ส.บอลยันไม่เลื่อนโปรแกรมลีกคัพนัดชิงตามคำร้องเมืองทอง

ส.บอลยันไม่เลื่อนโปรแกรมลีกคัพนัดชิงตามคำร้องเมืองทอง

ส.บอลยันไม่เลื่อนโปรแกรมลีกคัพนัดชิงตามคำร้องเมืองทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปฏิเสธคำร้องของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และยืนยันให้ฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศแข่งขันในวันที่ 15 ตุลาคม ตามกำหนดการเดิม

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ชั้น 3 พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , พล.ต.ท พิสันต์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ , พาทิศ พงษ์สุภระ รองเลขาธิการสมาคมฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ รวมถึง ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย เบนจามิน ตัน รองประธานบริษัทพรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ ร่วมกันประชุมหารือเกี่ยวกับการพิจารณาเลื่อนการแข่งนัดชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีกคัพ 2016 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นหนังสือแก่สมาคมเพื่อขอเลื่อนเกมแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพรอบชิงชนะเลิศกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าออกไป โดยให้เหตุผลว่าสโมสรมีนักเตะที่ติดทีมชาติไทยในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ ยูเออี และ อิรักถึง 9 คน และจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยวันที่ 12 ตุลาคมทำให้มีเวลาเตรียมตัวน้อยและเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บเนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ

ภายหลังประชุมพิจารณาประมาณ 1 ชั่วโมง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มิสเตอร์เบนจามิน ตัน ได้กล่าวถึงข้อสรุปว่า “วันนี้เราได้มีการพิจารณาหารือถึงการขอเลื่อนโปรแกรม นัดชิงโตโยต้าลีกคัพ 2016 ที่เมืองทอง ยูไนเต็ด ร้องขอมา จากเดิมวันที่ 15 ตุลาคมฯ โดยทางคณะกรรมการของสมาคม ได้ใช้เหตุผล 3 ข้อในการพิจารณา”

1. ในการประชุมบอร์ดของ พีแอลที ร่วมกับตัวแทนจากทั้ง 18 สโมสร ได้มีพูดถึงเรื่องการเดินทางกลับของ ทีมชาติไทย ในวันที่ 12 ตุลาคม และเกมนัดชิงชนะเลิศ โตโยต้า ลีก คัพ ในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งมีตัวแทนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมประชุมและพูดถึงเรื่องดังกล่าว ตัวแทนทั้งสองสโมสร รับได้ที่จะมีการพัก 2-3 วัน โดยมี 16 สโมสรที่ร่วมประชุมเป็นพยาน

2. จากการหารือกับผู้สนับสนุน สปอนเซอร์ยินดีที่จะจัดตามกำหนดการเดิม เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งตามข้อเรียกร้องของเมืองทองฯ จะให้จัดวันพุธนั้น ทางสปอนเซอร์มองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งสปอนเซอร์รับทราบว่า จะไม่มีแฟนบอลเมืองทองฯเข้าชมเกมการแข่งขัน

3. ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสด ทรูโฟร์ยู ได้รับผลกระทบ เพราะมีโปรแกรม ถ่ายทอดสดของ ทีมชาติไทย ชุดยู-19 หญิง ที่ ทรูโฟร์ยูได้ลิขสิทธิ์มา รวมถึงได้มีการจ้างโปรดักชั่นถ่ายทอดสดในวันที่ 15 แล้ว ดังนั้นหากมีการเลื่อนการแข่งขัน จะส่งผลกระทบในวงกว้าง ซึ่งเราได้ยึดหลักตามกฎของฟีฟ่า ที่ให้ทีมชาติปล่อยตัวนักเตะสู่สโมสรในระดับภูมิภาคเอเชีย ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง จึงมีมติให้จัดการแข่งขันตามกำหนดการเดิม

สำหรับ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะแข่งขันในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2559 เวลา 19.00น. ที่สนามศุภชลาศัย โดยอนุญาตให้เฉพาะแฟนบอลบุรีรัมย์ เข้าชมเกมเท่านั้น

สนับสนุนเนื้อหา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook