ฮ่องกงดับฝันไทย2กอดคอสกอตต์ฉลุย8ทีมสนุ้กโลก

ฮ่องกงดับฝันไทย2กอดคอสกอตต์ฉลุย8ทีมสนุ้กโลก

ฮ่องกงดับฝันไทย2กอดคอสกอตต์ฉลุย8ทีมสนุ้กโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮ่องกงดับฝันทีมไทย 2 หลังเก็บ 2 เฟรมในการเจอกับสกอตแลนด์ ในการแข่งขัน "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ" รอบแรก กลุ่ม ดี แมตช์สุดท้าย กอดคอสกอตแลนด์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปด้วยกัน

โดยก่อนหน้าการแข่งขันแมตช์นี้ ทีมฮ่องกง ที่มีมาร์โก ฟูกับฟุง กัว ไหว ต้องการเพียงแค่เฟรมเดียว เพื่อทำคะแนนแซงทีมไทย 2 ที่มีอยู่ 10 เฟรม ขึ้นไปคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม เปิดฉากขึ้นมา 2 เฟรมแรก ฮ่องกงต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อจอห์น ฮิกกิ้นส์ แชมป์โลกคนปัจจุบัน กดมาร์โก ฟูขาดลอย 72-18 ก่อนที่สตีเฟ่น แม็คกวาย จะสอยฟุง กัว ไหวอีก 129-4

ทว่าการแข่งขันประเภทคู่ในเฟรมที่ 3 ทีมฮ่องกงกลับไม่เสียขวัญ ออกตัวดีขึ้นนำไปก่อน 38-0 ก่อนจะรักษาความได้เปรียบ คว้าเฟรมที่พวกเขาต้องการได้สำเร็จ เมื่อไล่ตบคู่ของทีมวิสกี้ไปขาดลอย 99-4 คะแนน

2 เฟรมสุดท้าย ไม่มีผลอะไรแล้ว ฮิกกิ้นส์ลงมาเชือด ฟุง กัว ไหว 93-9 คะแนน ก่อนที่มาร์โก ฟู จะมาเก็บอีกเฟรมให้กับทีมฮ่องกง จากการเอาชนะแม็คกวาย 63-17 ทำให้ฮ่องกงแพ้ไป 2-3 เฟรมในแมตช์นี้

ในกลุ่มนี้ สก็อตแลนด์ที่มี 13 เฟรม ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ในขณะที่ฮ่องกงที่มี 11 เฟรม ตามเข้ารอบไปในฐานะทีมอันดับ 2 ส่วนทีมไทย 2 ได้อันดับ 3 ของกลุ่ม

(ภาพ/ข่าวจาก : www.pttegatsnookerworldcup.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook