ยินดีต้อนรับ‘สิงห์’สู่บอลไทย

ยินดีต้อนรับ‘สิงห์’สู่บอลไทย

ยินดีต้อนรับ‘สิงห์’สู่บอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุยกับ “พี่ตุ่ม” เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นักข่าวรุ่นเก๋าที่ประสบความสำเร็จครบทั้งเงินทั้งกล่อง ทั้งขึ้นทั้งล่อง ผ่านงานพากย์ทางทีวีจนได้รับรางวัลมากมาย ช่ำชองเรื่องฟุตบอลในประเทศเมื่อ 20-30 ปี ชนิดหาตัวจับยาก

เกียรติประวัติติดทีมชาตินายทวารมาแล้ว และผ่านการเล่นระดับสโมสรชั้นนำของเมืองไทย “หลี่หมิง” ได้รับเกียรติในการจัดรายการตอนทุ่มครึ่งทางคลื่นเมืองไทยแข็งแรงร่วม เห็นมุมมองที่แปลกแยก และหลากหลายของ “พี่ตุ่ม” ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต

แว่วว่า “พี่ตุ่ม” จะคัมแบ็กจัดรายการวิทยุทางคลื่นเมืองไทยแข็งแรง ในการปรับผังรายการให้กระฉับกระเฉง แฟนๆ ติดตามกันได้ว่าช่วงไหน

แต่ถ้าตอนเที่ยงอย่าไปยุ่งกับรายการกีฬาทั่วทิศ ทางเอฟเอ็ม 90.5 ซึ่งทีมงาน “หลี่หมิง-สมชาย” จัดมาจะครบ 9 ปี ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพราะชน หรือจัดตรงเวลากันเป็นเจ๊ง เนื่องจากเรตติ้งแฟนกีฬาติดกันงอมแงม ใครไม่เชื่อต้องติดตามฟังกันให้ได้

หลังจาก “หลี่หมิง” กับ “บี แหลมสิงห์” เย้ยหยันทีมชาติไทยจนถูกแฟนบอลติติงนั้น ได้ฟังจาก “พี่ตุ่ม” ในการเติมใจให้เต็มของแข้งไทย “จะไปกลัวมันทำไม” ยิ่งรู้สึกผิด และขอแก้ตัวด้วยการเชียร์ชมทีมไทยประเดิมที่แดนจิงโจ้วันที่ 6 ก.ย.นี้ อย่างน้อยต้องมี 1 แต้มกลับบ้าน

ทั้งนี้ เห็นแผนการอุ่นแข้งของทีมออสซี่ที่จะบุกไปเจอทีมชาติเวลส์ รับรู้ได้ว่า เค้าประมาททีมชาติไทย และไม่รู้ว่าสไตล์ทีมไทยชุดนี้ที่เติมโค้ชเมืองเบียร์ จะน่าเกรงขามเพียงใด

หากเริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง กลับบ้านต้อนรับ “โอมาน” ทีมที่ไทยหวังจะมี 3 แต้ม และทำได้จริง การลุ้นการเชียร์มีสีสันขึ้นเป็นกอง

จำได้ว่าบรรยากาศการเข้าเป็น 10 ทีมสุดท้าย ของเอเชีย ปลุกเร้าวงการบอล และวงการเชียร์บอลบ้านเราเพียงใด หากกลับมาเป็นจริงรับประกันได้ว่า คึกคักเหลือหลาย

สำหรับยักษ์ใหญ่ “สิงห์” ในนาม “บุญรอด” เครื่องดื่มระดับโลกให้การสนับสนุน “กิเลนผยอง” ด้วยวงเงิน 20 ล้านบาท ย่อมไม่ธรรมดาที่วงการฟุตบอลบ้านเราจะมีมูลค่าระดับเชิญชวนให้บริษัทสินค้าระดับยักษ์ใหญ่ของประเทศหันมาสนับสนุน

การได้ “พ่อดอกไม้” ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ มาประดับทีม ถือเป็นการทุ่มทุนที่เชื่อมั่นว่า คุ้มค่าในด้านการชมเชียร์สร้างรายได้จากตั๋วเข้าชมในยามาฮ่า สเตเดี้ยม และเสื้อผ้าหน้าผมจากดาวยิงหงส์แดงรายนี้

เชื่อว่าทีมจ่าฝูงอย่าง “บุรีรัมย์ พีอีเอ” ที่มีประธานชื่อ “เนวิน ชิดชอบ” รวมถึงกลุ่มพลังชลที่ก้าวเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ ย่อมไม่อยู่นิ่งที่จะทุบท้องพระคลังดึงนักเตะระดับโลกที่ช่วง “ไม้ใกล้ฝั่ง” มาโชว์ลีลาประชันกันที่ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก

“หลี่หมิง” ไชโยดีใจในฐานะคนบ้าบอล จะเห็นบอลไทยเติบใหญ่อย่างจีรัง มิใช่เป็นแบบลูกโป่ง แต่ต้องไม่ประมาทในการล้อมกรอบทุกเรื่อง ตั้งแต่ ล้มบอล ยัน การตัดสิน

บอลไทยจะไปบอลโลกได้ต้องมองโลกในแง่ดี สร้างสรรค์ และช่วยกัน แต่ถ้าทำไม่ดีก็ต้อง “จัดหนัก” เพราะคุณ “อาสา” เข้ามาทำ ไม่ได้ถูกเชิญนะ “ขอบอก” บ๊ายบาย ปู๊น ๆ ฉึกฉัก ๆ ๆ

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ หลี่หมิง ยิงแฮตทริก โดย หลี่หมิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook