ได้เวลา‘เดอะ แชมเปี้ยนชิพ’(2)

ได้เวลา‘เดอะ แชมเปี้ยนชิพ’(2)

ได้เวลา‘เดอะ แชมเปี้ยนชิพ’(2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่า การไล่ล่าโควตาขึ้นชั้นสู่พรีเมียร์ลีกปีนี้ พร้อมด้วยเงินมูลค่ามหาศาล 90 ล้านปอนด์ ที่กวักมือรออยู่นั้นมีค่าขนาดไหน

มันครบถ้วนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียงและเงินทอง

ว่ากันถึงการจัดกลุ่มทีมที่จะขึ้นชั้นต้องบอกว่า ไม่น่าจะเกิน 4-5 ทีมนี้อย่างแน่นอน

เริ่มจาก “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, “ลูกโลก” เบอร์มิงแฮม ซิตี้, “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, “รอยัลส์” เรดดิ้ง และ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้

ถ้าพ้นไปจากนี้ถือว่า “เหนือความคาดหมาย”

บรรดาทีมที่ทำแต้มได้ลุ้นจนหยดสุดท้ายของปีก่อนอย่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด หรือว่า “บลูเบิร์ดส์” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ยังไม่น่าจะมีอะไรให้ลุ้นกันมาก ยกเว้นพื้นที่เพลย์ออฟเท่านั้น

ลีดส์ ยังมี ไซม่อน เกรย์สัน คุมทัพเหมือนเดิม เช่นเดียวกับนักเตะยังเป็นชุดเดิม ยกเว้น แคสเปอร์ ชไมเคิล ที่ย้ายไปแล้ว ที่เหลือยังอยู่ทั้ง โจนาธาน ฮาวสัน, โรเบิร์ต สน็อดกราสส์, แม็กซ์ กราเดล แต่ก็ไม่มีตัวทีเด็ดอะไรเพิ่มขึ้น

คาร์ดิฟฟ์ ตัดสินใจปลด เดฟ โจนส์ ที่ทำทีมเฉี่ยวไปเฉียดมาแต่ไม่ได้ขึ้นชั้นซะที แล้วไปดึง มาลกี้ แม็คเคย์ มาจากวัตฟอร์ด ถือว่าเป็นการเสี่ยงไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังเสียกองหน้าของทีมทั้ง 3 คน ไม่ว่าจะเป็น เคร็ก เบลลามี่ ที่หมดสัญญายืมตัวต้องกลับไปแมนฯซิตี้, เจย์ โบธรอยด์ ไปลุยพรีเมียร์ลีก กับ ควีนส์ปาร์ค และไมเคิล โชปรา ที่ไปอยู่อิปสวิช

ไปคว้าตัว โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ กับ เคนนี่ มิลเลอร์ เข้ามาเสริมนั้นถือว่าเสี่ยงไม่น้อย

เมื่อดูทีมที่ได้ลุ้นแชมป์แล้ว ถือว่ายังห่างแน่นอน

เวสต์แฮม ที่เลือกใช้บริการของ แซม อัลลาร์ไดซ์ มาแทนที่ของ อัฟรัม แกรนท์ ดูแล้วน่าจะทำทีมได้ดีในลีกระดับนี้ เพราะอย่างน้อยเคยเป็นตัวเลือกที่จะคุมทีมชาติอังกฤษ

แถมยังได้ เควิน โนแลน เข้ามาเสริมทัพในแดนกลาง และอับดุลลาย ฟาย เข้ามาคุมหลัง

แรงบวกจะเพิ่มขึ้นไปอีก ถ้าหากไม่เสีย โรเบิร์ต กรีน, สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, คาร์ลตัน โคล น่าจะคัมแบ็กได้ในปีเดียว เนื่องจากมือรองๆ อย่าง เฟรเดริค ปิกิยอน, มาร์ค โนเบิ้ล รวมไปถึงดาวรุ่งอย่าง เฟร็ดดี้ เซียร์ส ก็ยังอยู่

เช่นเดียวกับ เบอร์มิงแฮม ที่เสีย อเล็กซ์ แม็คลิช ไปให้กับคู่ปรับอย่าง แอสตัน วิลล่า ทำให้ต้องไปดึง คริส ฮิวจ์ตัน มาแทนก็ยังน่าสนใจเช่นกัน

เลสเตอร์ ที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ เสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ นับตั้งแต่ได้ “คิงเพาเวอร์” เข้าไปเทกโอเวอร์ แล้วไปดึง สเวน โกรัน เอริคส์สัน มาแทนที่ของ เปาโล ซูซ่า จนกลับมามีลุ้นขึ้นชั้น
 
ปีนี้เสริมทัพแบบ “จัดหนัก” ในทุกตำแหน่ง ไล่จากประตู แคสเปอร์ ชไมเคิล, กองหลัง พอล คอนเชสกี้ จากลิเวอร์พูล, ฌอน เซนต์ เล็ดเจอร์ ตัวทีมชาติไอร์แลนด์ และจอห์น เพนท์ซิล จากฟูแล่ม ขณะที่แดนกลางได้ นีล แดนน์ส จอมขยันจากพาเลซ และยืม ไมเคิล จอห์นสัน จากแมนฯซิตี้ รวมไปถึง เดวิด นูเจนท์ หัวหอกอดีตทีมชาติอังกฤษ

ต้องบอกว่า อีกหนึ่งของการ “จัดหนัก” ของจริง

ไม่แปลกที่ 3 ทีมนี้จะได้ลุ้นแบบเต็มตัว ส่วนอีก 2 ที่ บอกไปก็น่าจะได้ลุ้นในเพลย์ออฟ

ฟอเรสต์ ที่ไม่ไหวกับ บิลลี่ เดวิส จึงไปคว้า สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ มาทำงานแทน ก็น่าจะพอไหว ส่วน เรดดิ้ง ยังคงน่ากลัว

ดังนั้นถ้าพ้นไปจาก 5 ทีมนี้ ถือว่าพลิกล็อกอย่างแรง!

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ may i come in plese โดย บี แหลมสิงห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook