา ครูซ ในเขตโทษ และจ่ายต่อให้ เนลสัน วัลเดซ ที่วิ่งมาจากนอกเขตโทษยิงในจังหวะแรกแต่ไปติด ลูซิโอ แต่บอลกระดอนมาโดนตัวเข้าประตูไป

จากนั้นยังเป็น ปารากวัย ที่ครองเกมได้และมีโอกาสยิงประตูขึ้นนำห่างแต่ไม่สามารถทำได้ เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ ปารากวัย อยู่แล้ว แต่ในนาทีสุดท้าย เฟร็ด ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมา กลายเป็นฮีโร่ของบราซิล เมื่อได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะตวัดยิงอย่างรวดเร็วบอลพุ่งเข้าทางซ้ายของประตู ช่วยเซฟชีวิต บราซิล ในนาทีสุดท้าย

จบเกม บราซิล เสมอ ปราวัย 2-2 ต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อไปในเกมสุดท้ายของรอบแรกทั้ง2ทีม

 

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 

บราซิล: ชูลิโอ เซซาร์ - ดาเนียล อัลเวส, ลูซิโอ, ติอาโก้ ซิลวา, อันเดร ซานโต๊ส - รามิเรส, ลูคัส เลยว่า, เปาโล เฮนริเก้ กานโซ่ - ชาดสัน , อเล็กซานเดร ปาโต้, เนย์มาร์

ปารากวัย : ฮุสโต้ วียาร์ - ดาริโอ เวรอน, เปาโล ดา ซิลวา, อันโตลิน อัลคาราซ, ออเรเลียโน่ ตอร์เรส - เนสเตอร์ ออร์ติโกซ่า, คริสเตียน ริเวรอส , เอ็นริเก้ เวร่า, มาร์เชโล่ เอสติการ์ริเบีย - ลูคัส บาร์ริออส, โรเก้ ซานตา ครูซ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook