ภราดรมั่นใจเทนนิสไทยซิวทองซีเกมส์

ภราดรมั่นใจเทนนิสไทยซิวทองซีเกมส์

ภราดรมั่นใจเทนนิสไทยซิวทองซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนักเทนนิส ภราดร ศรีชาพันธุ์   มั่นใจว่า นักเทนนิสไทย น่าจะหยิบเหรียญทองซีเกมส์ได้มากกว่าการแข่งขันครั้งที่แล้ว ที่ทำได้ 4 เหรียญทอง

ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก กลับมาลงสนามในฐานะผู้เล่นอีกครั้งในงานสปิริต ออฟ ภราดร แม้จะประกาศแขวนแร็กเกตไป เมื่อการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์โอเพ่น ปีที่แล้ว

โดยในงานนี้ ได้นำนักกีฬาเทนนิสวีลแชร์ชุดที่เคยคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์มาร่วมประสบการ์ณแข่ง ขันฮาร์ดคอร์ตในร่มแบบเดียวที่ใช้กับการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น

โดย ภราดร ได้ลงแข่งขันกับ สุวัชชัย เมืองพรม นักกีฬาเทนนิสวีลแชร์มือ 1 ของไทย ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง ภราดร กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมความสามารถของนักกีฬาคนพิการมานานแล้ว รวมถึงตนก็เคยลองเล่นเทนนิสบน วีลแชร์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากมากสำหรับผู้พิการ

จึงอยากทำหน้าที่เป็นไกด์ เพื่อพาทัวร์สัมผัสบรรยากาศการแข่งขัน ซึ่งเพื่อนนักกีฬาต่างชาติ เช่น แอนดี้ เมอร์เรย์ ที่วันนี้มาทำการฝึกซ้อมอยู่ข้างๆ ก็ให้ความร่วมมือในการต้อนรับนักกีฬาคนพิการชาวไทยเป็นอย่างดี

ส่วนเรื่องการแข่งขันซีเกมส์ที่ต้องทำหน้าที่โค้ช คุมนักกีฬาชายลงสู้ศึกเป็นหนแรกนั้น มั่นใจว่าทีมชาติไทยจะครองความเป็นเจ้าเหรียญทองได้ โดยน่าจะได้มากกว่าครั้งที่แล้ว คือ 4 เหรียญทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 7 ประเภท ซึ่งตนยังวางใจให้ ดนัย อุดมโชค เป็นตัวเต็งในการคว้าเหรียญทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook