บทสรุปดีลมหากาฬ เชส ฟาเบรกาส

บทสรุปดีลมหากาฬ เชส ฟาเบรกาส

บทสรุปดีลมหากาฬ เชส ฟาเบรกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สุดแล้ว ดีลมหากาฬ และเป็นมหากาพย์ระหว่าง บาร์เซโลน่า, อาร์เซนอล และ เชส ฟาเบรกาส ก็จบลงเป็นที่เรียบร้อย

เป็นการยุติการรอคอยมานาน 2 ปีที่ บาร์เซโลน่า อดทนเฝ้ารอนักเตะที่พวกเขาเลี้ยงมาตั้งแต่อ้อนแต่ออกให้กลับสู่บ้านซะที

ที่เป็นเช่นนั้น เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่า เชส เป็นผู้เล่นที่เริ่มต้นกับบาร์เซโลน่า ก่อนโดน อาร์แซน เวนเกอร์ ดึงมาร่วมทีมอาร์เซนอลตอนอายุ 16 ปี

ซึ่งตัวเชสเองก็ต้องการที่จะกลับสู่ทีมที่เขาเชียร์มาตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยภาระและหน้าที่เขาไม่สามารถพูดหรือแสดงออกที่มันชัดเจนได้ เต็มที่คือได้แต่เออออห่อหมกตามสื่อและเพื่อนๆ ในบาร์เซโลน่าไปเท่านั้น

และฤดูกาลนี้คือปีที่สุกงอมที่สุดแล้วที่ดาวเตะทีมชาติสเปนจะต้องย้ายซะที เพราะหากไม่ย้ายแล้วงานนี้เจ้าตัวอาจได้อยู่ ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมยาวแน่

อย่างไรก็ตาม ใจของ
ฟาเบรกาส ลอยมาอยู่คัมป์ นูนานแล้ว และเมื่อวานนี้เจ้าตัวเดินทางมาถึงคาตาลันเรียบร้อยแล้ว เพื่อเจรจาสัญญาส่วนตัวก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (จันทร์)

คาดกันว่าเขาจะเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี รวมทั้งค่าตัวกว่า 31 ล้านปอนด์ บวกออพชั่นอีก 5 ล้านปอนด์ และหากไม่มีอะไรพลาดอีกวันพุธนี้ เขาอาจจะได้ลงสนามในศึกสแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัด 2 ที่คัมป์ นูเลย

ทีนี้ไปดูผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในทีมกันดีกว่าหลังการเข้ามาของ ฟาเบรกาส เมื่อที่มีอยู่ก็แน่นจนหายใจไม่ออกแล้ว เริ่มที่ตัวหลักอย่าง ชาบี้, อินิเอสต้า และ บุสเก็ตส์ ไหนจะมีตัวสำรองอย่าง มาสเชราโน่ หรือ เกอิต้า และล่าสุด ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ก็โชว์ฟอร์มแจ่มแหล่มขึ้นมาจนสามารถเป็นแกนหลักให้ทีมได้แล้ว

เมื่อได้ ฟาเบรกาส มาคงไม่มีโค้ชคนไหนเอานักเตะระดับพันล้านรอที่ข้างสนามแน่ งานนี้อาจมีสลับตำแหน่งกันน่าดู เอาแบบเบสิกและดูสมดุลที่สุดคือ ดันอินิเอสต้าขึ้นไปลุยข้างหน้า และยัด ฟาเบรกาสลงเล่นร่วมกับ ชาบี้และบุสเก็ตส์ หรืออีกมุมนึงคือ ให้เชสเล่นร่วมกับ ชาบี้ และอินิเอสต้าไปเลย

แต่โอกาสเกิดขึ้นแบบนี้นั้นน้อยมาก เพราะทีมจะไม่มีตัวตัดเกม ปัญหาก็คือ บอลจากฝั่งตรงข้ามจะทะลักไปถึงกองหลังได้อย่างรวดเร็ว

ดูแล้วอย่างแรกน่าจะมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูโอกาสและความเหมาะสมด้วย เพราะอย่าลืมว่าบาร์ซ่าก็ซื้อ อเล็กซิส ซานเชซ เข้ามาแพงไม่น้อยเช่นกัน

นี่แหละครับจะเป็นปัญหาของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งปัญหานี้ถ้าถามโค้ชทุกคน ส่วนใหญ่จะบอกว่าอยากเจอ และพร้อมที่จะให้เกิดได้ตลอดเวลาแน่

เอาละครับ เรามาจับตามองกันดีกว่าว่า การที่บาร์เซโลน่าได้ เชส มาร่วมทีมนั้นจะเป็นทุกขลาภหรือไม่

เพราะบางทีมได้นักเตะที่ต้องการกลับไม่สามารถโชว์ผลงานได้ดีอย่างที่หวัง หรือบางรายฟอร์มตกแบบกู่ไม่กลับเลยก็มี ใครจะไปรู้


เรื่องโดย : เอล มาทาดอร์
จากคอลัมน์ : ลา ลีกา เอ๊กซ์ คลูซีฟ (นสพ.ฮอตสกอร์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook