คาเคา :‘นี่คือแมตช์แห่งความทรงจำ’

คาเคา :‘นี่คือแมตช์แห่งความทรงจำ’

คาเคา :‘นี่คือแมตช์แห่งความทรงจำ’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“คาเคา” คือคนที่จะมีความสุขกับเหตุการณ์ในหนนี้มากเป็นพิเศษ...

เคลาเดเมียร์ เยเรมิโน่ บาร์เรโต้ ชื่อเต็มๆ ของหนุ่มคนนี้... “คาเคา” ดาวเตะตัวเก๋าของ "ม้าขาว" เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ต ที่เป็นคนบราซิเลียนโดยกำเนิด ก่อนจะอยู่ค้าแข้งอย่างยาวนานในเยอรมันและได้สัญชาติเยอรมันเป็นที่เรียบร้อยมานานพอสมควรแล้ว

นอกจากนั้น คาเคายังลงเล่นให้กับทีมชาติเยอรมันมาแล้ว 17 นัด แม้ว่าจะต้องเป็นตัวสำรองต่อจากมิโรสลาฟ โคลเซ่, มาริโอ โกเมซ แต่เกมกระชับมิตร แบบพิเศษๆ ที่สตุ๊ตการ์ตหนนี้เชื่อได้เลยว่า คาเคา ต้องได้ลงสนามอย่างแน่นอน

คาเคาเล่นอยู่กับสตุ๊ตการ์ตมาแล้วกว่า 200 นัด ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ คาเคาก็คือคนแรกสุดที่พังประตูให้ทีมได้ในซีซั่นใหม่ในเกมที่เปิดบ้านถล่มชาลเก้ 3-0 แน่นอนว่าคาเคาก็ยังเป็นขวัญใจของแฟนสตุ๊ตการ์ตเสมอ แถมเกมนี้เป็นเกมที่สตุ๊ตการ์ต เจอกับบราซิล ที่เป็นประเทศเกิดของคาเคาด้วยแล้ว คงเป็นไปไม่ได้เลยที่บุนเดสเทรนเนอร์โยกี้ เลิฟจะใจร้ายไม่ส่งคาเคาลงสนาม

ฝันที่เป็นจริงของคาเคา กับการได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเยอรมันลงเตะกับบราซิลในสังเวียนแข้งของสตุ๊ตการ์ตจะเป็นความทรงจำที่พิเศษสุดที่คาเคาจะไม่มีวันลืมเลือนไปตลอดทั้งชีวิตในเกมทีมชาตินัดกระชับมิตรคืนวันพุธนี้

ว่าแล้ว...ผู้สื่อข่าวของ "คิกเกอร์" ก็เลยขออนุญาตไปจับเข่าคุยกับคาเคาก่อนเกมทีมชาติเกมนี้ว่ามีอะไรที่เป็นเรื่องราวพิเศษในใจของเขากันบ้าง?

** คุณคาเคา, ก่อนเกมกระชับมิตรของทีมชาติเยอรมันกับบราซิลในเกมนี้ ความรู้สึกของคุณเป็นอย่างไรบ้าง?


คาเคา: แน่นอนว่านี่คือเรื่องที่เป็นเรื่องที่พิเศษสุดๆ สำหรับผมเลยทีเดียว ที่ได้มีโอกาสลงเตะให้กับทีมชาติเยอรมันและได้เจอกับประเทศบ้านเกิดของผมก็คือบราซิล ผมไม่รู้ว่าจะบรรยายความรู้สึกของผมออกมาอย่างไรดี เอาเป็นว่าหลังเกมผมคงบอกความรู้สึกได้ดีกว่านี้

** มันคงพูดอะไรได้ยาก เพราะว่ามันก็เป็นแค่เกมกระชับมิตรด้วยหรือเปล่า?

คาเคา: 55 ไม่หรอก ยังไงซะพวกเราก็เป็นมืออาชีพกันทั้งนั้น การเจอกันในเกมทีมชาติมันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีที่ทุกคนเต็มที่กับการลงสนามด้วยกันทั้งหมดทุกคน นี่เป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ สำหรับผมด้วย

** คุณคงพูดยากเพราะว่าแทบไม่ได้ลงสนามเล่นให้กับบราซิลเลยตั้งแต่เด็กๆ เรื่องทีมชาติแทบลืมไปได้เลย อย่างนั้นหรือเปล่า?


คาเคา: ใช่ ที่อาจจะเป็นอย่างนั้น ผมเติบโตอยู่ในเยอรมัน ทำให้ไม่รู้จักกับทีมชาติบราซิลมากนัก แต่คราวนี้ก็อาจจะเป็นเกมแห่งความทรงจำได้เลย เพราะมันเป็นเกมที่เตะกันที่สตุ๊ตการ์ตด้วย มันคือเรื่องที่ยิ่งกว่าพิเศษ หลังจากที่ผมอยู่ในเยอรมันมานานกว่า 11 ปี

** หากว่าให้เลือกฮีโร่ในใจของคุณตลอดมาสำหรับทีมเซเลเซา?

คาเคา: แน่นอนผมหลงใหลนักเตะทีมชาติบราซิลในชุดที่คว้าแชมป์โลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา มากที่สุด ชุดนั้นมีโรมาริโอ, เบเบโต้, จอร์จินโญ่, ดุงก้า ที่เป็นชุดที่สุดยอดที่อยู่ในใจของผมตลอดมา

** เมื่อเป็นแบบนั้น หากจะถามว่าทำไมคุณตัดสินใจเลือกเล่นให้กับทีมชาติเยอรมัน?

คาเคา: ไม่เลย ที่ผมไม่ได้บอกว่าผมไม่ได้รักบราซิล แต่ทุกคนอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมผมเล่นให้กับทีมชาติเยอรมันก็เพราะว่าผมอยู่ที่มานานมาก และเหมือนว่าผมเป็นคนที่ประเทศแห่งนี้ มันทำให้ผมอยากเล่นให้กับทีมชาติเยอรมันด้วยความภาคภูมิใจ

** เมื่อเป็นแบบนั้นวันพุธนี้จะทำตัวอย่างไรดีและอยากให้ใครเป็นผู้ชนะ?

คาเคา: มันเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับการจะบรรยายออกมาเป็นคำพูด แต่การเจอกับบราซิลนั้น ผมหวังว่าเราจะชนะ และผมก็จะมีความสุขอย่างมากหากว่าได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลงเล่นด้วย   

** เมื่อซีซั่นที่แล้วคุณหายหน้าบ่อยมาก อาการเจ็บโคนขาหนีบของคุณเป็นอย่างไรบ้างในเวลานี้?

คาเคา: ทุกอย่างกลับมาดีเยี่ยมเหมือนเดิมแล้ว ทุกอย่างไม่มีปัญหา ผมฟิตเต็มที่สำหรับการลงสนาม และการได้ลงเล่นให้กับสตุ๊ตการ์ตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาคงเป็นคำตอบได้ดี

** เมื่อฤดูกาลที่แล้ว สตุ๊ตการ์ตต้องดิ้นรนหนักสำหรับการหนีตกชั้น แต่เริ่มต้นได้สวยงามมากในการถล่มชาลเก้ แต่ก็ต้องมาเปลี่ยนบรรยากาศมาเตะทีมชาติอีกแล้ว คุณรู้สึกแปลกๆ หรือเปล่า?       

คาเคา: ไม่มีอะไรหรอก การเริ่มต้นด้วยชัยชนะเมื่อวันเสาร์ทำให้บรรยากาศที่สตุ๊ตการ์ตคึกคักมากขึ้นอีก มันจะเป็นยิ่งกว่าสวยงาม หากว่าทีมชาติเยอรมันเป็นผู้ชนะเหนือบราซิล   

แฟนๆ อินทรีเหล็กจะอยู่เคียงข้างคุณ...คาเคา

                                เรื่องโดย "เพลย์เมคเกอร์"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์"เกาะปีกอินทรีเหล็ก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook