จานเปาโล ปอซโซ่ ‘โตโต้ไม่เคยทำผมผิดหวัง’

จานเปาโล ปอซโซ่ ‘โตโต้ไม่เคยทำผมผิดหวัง’

จานเปาโล ปอซโซ่ ‘โตโต้ไม่เคยทำผมผิดหวัง’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวอูดิเนเซ่เหมือนมีวันพบญาติในนัดสำคัญ ทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟกับอาร์เซนอลวันอังคารนี้ "เป็นนัดประวัติศาสตร์ ชีวิตนี้อาจจะหาอีกไม่ได้แล้ว ฟุตบอลสมัยนี้เปลี่ยนไปมาก แทบไม่เปิดโอกาสให้พวกเราทีมเล็กเลย"

จานเปาโล ปอซโซ่ เจ้าของทีม ที่ตัดสินใจพาสมาชิกครอบครัวทุกคนไปลอนดอนกล่าว "ใช่แล้ว ผมจะพาภรรยา, จิโน่ ลูชายผม และมักด้า ลูกสาวไปด้วย พวกเขาจะเดินทางจากสเปน, บาร์เซโลน่า และอิบิซ่า ไปที่ลอนดอน ส่วนผมจะขึ้นเครื่องไปกับทีม ผมอยากจะอยู่กับเด็กๆ โค้ช และสตาฟฟ์ นี่คือเกมเพลย์ออฟแชมเปี้ยนส์ ลีก ใครล่ะจะรู้ว่าข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น?"

ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สัมภาษณ์ปอซโซ่...

- สวัสดีครับท่านประธานปอซโซ่ รู้สึกยังไงบ้าง?


ปอซโซ่: ผมมีความสุข และก็ตื่นเต้นมาก นี่เป็นนัดที่พิเศษเหลือเกิน ผมจำเกมที่เราเจอกับไอแอ๊กซ์ และบาร์เซโลน่าได้ไม่มีวันลืม ผมมั่นใจว่าเรามีโอกาสเข้ารอบเพราะเรามีโค้ชที่เก่งอย่างกุยโดลิน ที่รู้ว่าจะต้องทำอะไร ผมมั่นใจว่าเราจะสู้สุดใจขาดดิ้นสู้จนหยดสุดท้ายเลกแรก และเลกที่สอง ถ้าผลออกมาไม่เป็นใจ ก็ไม่เห็นต้องเสียใจอะไร

- รู้รึเปล่าครับว่าแฟนๆ อูดิเนเซ่จะตามไปเท่าไหร่?

ปอซโซ่: เห็นว่าเป็นพันนะ แฟนๆ คึกคักกันมากทีเดียว ผมทั้งแปลกใจ และมีความสุข ที่พวกเขาเสียเงินเสียทองเดินทางไกลมาเชียร์ การเดินทางไม่ได้สะดวกสบายเลย แต่คนเหล่านี้แหละที่เป็นกำลังสำคัญสำหรับอนาคตสโมสร และสนามใหม่ด้วย

- สนามใหม่ที่มีปัญหาตั้งแต่ต้น เห็นว่าทุกอย่างต้องเลื่อนไปว่ากันปี 2012

ปอซโซ่: ใช่ครับ อย่างไรก็ตามมิถุนายน 2012 เราจะเริ่มลงมือทำงาน ตอนนี้อยู่กับสภาเมืองแล้ว เรื่องกำลังเข้าสู่ขั้นตอนของราชการ

- พูดถึงเกมวันอังคารดีกว่า คุณกลัวมั้ยหลังจากที่อูดิเนเซ่ขายผู้เล่นสำคัญไป แล้วก็กลัวรึเปล่าหลังจากที่พรีเมียร์ ลีก เสี่ยงเลื่อนการแข่งขันเพราะเหตุจลาจล

ปอซโซ่: อาร์เซนอลเสมอมาในนัดแรกของพรีเมียร์ ลีก ทำให้ผมมีความมั่นใจว่าเราสู้ได้ แน่ล่ะพรีเมียร์ ลีก ก็อีกแบบ แชมเปี้ยนส์ ลีกก็อีกแบบ แต่เราไม่มีอะไรต้องกลัว

- นักเตะอูดิเนเซ่ที่คุณเชื่อใจมีใครบ้าง?

ปอซโซ่: ผมเชื่อใจทุกคน เพราะผมเห็นความตั้งใจของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งดินาตาเล่ เขาไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง และก็รู้ดีว่าเขาตั้งใจมากแค่ไหนในเพลย์ออฟคราวนี้ เป็นตัวที่สามารถสร้างความแตกต่างให้เราได้

- คุณสร้างความฮือฮาทีเดียวจากการเก็บฟลอโร ฟลอเรสไว้ นักเตะในแคมป์อูดิเนเซ่อยู่กันเกือบพร้อมหน้าพร้อมตา ยกเว้นบาร์เรโต้ ที่ตอนแรกพวกคุณดูจะหวังกับเขาไว้มาก

ปอซโซ่: ฟลอโร ฟลอเรส เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพ เขาเดินทางไปทั่วอิตาลีเล่นให้หลายทีม แต่ตอนนี้เขาจะอยู่กับเรา ผมเห็นเขามีความกระตือรือร้น ในอิตาลีผมมองไม่มีหัวหอกอิตาเลียนคนไหนดีกว่าเขา ขณะที่บาร์เรโต้ ตอนนี้หายเจ็บแล้ว แต่เราจะไม่รีบร้อนให้เขาเจองานหนักทันที ถ้าเกิดเจ็บอีกคงไม่ดีแน่    

- คุณดึงตัวมานูเอล เกโรลิน มาจากตลาดอเมริกาใต้

ปอซโซ่: พวกเรารู้จักเกโรลินเป็นอย่างดี เรารู้ว่าเขามีประสบการณ์ และมีเซนส์ด้านแท็กติก เหตุนี้เขาถึงกลับมาอยู่กับเรา

- แฟนๆ มักถาม ทำไมปอซโซ่ รับทรัพย์ก้อนใหญ่จากการขายผู้เล่นแล้ว ถึงไม่ใช้เงินเหล่านั้นซื้อสตาร์ดังๆ ทำไมยังใช้เงินน้อยอยู่?

ปอซโซ่: เพราะค่าบริหารจัดการมันสูงมาก รายได้ของเราก็ไม่ได้มากมายอะไร เราจำเป็นต้องทำแบบนี้

- แล้วถ้าทีมตกรอบคัดเลือกแชมเปี้ยนส์ ลีก คุณจะขายผู้เล่นเก่งๆ อีกรึเปล่า?

ปอซโซ่: ไม่แล้ว จะไม่มีใครย้ายทีมนับจากนี้ จะมีแต่คนที่ย้ายมาเท่านั้น

เรื่องโดย "toto f.c."

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ MONDO CALCIO


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook