ฟอร์มดีมีลุ้น

ฟอร์มดีมีลุ้น

ฟอร์มดีมีลุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมว่า แคมป์อูดิเนเซ่ คงจะรู้สึกแค้นใจมากทีเดียวที่ เดินทางกลับอิตาลีด้วยการเป็นฝ่ายแพ้อาร์เซนอล ทั้งที่เกมกับทีมปืนใหญ่ ไฟต์แรกของเพลย์ออฟแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม มีโอกาสงามๆ หลายครั้ง

อารมณ์คงจะเหมือนกับที่ลา กัซเซ็ตต้า ออนไลน์ รู้สึก (che rabbia ...น่าโมโห) หลังจากที่ได้เห็นอูดิเนเซ่ ทีมเล็กๆ แต่ฝีเท้าไม่เล็กเหมือนขนาดของทีม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถสู้กับอาร์เซนอลได้อย่างสูสีคู่คี่

เสียดายที่เริ่มต้นไม่ดี อาจจะเพราะตื่นเต้นกับเสียงเพลงแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กระแทกอารมณ์ เพราะเพิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ทำให้เสียประตูอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกมจากการยิงของวัลค็อตต์

อย่างไรก็ตาม ยิ่งเล่นนักเตะของฟรานเชสโก้ กุยโดลิน ก็ยิ่งเด่น หลังจากที่ปล่อยให้อาร์เซนอลสร้างความหวาดเสียวในช่วงแรก และเกือบจะได้ประตูที่ 2 จากแชร์วินโญ่

อูดิเนเซ่ เริ่มเห็นจุดอ่อนในแนวรับปืนใหญ่ บาการี่ ซานญ่า และคีแรน กิ๊บบ์ส เติมเกมรุกดีจริงให้อาร์เซนอล แต่เจอเกมโต้เร็วของอูดิเนเซ่แล้วมีปัญหา

ถึงตอนนี้อูดิเนเซ่เริ่มมีโอกาสแล้ว ไล่ตั้งแต่จังหวะสวนกลับเกือบจะได้จากอซาโมอาห์ ขณะที่อันโตนิโอ ดินาตาเล่ ยิงฟรีคิกชนคาน และอีกครั้งจากอาร์เมโร่ ที่กระชากจากแดนตัวเองหลุดไปยิงเหน่งๆ แต่ติดเซสนี่อย่างน่าเสียดาย

ครึ่งหลังเกมของอาร์เซนอล ยังมีปัญหาเหมือนเดิม โดยเฉพาะแนวรับ ที่ต้องขอบคุณการวางหมากของอาร์แซน เวนเกอร์ ที่โยกเอาแฟร์มาเล่นไปเล่นด้านซ้าย แทนกิ๊บบ์ส และให้กอสเซียลนี่ บ่อน้ำมันคู่กับฌูรู เปิดช่องให้อูดิเนเซ่มีโอกาสอีกครั้งจากการยิงเหน่งๆ ของ ดิ นาตาเล่ (กอสเซียลนี่จ่ายเสีย) แต่ก็ได้ฌูรู ตามมาสกัดไว้ได้หวุดหวิด

ไม่นับลูกที่ ดิ นาตาเล่ ยิงชนคานแล้ว อูดิเนเซ่ มีจังหวะยิงจะแจ้งถึง 3 ครั้ง ที่จะเอาประตูอาร์เซนอล แต่น่าเสียดายที่เกมนี้จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบขาด

ฝั่งอาร์เซนอลครึ่งหลัง แทบจะไม่มีโอกาสพังประตู ถือว่าผิดวิสัยสำหรับทีมปืนใหญ่ ที่โดยปกติแล้วเป็นทีมที่สร้างโอกาสได้เยอะ ดูเหมือนว่าเวนเกอร์ จะมีปัญหาทั้งเกมรุก และรับให้แก้

แม้ตอนท้าย อาร์เซนอลเกือบจะได้ประตูที่สองเช่นกันจากการส่องเน้นๆ ของวัลค็อตต์ แต่ได้อันดาโนวิชโชว์ซูเปอร์เซฟ ทำให้อูดิเนเซ่ ไม่โดนฝัง

อย่างไรก็ตาม เห็นฟอร์มของอาร์เซนอลแบบนี้แล้ว La Gazzetta dello Sport ฉบับวานนี้ ถึงกับเชียร์อูดิเนเซ่ออกนอกหน้า บอกว่า ปืนเล่นได้แค่นี้ อูดิเนเซ่เอาชนะได้ในนัดที่สอง ที่ทั้งสองทีมจะเจอกันที่อูดิเน่ วันที่ 24 สิงหาคม

ยังไงก็ต้องตามไปดูกันครับ อูดิเนเซ่จะพลิกสถานการณ์ล้มยักษ์ใหญ่อังกฤษอย่างอาร์เซนอลได้มั้ย

เรื่องโดย "toto f.c."

ขอบคุณเนื้อหาคอลัมน์ MONDO CALCIO

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook