"มาร์เกซ" เข้าวินโมเตกิ ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพี 2016

"มาร์เกซ" เข้าวินโมเตกิ ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพี 2016

"มาร์เกซ" เข้าวินโมเตกิ ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ค มาร์เกซ ดาวบิดแปนิชจากเรปโซล ฮอนด้า เข้าวิน เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ผงาดคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 3 และเป็นสมัยที่ 5 ในทุกรุ่น แต้มขาดลอย หลัง วาเลนติโน รอสซี่ และ ฮอร์เก ลอเรนโซ คู่หู โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี พลาดล้ม จากเกมช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันโมโตจีพี 2016 สนาม 15 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ โดยในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการลงจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท ที่ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

โพลโพซิชั่นเรซนี้เป็นของ วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนจาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ขนาบข้างด้วย มาร์ค มาร์เกซ จ่าฝูงชาวสแปนิชจากเรปโซล ฮอนด้า และ ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกจาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ในกริดที่ 2-3

ออกสตาร์ทเรซเป็น ลอเรนโซ ที่ทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว ทว่าผ่านไปเพียง 2 รอบสนาม มาร์เกซ ก็สามารถขยับขึ้นนำได้สำเร็จ ก่อนที่ รอสซี่ จะแซงผ่าน ลอเรนโซ ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ใน 2 รอบถัดมา



อย่างไรก็ดี รอสซี่ ที่พยายามเค้นอย่างหนัก เพื่อไล่บี้ มาร์เกซ ในการชิงตำแหน่งหัวแถว ก็กลับมาพลาดล้มขณะที่เหลือการแข่งขัน 17 รอบสนาม แม้จะนำรถขึ้นมาเข้าพิต แต่ไม่สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้ รวมถึง ลอเรนโซ ที่ล้มและต้องออกจากเรซในช่วง 5 รอบสุดท้าย

จบการแข่งขันเรซนี้ มาร์เกซ บิดหายเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 42 นาที 34.610 วินาที ตามด้วย อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ ทีม ส่วนอันดับ 3 และ 4 เป็นของ มาเวริค บีญาเลส และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร คู่หูสแปนิชจาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์

จบการแข่งขันสนามที่ 15 ขอบฤดูกาล 2016 มาร์เกซ ที่คว้าชัยชนะในเรซนี้คว้าแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 3 และเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 5 ในทุกรุ่น ให้กับตนเองได้สำเร็จ หลังเก็บแต้มขาดลอย เนื่องจากคู่แข่งคนสำคัญอย่าง รอสซี่ และ ลอเรนโซ ไม่จบการแข่งขัน

สำหรับ โมโตจีพี 2016 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคมนี้ ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ในรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

เครดิต : motorsportlives.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook