บังยีตั้งโต๊ะแฉคนไทยอยู่เบื้องหลังข่าวฉาว ยันฟ้องแน่

บังยีตั้งโต๊ะแฉคนไทยอยู่เบื้องหลังข่าวฉาว ยันฟ้องแน่

บังยีตั้งโต๊ะแฉคนไทยอยู่เบื้องหลังข่าวฉาว ยันฟ้องแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวีร์ มะกูดี เปิดโต๊ะแถลงกรณีที่ถูกกล่าวอ้างว่านำเงินของโครงการฟีฟ่าไปใช่ไม่เหมาะสม โดยยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง พร้อมแฉมีคน ไทยที่อยู่เบื้องหลังร่วมมือกับสื่อของเยอรมันจ้องทำลายชื่อเสียง ยืนยันเตรียมรวมหลักฐานเอาผิดแน่

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดโต๊ะแถลงข่าวที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ตอบโต้กรณีที่ สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานว่า เขาอาจถูกฟีฟ่าสอบสวนหลังนำเงินกองทุนโครงการ "โกล" ของฟีฟ่า จำนวน 860,000ดอลล่าร์สหรัฐ (25.8ล้านบาท) ไปสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลบนที่ดินของตัวเองย่านหนองจอก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

“บังยี”กล่าวว่า ที่ดินดังกล่าวมีเอกสารแสดงเจตนารมณ์มอบให้กับสมาคมสร้างสนามหญ้าเทียม และที่ทำการ โดยมีการทำตามขั้นตอนและกระบวนการอย่างถูกต้องทุกอย่าง อีกทั้งเงินที่ใช้ในการก่อสร้างฟีฟ่าก็โอนให้ผู้รับเหมา ไม่ใช่ตนเองแต่อย่างใด

ประมุขลูกหนังไทยเชื่อว่า ข่าวดังข่าวเกิดขึ้นจากขบวนการที่จ้องทำลายชื่อเสียงของเขา หลังจากตรวจสอบที่มาที่ไปแล้วพบว่าต้นตอของข่าวไม่ได้มาจาก “ฟีฟ่า”แต่เป็นเว็บไซด์ของประเทศเยอรมนีราวเมื่อ 1เดือนก่อน โดยมีคนไทยอยู่เบื่องหลังด้วย

"ผมพอจะรู้ตัวผู้กระทำแล้ว มีเว็บของบ้านเราส่งไปทางเว็บไซด์ต่างประเทศในลักษณะของอีเมล และบัตรสนเท่ห์ ซึ่งแน่นอนว่ามีคนไทยเกี่ยวข้อง"

นายวรวีร์ ยังยืนยันว่าขณะนี้ได้มอบหมายให้ทนาย และฝ่ายกฎหมายหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายแล้ว เช่นเดียวกับกรณีที่เคยถูก ลอร์ด เดวิส ทรีสแมน อดีตนายกสมาคมฟุตบอลอังกฤษกล่าวหาว่ารับสินบนก่อนหน้านี้

พร้อมกันนี้นายกสมาคมลูกหนังไทย พร้อมด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012ระหว่างวันที่ 2-18พฤศจิกายน พ.ศ.2555ที่ประเทศไทย และไฮเม่ ยาร์ซ่า หัวหน้าคณะผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ยังร่วมกันแถลงความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ อีกด้วย

นายอเล็กซ์ สโตน โมษกประจำคณะของฟีฟ่า กล่าวว่า ผู้แทนจากฟีฟ่าได้เดินทางตรวจความพร้อมของทั้ง 5สนามประกอบด้วย สนามหนองจอก, อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร, ยิมเนเซียมภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ที่จังหวัดนครราชสีมา และยิมเนเซียม ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 14-18กันยายน ได้พบปะผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงรู้สึกได้ถึงความกระตือรือร้นของทุกคนที่ต้องการจะทำให้สนามมีความพร้อมมากที่สุด เพราะฟุตซอลโลกเป็นงานใหญ่มีการถ่ายทอดสดไปกว่า 180ประเทศทั่วโลก

ฟีฟ่ายังได้ประชุมร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขัน และสถาปนิก เพื่อหารือเกี่ยวกับด้านการขนส่ง การอำนวยความสะดวก รวมถึงการจัดการถ่ายทอดสด ซึ่งยังมีหลายๆ สิ่งที่คณะกรรมการจัดฯจะต้องทำตามสิ่งที่ฟีฟ่าได้แนะนำไปแล้ว

นายอเล็กกล่าวต่อว่า คงไม่ปฏิเสธว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เท่าที่เห็นผู้ที่เกี่ยวข้องต่างทำงานหนักกันอย่างเต็มที่ ซึ่งภาพรวมรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นความตั้งใจของคนไทย ขั้นตอนต่อไปจะนำผลการตรวจไปรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารฟีฟ่าในระหว่างวันที่ 20-21ตุลาคมนี้ซึ่งจะทราบกันว่าผลเป็นอย่างไร โดยคณะของตนจะกลับมาดูความคืบหน้าที่ไทยอีกครั้งภายใน 2-3เดือนนี้

ด้านนายสุวัจน์กล่าวว่า จากนี้จะมีการเรียกประชุมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่หากมีความล่าช้าในส่วนใดคณะกรรมการจัดก็จะเร่งติดตาม และตัดสินใจเพื่อให้การแข่งขันดำเนินต่อไปได้

นายวรวีร์ กล่าวเสริมว่า ได้หารือกับนายอังเคล ลาโลน่า นายกสมาคมฟุตบอลสเปนถึงการให้ความช่วยเหลือหาโค้ชชาวสเปนดีกรีระดับชาติเข้ามาดูวงการฟุตซอลไทยในภาพรวม นอกจากนั้นก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ก็จะมีการร่วมมือจัดงานโปรโมต รวมถึงกิจกรรมอื่นๆกับสมาคมฟุตบอลสเปนด้วย ส่วนการเตรียมทีมชาติไทยจะนำไปอุ่นเครื่องที่ สเปน, อิตาลี หรือ โปรตุเกส ในปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook