นาวีคึกไม่เลิกแซงทีเร็กซ์2-1ซิวชัย3นัดรวด ท่าเรือดับอาร์มี่1-0

นาวีคึกไม่เลิกแซงทีเร็กซ์2-1ซิวชัย3นัดรวด ท่าเรือดับอาร์มี่1-0

นาวีคึกไม่เลิกแซงทีเร็กซ์2-1ซิวชัย3นัดรวด ท่าเรือดับอาร์มี่1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชนาวี ยังแรงไม่หยุดแม้จะโดนขอนแก่นยิงนำแต่มาได้ 2 แข้งใหม่ อเล็กซ์และเปาโล กดคนละลูกพลิกกลับมาชนะ 2-1 คว้าชัยเป็นเกมที่ 3 ติด ต่อกันพร้อมกับหลุดพ้นจากโซนตกชั้นแล้ว ส่วน การท่าเรือไทยได้ฟรีคิกสุดสวยของ มงคล นามนวดช่วยให้บุกมาเอาชนะ อาร์มี่ ถึงกองทัพบก 1-0

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2554

ราชนาวี 2 ขอนแก่น เอฟซี 1

ที่สนามราชนาวี สัตหีบ เป็นการทำศึกหนีตายของ 2 ทีมที่อยู่ในโซนตกชั้นอย่าง “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมอันดับ 16 ของตารางมีอยู่ 17 คะแนน เปิดบ้านพบกับ “ไดโนพิฆาต” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 17 ของตารางมีอยู่ 16 คะแนน ซึ่งในเลกแรกที่ผ่านมานั้นทั้งคู่เสมอกันมาแบบไร้สกอร์

โดยในเกมนี้เจ้าถิ่นนั้นต้องการ 3 แต้มเป็นอย่างมากเพื่อทำคะแนนขึ้นไปพ้นโซนตกชั้นหนึ่งอันดับ ในขณะที่ทีมเยือนก็ต้องแต้มเช่นกันดิ้นรนหนีการตกชั้น โดยในเกมวันนี้ราชนาวีไม่มีนักเตะตัวเก่งอย่างโอลอฟ วัตสัน ที่ติดโทษแบนซึ่งในแดนหน้าก็มีอเล็กซ์ กับเปาโล เป็นตัวความหวังในการจบสกอร์ ส่วนทีมเยือนก็จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มสูบนำโดยสุรชาติ สิงห์โหง่น กับกัลยา สายสมหวัง

ผ่านมา 10 นาทีของครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นราชนาวีที่ครองเกมได้ดีกว่าอย่างชัดเจนแต่ก็ยัง หาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้มากนัก ส่วนใหญ่จะไปเสียบอลกันเองในพื้นที่สุดท้าย น.14 ทีมเยือนได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวากัลยา สายสมหวัง เปิดด้วยซ้ายบอลโค้งเข้าหาประตูและวิถีบอลเหมือนจะเสียบเสาสองพอดีแต่สุ รชาติ สิงห์โหง่น ของขอนแก่นที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีก็โหม่งระยะเขาขนเข้าไปง่ายๆ ให้ทีมเยือนขอนแก่นบุกมานำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตูแรกเหมือนเกมเจ้าถิ่นจะช๊อตไปดื้อๆ น.19 อมาดู ทิดจานี่ กองหน้าผิวสีขอนแก่นหลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปยิงแต่ยิงไม่ดีบอลนั้นไม่เข้า กรอบ น.23สุรชาติ สิงห์โหง่น คนทำประตูแรกก็ลากบอลเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ก็ไปติดเซฟของสิทธิพงษ์ มะนาวหวาน นายประตูราชนาวี

น.28 ราชนาวีมีโอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอเมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 25 หลากลางประตูแต่อเล็กซ์ รูเอล่า ยิงไปติดเซฟของปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ นายทวารทีมเยือน น.31 เป็นอีกจังหวะที่เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูเมื่อทำชิ่งกันอย่างสวยงามไปถึงเขตโทษ แต่สุดท้ายบอลมันไปชุลมุนกันอยู่หน้าปากประตูและเป็นขอนแก่นที่สกัดออกหลัง ไปได้

น.36 ชณธวัฒน์ ศรีสุข แบ็กขวาเจ้าถิ่นโยนฟรีคิกจากทางริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษและเป็น สัมพันธ์ ดำสุข ที่ได้ขึ้นโหม่งคนเดียวเน้นๆ แต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงท้ายเกมทดเวลาอเล็กซ์ ได้หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวๆ กับผู้รักษาประตูแต่ยิงไปติดขาของปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ อย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกราชนาวีตามหลังขอนแก่นอยู่ 0-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมทั้งหมด น.52 ทีมเยือนเกือบได้ประตูหนีห่างเมื่อสุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดบอลยาวจากกราบขวาไปหน้าประตู คำแพง สายวุฒิ ได้ขึ้นโหม่งแต่สะบัดศีรษะมากเกินไปทำให้บอลหลุดออกหลัง น.55 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวคนแรกส่งสุรศักดิ์ คุ้มกัน ลงไปแทนภานุวัฒน์ กองจันทร์

น.57 ชิน ยังชอล จ่ายบอลทะลุช่องให้สัมพันธ์ ดำสุข ได้หลุดเข้าไปยิงแต่บอลข้ามคานออกไปแบบได้เสียว น.58 กัลยา สายสมหวัง ของขอนแก่นได้ซัดฟรีคิกเต็มข้อระยะกว่า 35 บอลพุ่งเกือบเสียบใต้คานสิทธิพงษ์ มะนาวหวานปัดได้จังหวะแรกแต่บอลเกือบตกบนเส้นเข้าประตูตัวเองโชคดีที่บอลลอย ข้ามคานออกไปเสียก่อน

และแล้ว น.61แฟนบอลราชนาวีก็ได้เฮกันลั่นเมื่อมาได้ประตูตีเสมอจนได้เป็นจังหวะที่ ชิน ยังชอล เปิดฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปให้อเล็กซ์ รูเอล่า ได้โหม่งกดลงพื้นบอลเสียบโคนเสาเข้าไปอย่างสวยงามเป็นประตูแรกของศูนย์หน้า ชาวบราซิลรายนี้ในไทยพรีเมียร์ลีกและเป็นประตูตีเสมอของราชนาวี 1-1

น.76 เปาโล ของเจ้าถิ่นจ่ายบอลทะลุช่องให้สมพร ธัญญเจริญ ได้หลุดเข้าไปยิงเหน่งๆ แต่ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู น.87 จากจังหวะที่สัมพันธ์ ดำสุข ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมและได้หลุดเข้าไปในเขตโทษและไปโดนจัตตุพล สิทธิเลาะ เข้าเสียบสกัดต่อหน้าต่อตาผู้ตัดสินซึ่งก็เป่าให้เป็นจุดโทษทันที เปาโล บาร์โบซ่า ฮีโร่จากเกมที่แล้วก็รับอาสาสังหารจุดโทษลูกนี้เข้าไปไม่พลาดให้ราชนาวีขึ้น นำท้ายเกมเป็น 2-1

และช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีฝั่งไหนทำอะไรเพิ่มได้ จบเกมราชนาวีเฉือนเอาชนะขอนแก่นไปอย่างสนุก 2-1 และถือเป็นชัยชนะเกมที่ 3 ติดต่อกันของทัพ “ตะหานน้ำ” ทำให้ตอนนี้เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน ขยับขึ้นอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง ในขณะที่ขอนแก่นก็ยังอยู่ในพื้นที่ตกชั้นต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ราชนาวี :
สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน (GK),กุศล เพ่งผล,ชณธวัฒน์ ศรีสุข,อเล็กซ์ ดา คอสต้า รูเอล่า,ภานุวัฒน์ กองจันทร์,เจษฎา งามเมือง (C),สมพร ธัญญเจริญ,สัมพันธ์ ดำสุข,เปาโล บาร์โบซ่า,ดิโอมานเด้ อดาม่า และชิน ยังชอล

ขอนแก่น เอฟซี :ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK),วุฒิชัย พันธ์มุก,หลี่ เซียง,ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล,กัลยา สายสมหวัง,สุรชาติ สิงห์โหง่น,เริ่มรัตน์ งามเจริญ (C),อมาดู ทิดจานี่,กฤษดา เหมวิพัฒน์,จัตตุพล สิทธิเลาะ และ คำแพง สายวุฒิ

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 0  การท่าเรือไทย 1

"สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด อันดับที่ 11 ที่ยังไม่ชนะใครในเลกที่ 2 ของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ลงในถิ่นของตัวเองที่สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 21 ส.ค. 2554 เวลา 18.00 น. พบกับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย ทีมอันดับ 10 เอฟซี ซึ่งฟอร์มไม่ดีเช่นกันหลังจากแพ้ 3 เกมหลังสุดในลีก

อาร์มี่ ขาด "จ่าโด้" ธาตรี สีหา ที่ติดโทษแบน แต่ได้ เลอันโดร ดอส ซานโตส พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม นอกจากนี้ เคสล์ลี่ แฟร์ไรร่า ยังได้ลงสนามเป็นเกมแรกด้วย ทางด้านการท่าเรือ ไม่มี วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ที่ถูกแบน

น.11 อาร์มี่เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ตักบอลไปให้ จักรพงษ์ สมบูรณ์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าในเขตโทษแต่ในจังหวะยิงถูก มาริโอ ดา ซิลวา ขวางไว้ทำให้บอลเปลี่ยนทางก่อนที่ เลอันโดร ดอส ซานโตส จะวิ่งเข้ามาซ้ำด้วยซ้ายก็ผ่านหน้าประตูไปอีก

ทางฝั่งของการท่าเรือไทยก็ได้ลุ้น น.16 ศิวกร จักขุประสาท พาบอลทะลุขึ้นมาจากแดนกลางแล้วสับไกจากระยะ 30 หลา แต่ไม่มีปัญหาสำหรับ นราธิป พันธุ์พร้อม ที่ล้มตัวตะครุบ ไว้ได้

น.19 ยาโก้ เมนเดส กองหลังของอาร์มี่รับใบเหลืองเป็นแรกเมื่อไปสกัดด้านหลัง คิม บาวี แล้วจากลูกฟรีคิกกว่า 35 หลา นี้เอง มงคล นามนวด แบ็กซ้ายการท่าเรือไทยปั่นบอลโค้งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างหมดจดเป็นประตู ออกนำ 1-0

จากนั้นต่างฝ่ายต่างเปิดเกมแลกกันอย่างเมามัน น.29 เป็นโอกาสของอาร์มี่ ปกาศิต แสนสุข โยนบอลจากกราบขวามาเสาไกล ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า รออยู่คนเดียวแต่กระโดดแปบอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

น.32 เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษจากการที่ มูโดรู มอยซี่ คืนหลังให้กับ วัลลภ แซ่จิ๋ว สั้นเกินไป ทำให้ เลอันโดร ดอส ซานโตส วิ่งมาฉกบอลและ วัลลภ แซ่จิ๋ว ไปทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่ว่า วัลลภ แซ่จิ๋ว ยังแก้ตัวได้เมื่อเซฟลูกจุดโทษของ เลอันโดร ดอส ซานโตส เอาไว้ได้

ท้ายเกม "สุภาพบุรุษวงจักร" เดินหน้าบุกแหลก น.43 จักรพงษ์ สมบูรณ์ เปิดบอลให้กับ เลอันโดร ดอส ซานโตส พลิกตัวยิงระยะถนัดในเขตโทษแต่เหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจบครึ่งแรกด้วยการขึ้นนำของการท่าเรือไทย 1-0

ครึ่งหลังอาร์มี่เปิดฉากบุกใส่ตั้งแต่ต้นเกมแต่ยังหาจังหวะจบเหน่งๆไม่ได้ น.67 น่าจะตีเสมอได้ ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า ลุยเดี่ยวไปทางฝั่งซ้ายก่อนปาดเข้ากลางมาแต่ไม่มีคนเข้าชาร์จ ต่อมา น.69 อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ลองยิงไกลแต่ก็ไม่ใกล้เคียง

น.76 ยังเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้น ปกาศิต แสนสุข เปิดฟรีคิกมาลุ้นในเขตโทษก่อนที่ อเลสซานโดร อัลเวส จะโถมตัวเข้าโหม่งบอลไปแฉลบผู้เล่นการท่าเรือไทยออกหลังไป

"สิงห์เจ้าท่า" ตอบโต้บ้าง น.83 ฟรีคิกระยะ 25 หลา มงคล นามนวด ติดใจขอยิงอีกครั้งแต่คราวนี้ซัดบอลหลุดเสาแรกไป จากนั้นอาร์มี่ยังบุกใส่แบบไม่ยั้งแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ วัลลภ แซ่จิ๋ว จบเกมเป็นการท่าเรือชนะไปได้ 1-0

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
อาร์มี่ ยูไนเต็ด :
นราธิป พันธุ์พร้อม (GK) , ปกาศิต แสนสุข , อเลสซานโดร อัลเวส , ยาโก้ เมนเดส , ดาวุฒิ ดินเขต , จักรพงษ์ สมบูรณ์ , วันชนะ รัตนะ (C-อนุสรณ์ ศรีชาหลวง น.70) , อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ (วีรพงษ์ มูลคำแสน น.79) , ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า , เคสล์ลี่ แฟร์ไรร่า (ไกรสรณ์ ศรียันต์ น.46) , เลอันโดร ดอส ซานโตส           

การท่าเรือไทย เอฟซี : วัลลภ แซ่จิ๋ว (GK) , วิศรุต ไวงาน (ทศพล ลาเทศ น.57) , มูโดรู มอยซี่ , มาริโอ ดา ซิลวา , มงคล นามนวด , เคย์ ลังกาวงษ์  , คิม บาวี , ศิวกร จักขุประสาท , สตีเฟ่น ร็อบบ์ (เกียรติเจริญ เรืองปาน น.46) , คิม ดองชาน (จาค็อบ ไอคิออนบาเร่ น.63) , เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์

สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2554
- ศรีสะเกษ - เมืองไทย เอฟซี   เสมอ  เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0
 
- บุรีรัมย์-พี อีเอ   เสมอ  พัทยา ยูไนเต็ด 0-0   
 
- อาร์มี่ ยูไนเต็ด  แพ้ การท่าเรือไทย     0-1
 
- ราชนาวี สโมสร ชนะ ขอนแก่น เอฟซี 2-1

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook