"ดิยุฟ บีรัม" เผยใจสลายกับการจากไปของ "พระองค์ท่าน"

"ดิยุฟ บีรัม" เผยใจสลายกับการจากไปของ "พระองค์ท่าน"

"ดิยุฟ บีรัม" เผยใจสลายกับการจากไปของ "พระองค์ท่าน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดิยุฟ บีรัม ศูนย์หน้าชาวไอเวอรี่ โคสต์ ของ สุโขทัย เอฟซี สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก ที่ย้ายมาค้าแข้งในบ้านเราเกือบ 10 ปี เผยความรู้สึกเสียใจกับการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะตนก็คิดว่าพระองค์เป็นเหมือนพ่อคนหนึ่งเช่นกัน

"ตั้งแต่ผมมาอยู่เมืองไทย ก็ได้ศึกษาประวัติศาสตร์หลายอย่างของประเทศนี้ รวมถึงกษัตริย์ของที่นี่ด้วย สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจคือกษัตริย์เมืองไทยไม่ได้นั่งบนบัลลังก์ แต่มานั่งพื้นเหมือนประชาชนทั่วไป ผมได้รู้ว่าคิงของไทยไปทุกๆที่ในประเทศ เพื่อไปช่วยคนที่เดือดร้อน โดยไม่ได้ส่งใครไป แต่ไปทุกที่ด้วยตัวเอง ผมไม่เคยเห็นพระราชาที่ไหนเหมือนประเทศไทย"

"ผมมาอยู่เมืองไทยเกือบจะ 10 ปี ทุกครั้งที่ลงสนามแข่งขันจะมีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี ทุกวันนี้ผมร้องได้แล้วนะ เพราะผมคิดว่าเรามาอยู่เมืองไทยก็ต้องปรับตัวและเรียนรู้วัฒนธรรมด้วย ผมรู้สึกเหมือนเป็นคนไทยคนหนึ่ง ตอนนี้คนไทยเสียใจที่ไม่มีในหลวงแล้ว ผมและครอบครัวก็เสียใจมาก ในหลวงก็เป็นเหมือนพ่อของผมเช่นกัน"

พร้อมกันนี้ทาง สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ได้ร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องโถง ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรฟุตบอลสุโขทัยเอฟซี นำคณะผู้บริหาร สต๊าฟโค้ช และนักเตะ ตลอดจนแฟนคลับ ร่วมลงนามถวายอาลัย แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้เชิญ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ร่วมลงนามถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ ห้องโถงศาลากลางจังหวัดสุโขทัย และที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ข้อมูลจาก : เพจ Football Fact Story
ภาพจาก : Sukhothai FC

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ดิยุฟ บีรัม" เผยใจสลายกับการจากไปของ "พระองค์ท่าน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook