"เลือนรางแต่จางชัด" แชมป์ผู้ดี?!!

"เลือนรางแต่จางชัด" แชมป์ผู้ดี?!!

"เลือนรางแต่จางชัด" แชมป์ผู้ดี?!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ห้วงเวลาที่เปี่ยมสุข มักจะเดินทางรวดเร็วเสมอ"คำกล่าวที่เป็นจริงเป็นจังเมื่อ "หลี่หมิง" พำนักพักผ่อนที่รีสอร์ตริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางทิวเขาของป่าทึบอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

มองเกาะแก่งที่ถูกน้ำกักเก็บท่วมถึง โดยมีม่านเมฆ และสายฝนโปรยปราย บรรยากาศโรแมนติกเหลือหลาย "หลี่หมิง" อุดหนุนร้านวิโรจน์ริมเขื่อนที่ลือชื่อ กุ้งแม่น้ำกิโลกรัมละ 600 บาท หายไปจากจานอย่างฉับไว ใครไปเชิญชิมได้ไม่ผิดหวัง

"หลี่หมิง" ถามหาหัวหน้าอุทยานชื่อ "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" ที่โด่งดังจากการบัญชาการ และลุยค้นหา "ฮ."ตก หวังจะสนทนา และถ่ายรูปมาฝากแฟน ๆ แต่ติดภารกิจไปต่างจังหวัด เสียโอกาสที่คนดังจะได้มากระทบไหล่กัน

 เย็นวันเสาร์เข้าตะลุยจังหวัดเพชรบุรี นั่งร้านระเบียงริมน้ำกลางเมืองที่มีวิวแม่น้ำเพชรไหลเป็นวิว ซึ่งโด่งดังใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ไทย "สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก" รับประทานอาหารสไตล์ไทยๆ "ปลาดุกฟูผัดพริกขิง" เป็นกับแกล้มอำมฤตแห่ง "สิงห์" จนกลับที่พำนักไม่เป็น

ค่ำคืนที่ไร้ดาวของแก่งกระจาน "หลี่หมิง" สลบคาเสียงพากย์คู่ "ไอ้ปืนใหญ่" เสมอ "นิวคาสเซิล" ศึกพรีเมียร์ลีคเปิดฉากแล้วโดยปราศจากอุปสรรคการจลาจลเผาเมือง จนคอบอลทั่วโลกผวาผลกระทบ

 แต่วันอาทิตย์ "หลี่หมิง" ไม่พลาด 2 แมตช์ใหญ่แข้งผู้ดีได้เห็น "สิงห์บลูส์" ภายใต้สีเสื้อของ "อังเดร วิลลาส โบอาส" สิงห์หนุ่มเก็บ 3 แต้มไม่สำเร็จเมื่อบุกไปตีภาชนะหุงต้ม แต่ฟอร์มถือว่าใช้ได้เมื่อเทียบกับผู้เล่นที่ไร้ความแปลกใหม่

 กำหนดการเส้นตาย 31 สิงหาคมนี้เชื่อว่าจะต้องมีอะไรมาเติมเต็มให้เซอร์ไพรส์ตามประสาเศรษฐีน้ำมัน "โรมัน อับราโมวิช" ที่ไม่ยอมหันหลังให้ความสำเร็จ

 เท่า ๆ กับ "ผีแดง" ที่ช่วงแรกเปิดเกมได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ และนำ "เวสต์บรอม" เจ้าบ้านไปก่อนทำท่าจะเก็บ 3 แต้มได้อย่างสบายๆ จาก "เวย์น รูนี่ย์" แต่ "เด เกอา" นายทวารพันล้านก็แสดงให้เห็นจุดสลบ

เมื่อพลาดตะปบลูกเลียดไม่ได้เสียประตูบู่ ๆ อีกครั้งหลังจากพลาดในนัดศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ปล่อยให้ “เอดิน เซโก้” ยิงไกลเข้าไปอย่างเหลือเชื่อ

เกมที่พลิกไปพลิกมาหลังจาก "ผีแดง" ออกอาการซึมเกมเริ่มช็อต แถมตัวหลัก "เนมานย่า วีดิช" กับ "ริโอ เฟอร์ดินานด์" บาดเจ็บต้องเปลี่ยนดาวรุ่ง "ฟิล  โจนส์  กับ "จอห์นนี่ อีแวนส์" มาแทนจนแฟน ๆ ใจหายวาบ

แต่แชมป์ 19 สมัยได้แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มาด้วยโชคช่วยด้วยการกระชากของ  "แอชลี่ย์ ยัง " ปีกซ้ายตัวจี๊ดป้ายแดง แม้จะยังมั่ว ๆ อยู่หลายจังหวะ แต่พลิกเกมยิงประตูแฉลบคู่แข่งจนเป็นประตูชัยได้สำเร็จ เก็บ ๓ แต้มแรกนอกบ้านได้ตามสไตล์ "เขี้ยวลากดิน "

"มันเดย์ไนต์" แม้จะดึกแต่ "หลี่หมิง" อยากดูทีมเรือใบสีฟ้า ที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาล หากเป็น "มังกือตกท่อ" กับทีมน้องใหม่หงส์ขาว "สวอนชี" เส้นทางแชมป์สมัยที่ 20 ของคู่แข่งร่วมเมืองเปิดกว้างเหลือใจ

ขออย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย "หลี่หมิง" อยากเห็นการลุ้นแชมป์ยาวๆ ระทึกจนโค้งสุดท้าย แม้จะสังหรณ์ใจว่า จะไม่ได้ลุ้นใดๆ ก็ตามที....อย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย!!! บ๊ายบาย ปู๊นๆ ฉึกฉักๆ ๆ ๆ

เรื่องโดย : หลี่หมิง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook