"ช้างศึก U19" 10 คน พ่ายซาอุฯ 0-4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

"ช้างศึก U19" 10 คน พ่ายซาอุฯ 0-4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย

"ช้างศึก U19" 10 คน พ่ายซาอุฯ 0-4 ศึกชิงแชมป์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดที่สองของกลุ่มเอ ทีมขาติไทย U19 พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย U19

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น นักเตะทีมชาติไทยสวมปลอกแขนดำ และ ยืนสงบนิ่งก่อนเกมหนึ่งนาที เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

นาทีที่ 5 เป็นซาอุดิอาระเบียที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะวอลเลย์ของนาซิร อัล อุตัยบี แต่ไปติดขาของกฤษดา กาแมนออกหลังไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 9 ไทยมาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่กองหลังซาอุดิอาระเบีย เคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ วอลเลย์สวนด้วยขวาเข้ามือมุฮัมมัด อัล ยามี

นาที 26 ไทยน่ามาได้ประตูออกนำจากฟรีคิกและเป็น อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ปั่นฟรีคิกด้วยซ้าย มุฮัมมัด อัล ยามี ปัดออกไป และจังหวะต่อเนื่องเป็น กฤษดา กาแมน ที่ได้วอลเลย์ที่เสาสองแต่ก็เหินข้ามคานออกไปอีก

นาที 42 ไทยเกือบเสียประตูจากจังหวะที่ มันซูร อัล มุวัลลัด ได้หลุดเดี่ยวไปแต่ยังยิงติดเซฟของทาโร่ ก่อนที่ อับดุลรอฮ์มาน อัล ดูซารี จะซ้ำอีกจังหวะแต่ก็ยังไม่ผ่านทาโร่ ประสานการ

แต่นาทีต่อมา ซาอุดิอาระเบีย ก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะ ทะลุขึ้นมาของรอคอน อัล อนาซี ก่อนจะยิงเข้าไปให้ ซาอุฯ ขึ้นนำก่อน 1-0

ครึ่งหลัง นาที 48 ไทยมาได้ทักทายก่อนจากการยิงไกลของสรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาที 51 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ลุยขึ้นมาก่อนไหลให้สุภโชค สารชาติยิงด้วยขวาแต่ยังไม่ผ่านมือของ มันซูร อัล มุวัลลัด

นาที 60 ซาอุดิอาระเบียมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะโต้กลับและเป็น มันซูร อัล มุวัลลัด ที่ยิงเข้าไปให้ ทีมหนีห่างเป็น 2-0

นาที 63 ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวคนที่สองส่ง วรุตม์ บุญสุข ลงไปเล่นแทน สุภโชค สารชาติ

นาที 68 ซาอุดิอาระเบีย มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะโต้กลับและเป็น ไอมาน อัล คุลาอิฟ ที่ล็อคเข้าซ้ายแล้วยิงเข้าไปให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0

นาทีต่อมา ไทยต้องมาเหลือผู้เล่นแค่สิบคนหลัง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงต้องออกจากสนาม

ช่วงทดเจ็บ ซาอุดิอาระเบียมา ได้ประตูปิดท้ายจาก อับดุลรอฮ์มาน อัล ดูซารี จบเกม ซาอุดิอาระเบีย เอาชนะ ทีมชาติไทยไป 4-0

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทยเกมนี้ ผู้รักษาประตู ทาโร่ ประสานการ กองหลังสี่คน มีโชค มหาศรานุกูล, กฤษดา กาแมน, ศฤงคาร พรมสุภะ และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ กองกลางสมคนประกอบไปด้วย สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ สามประสานในแดนหน้า เป็น สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศิริมงคล จิตบรรจง

นัดต่อไปฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มเอ นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.30 น.

คลิปจาก : AFC HUB

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook