อังกฤษจี้ IOC สอบกรณีสินบนมวย อลป.

อังกฤษจี้ IOC สอบกรณีสินบนมวย อลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเดเมี่ยน คอลลินส์ กรรมาธิการวัฒนธรรม สื่อมวลชน และกีฬา สภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษ กล่าวเรียกร้องให้ นายฌาคส์ ร็อกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ตรวจสอบกรณีสำนักข่าวบีบีซี เปิดเผยว่ามีการจ่ายเงิน 9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 270 ล้านบาท เพื่อแลกกับการการันตีการได้ 2 เหรียญทองของอาเซอร์ไบจาน ในการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เนื่องจากข้อกล่าวหานี้เป็นเรื่องร้ายแรง และ IOC รวมทั้งสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ควรร่วมกันแสดงให้เห็นว่า นักชกทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ต้องมีความเท่าเทียมและแข่งขันกันอย่างยุติธรรม พร้อม
เรียกร้องให้ IOC ตรวจสอบการออกกฎใหม่ ซึ่งเพิ่งได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมใหญ่ไอบา เมื่อสิงหาคม ที่ผ่านมา เพราะมีการระบุว่า ประเทศที่เป็นเจ้าภาพมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก นักมวยของชาตินั้นจะได้รับการจัดอันดับ
เป็นนักชกมือวางอันดับ 8 ในการประกบคู่การแข่งขันในทุกรุ่นน้ำหนัก โดยไม่คำนึงว่านักชกรายนั้นจะมีอันดับโลกถึงตามที่กำหนดหรือไม่ ซึ่งการออกกฎใหม่นี้ ทำให้นักชกจากอาเซอร์ไบจาน ซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกอยู่ในขณะนี้ ได้เปรียบนักชกจากชาติอื่น หากได้ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายโอลิมปิก จะมีโอกาสสูงที่จะคว้าเหรียญรางวัล เนื่องจากนักชกได้รับการจัดอันดับเป็นนักชกมือวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook