แมร์เตซัคเคอร์ : ‘เราจะยังไม่มองที่ตารางอันดับ’

แมร์เตซัคเคอร์ : ‘เราจะยังไม่มองที่ตารางอันดับ’

แมร์เตซัคเคอร์ : ‘เราจะยังไม่มองที่ตารางอันดับ’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปราการหลังตัวกลางที่ดีที่สุดในเยอรมันต้องมีชื่อเขาคนนี้อยู่ด้วย...แพร์ แมร์เตซัคเคอร์

เซ็นเตอร์แบ็กตัวแกร่งของแวร์เดอร์ เบรเมน และทีมชาติเยอรมัน พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นว่าเขายังเป็นหนึ่งอยู่เสมอแม้ว่าเพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ก็ตาม

เกมล่าสุดที่แมร์เต้ลงเล่นให้กับเบรเมนนั้นได้แสดงความแข็งแกร่งออกมาด้วยการชนะในการปะทะแย่งบอลกว่า 73 เปอร์เซ็นต์

ดาวเตะร่างโย่งวัย 27 ปีอยู่ในรังนางนวลมาตั้งแต่ปี 2006 ลงเล่นให้ทีมมาแล้วทั้งหมด 219 นัด พังประตูให้ทีมได้ 19 ประตูที่ในเกมกับเลเวอร์คูเซ่น ที่ไบอารีน่า แมร์เต้พยายามยืนเป็นกำแพงรับที่หนักแน่นยากต่อการเจาะทะลวงเข้าไปได้

แต่สุดท้ายการพลาดเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้นนำมาซึ่งการเสียประตู

เบรเมนพ่ายเลเวอร์คูเซ่น 0-1 ทำให้ทีมพ่ายแพ้เป็นนัดแรกของฤดูกาล ที่แมร์เตซัคเคอร์ยอมรับว่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะในเกมนี้ทีมควรมีแต้มกลับออกมา ที่กองหลังน้องยีราฟได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ทางการของบุนเดสลีกาไว้ดังนี้...

** คุณแมร์เตซัคเคอร์,เกมล่าสุดแวร์เดอร์ เบรเมนออกไปพ่ายต่อเลเวอร์คูเซ่นอย่างน่าเสียดาย 0-1 มันทำให้คุณรู้สึกผิดหวังขนาดไหนหรือ?

แมร์เตซัคเคอร์: เราได้พูดคุยกันอย่างมากก่อนแมตช์นี้ว่าต้องระวังเกมนี้ให้ดี เพราะว่าเลเวอร์คูเซ่นนั้นออกสตาร์ตได้ดีไม่ดี พวกเขาไม่ยอมให้เรามาเอาชนะกลับออกไปได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน เราทำผลงานได้ดีในเกมแรกที่บ้านด้วยการพิชิตไกเซอร์สเลาเทิร์น นัดนี้กับเลเวอร์คูเซ่นเราก็เล่นได้ดีกว่าแต่สุดท้ายการพลาดเล็กๆ น้อยๆ ตอนท้ายเกมมันทำให้เราไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว ทั้งๆ ที่มันน่าจะได้ไม่น้อยเลย

** คุณพอจะอธิบายถึงความผิดพลาดได้หรือเปล่าว่าเกิดอะไรขึ้นกับการผิดพลาดจนพ่ายแพ้ เกมนี้จะว่าไปแล้วเบรเมนก็พลาดโอกาสทองในการพังประตูไปหลายต่อหลายหน?

แมร์เตซัคเคอร์: เราก็เป็นฝ่ายครองบอลได้ดี การประสานงานกันในทีมก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่เรากลับจบสกอร์กันไม่ดีพอ จากนั้นการพลาดในจังหวะเซ็ตพีซหนเดียวที่ทำให้เราเสียประตู อาจจะบอกว่าเราโชคร้ายก็ได้เหมือนกันที่เราไม่มีแต้มจากเกมนี้ ที่ผมหวังว่าเราจะไม่เสียกำลังใจจากการพ่ายแพ้ในเกมนี้ และกลับมาโชว์ฟอร์มกันได้ดีในเกมต่อไป เราสามารถมองว่ามันเป็นแรงกระตุ้นสำหรับการกลับมาสร้างผลงานที่ดีได้อีกครั้ง

** หลังจากรักษาอาการบาดเจ็บไปกว่าครึ่งปี เซบาสเตียน โพรเดิลกลับมายืนเป็นปราการหลังของเบรเมนได้อีกครั้ง คุณมองในเรื่องของผลบวกได้ดีแค่ไหนจากการลงเตะให้ทีมในสองนัดแรก?

แมร์เตซัคเคอร์: ใช่ ที่เราก็น่าจะมีคุณภาพในเกมรับที่แข็งแกร่งได้อีกครั้ง ที่ในการต่อสู้เมื่อซีซั่นที่แล้ว เรามีปัญหามากมายเหลือเกินในเกมรับ การได้บาสตี้กลับมาช่วยทีมได้มาก และหวังว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญของเราได้ต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่มีอาการเจ็บอีก

** คุณรู้สึกอย่างไรบ้างใน 3 นัดที่ผ่านมาที่มีหลากหลายอารมณ์เหลือเกิน แพ้ตกรอบแรกในโพคาล ตามด้วยการมาเอาชนะไกเซอร์สเลาเทิร์น แต่ก็มาแพ้อีกแล้วในบุนเดสลีกา อะไรคือสิ่งที่ทีมรู้สึกว่ายังผิดพลาดอยู่?

แมร์เตซัคเคอร์:เราพยายามสู้ในเกมบุนเดสลีกาให้ดีที่สุด ปีนี้เราต้องพยายามลุ้นการทำผลงานในลีกให้ดีที่สุด เพราะเมื่อซีซั่นที่แล้วเราผิดพลาดกันเยอะมาก การตกรอบแรกในโพคาลอาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกแย่ แต่หากว่าเราทำผลงานได้ดีและเน้นที่บุนเดสลีกาอย่างเดียว ผมคิดว่าเราจะทำได้ดีขึ้นและเกาะกลุ่มนำให้ได้และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ตอนนี้เราจะพยายามไม่มองไปที่ตารางอันดับบุนเดสลีกาและต้องเร่งทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไป

** เมื่อมองกันที่ภาพรวมโดยสรุปแล้ว คุณคิดว่าเบรเมนน่าจะทำได้ดีแค่ไหน?

แมร์เตซัคเคอร์: เราเป็นทีมชั้นเยี่ยมอยู่แล้ว เราต้องทำอันดับให้ดีที่สุด ลืมเกมกับเลเวอร์คูเซ่นให้เร็วที่สุด หากว่าเราไม่มีปัญหาบาดเจ็บมากนัก และทำผลงานในช่วง 2-3 สัปดาห์จากนี้ได้ดีจะทำให้เรามั่นใจในการติดเครื่องทำผลงานได้ดีที่สุดและอยู่ในอันดับหัวแถวของตารางได้แน่ เราจะสู้กันอย่างเต็มที่

ขอให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จและทำให้เป็นจริงให้ได้ในอนาคตข้างหน้า...แพร์ แมร์เตซัคเคอร์

เรื่องโดย เพลย์เมคเกอร์

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ Bundes Interview

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook