คอลัมน์ MONDO Calcio

คอลัมน์ MONDO Calcio

คอลัมน์ MONDO Calcio
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งูใหญ่เครื่องไหม้   

"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน หมดสภาพแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้นัดอุ่นเครื่องที่ 0-3 กุนซือจานปิเอโร่ กาสเปรินี่ มีการบ้านให้แก้ก่อนจะลงทำศึกซูเปอร์ คัพ กับเอซี มิลานที่ปักกิ่งสุดสัปดาห์นี้     

เกมนี้อินเตอร์ ดูจะมีปัญหามากทีเดียวโดยเฉพาะในส่วนของแนวรับที่นักเตะเล่นกันแบบไม่มีสมาธิ ส่งผลให้ทีมแพ้เป็นนัดแรกของการเล่นปรีซีซั่น แม้การแพ้นัดนี้จะไม่น่าตกอกตกใจ เนื่องจากสภาพทีมไม่เต็มร้อย บางตัวมีอาการล้า (อัลวาเรซ) แต่ก็ไม่อาจมองข้ามได้     
ที่กาสเปรินี่ ต้องกลับไปแก้ไข ดูเหมือนจะมีทุกจุด นอกจากแนวรับแล้ว แดนกลาง แม้สไนเดอร์จะเล่นได้ตามมาตรฐาน แต่ปัญหาคือกองกลางชาวดัตช์เล่นต่ำไป ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ขณะที่กองหน้าอัลวาเรซ และปานเดฟ ช่วยเหลือซามูเอล เอโต้น้อย     

แมนฯ ซิตี้ นัดนี้เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้หมด ทีมเรือใบสีฟ้าของโรแบร์โต้ มันชินี่ หวุดหวิดจะได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง นักเตะอย่างซิลบา, โคลารอฟ, เซโก้ และบาโลเตลลี่ เล่นเกมรุกได้อย่างมีสีสัน

แนวรับอินเตอร์ต้องทำงานหนักตั้งแต่ต้นเกม แมนฯ ซิตี้ นอกจากจะถูกปฏิเสธ 2 ครั้งด้วยลูกล้ำหน้า (จากการยิงของบาโลเตลลี่ นาทีที่ 2 และเซโก้ นาที 18) แล้ว พวกเขามีโอกาสจะแจ้งจากการยิงของบาโลเตลลี่ระยะเผาขน แต่เป็นชูลิโอ เซซาร์ ที่เซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม กระนั้นจากลูกเตะมุมนาที 45 แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำจากการโหม่งของบาโลเตลลี่     

ครึ่งหลังอินเตอร์พยายามแก้เกม แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น นาที 46 แมนฯ ซิตี้ได้ประตูที่สองจากเซโก้ และปิดท้ายประตูที่ 3 จากการยิงของอดัม จอห์นสันช่วงทดเวลาบาดเจ็บ     

จบเกมกาสเปรินี่ บอกว่าไม่ตกใจที่ทีมแพ้แบบขาดลอย อย่างไรก็ตาม ก่อนจะถึงนัดซูเปอร์ คัพ กับมิลาน วันที่ 6 สิงหาคม ที่ปักกิ่ง กุนซือใหม่งูใหญ่มีการบ้านให้แก้เยอะทีเดียว แนวรุก จะยังยืนยันให้เอโต้ เล่นกองหน้าตัวเป้า (ซึ่งจะส่งผลให้ปัซซินี่ ไม่มีตำแหน่งตัวจริง) ต่อไปหรือไม่ แดนกลางจะหาจุดที่ลงตัวให้สไนเดอร์ได้อย่างไร เวลาแก้โจทย์ก่อนเจอมิลานเหลือไม่มากซะด้วย     

อินเตอร์ 0-3 แมนฯ ซิตี้   
  

อินเตอร์ (3-4-3): ชูลิโอ เซซาร์; ราน็อคเคีย, คิวู, คัลดิโรล่า (นาตาลิโน่ 69); เบียงเค็ตติ, สแตนโควิช (มาริก้า 75), สไนเดอร์ (ซานตอน 75), กริเซติก (มุนตารี่); อัลวาเรซ (ปัซซินี่ 64, เอโต้, ปานเดฟ (คาสเตนญอส 53)    

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3): ฮาร์ท; ริชาร์ดส์, เลสค็อตต์, ก็อมปานี, โคลารอฟ (เรกิ๊ก 88); เดอยอง, มิลเนอร์ (จอห์นสัน 79), ย. ตูเร่ (ซัวเรซ 89); ซิลบา (แบร์รี่ 79), เซโก้, บาโลเตลลี่ (ไรท์ ฟิลลิปส์ 74)           

ลาซิโอ     

"อินทรีฟ้าขาว" แบ่งทีมเป็นสองทีมลงเล่นอุ่นเครื่อง 2 นัดในวันเดียว นัดแรกไปที่ฟุจจี้ อุ่นเครื่องกับเรจจิน่า และเป็นฝ่ายชนะ 2-1 อีกนัดอุ่นเครื่องที่ถิ่นของบีญาร์เรอัล ถูกจูเซ็ปเป้ รอสซี่ ซัด 1 ประตู และเป็นฝ่ายพ่ายไป 1-3     

นัดแรกที่ฟุจจี้ กับเรจจิน่า ลาซิโอ ได้สองประตูจากเดียคิเต้ (นาที 17) และ ตอมมาโซ่ ร็อคคี่ (นาที 28)  เรจจิน่าได้ประตูจากคัมปันญัชชี่ (นาที 34)    

รายชื่อลาซิโอที่เรจจิน่า ครึ่งแรก: บิซซาร์รี่; ซาอูรี่, เดียคิเต้, สเตนดาร์โด้, การ์ริโด้; ฟอจจา, คาน่า, บร็อคคี่, สคุลลี่; ร็อคคี่, ซาราเต้

ขณะที่อีกทีมที่บีญาร์เรอัล ชิงถ้วยโตรเฟโอ เด ลา เซรามิก้า โค้ชเอดี้ เรย่า จัดทีมเล่นในระบบ 4-4-2 ในช่วงแรก โดยให้เอร์นาเนส เล่นเป็นปีกซ้าย ก่อนจะขยับเข้ามาเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ ในระบบ 4-3-1-2 เกมเป็นบีญาร์เรอัล ที่ทำได้ดีกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 14 จากการยิงของรอสซี่ นาที 19 บีญาร์เรอัล ขยับหนีเป็น 2-0 จากการยิงของคานี่     

ท้ายครึ่งแรกซิสเซ่ ยิงให้ลาซิโอไล่มา 2-1 อย่างไรก็ตามบีญาร์เรอัล มาได้ประตูที่ 3 ปิดท้าย จากการยิงนอกกรอบโทษของวากาโซ่ จบเกมเป็นบีญาร์เรอัล ที่ชนะไป 3-1 ทีมเรือดำน้ำตอนนี้ดูเหมือนจะพร้อมแล้วสำหรับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบคัดเลือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook