พูมเซ่คว้าเงิน,ทองแดงเพิ่ม น้องวิวพลาดท่าทำได้แค่ที่5

พูมเซ่คว้าเงิน,ทองแดงเพิ่ม น้องวิวพลาดท่าทำได้แค่ที่5

พูมเซ่คว้าเงิน,ทองแดงเพิ่ม น้องวิวพลาดท่าทำได้แค่ที่5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เทควันโด พูมเซ่ คว้าเพิ่มอีก 1 เงิน และ 1 ทองแดง จากทีมชาย และบุคคลหญิง น้องวิว นางงามคนสวยพลาดท่าทำได้แค่ที่ 5 ในประเภทคู่ผสม

การแข่งขันเทควันโด ประเภทพูมเซ่ หรือท่าร่ายรำ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่สนามป็อกกี้ สเตเดี้ยม ประเทศอินโดนิเซีย เมื่องช่วง 9.00-11.00 น.ที่ผ่านมา มีชิงชัยกัน 5 เหรียญทอง ประกอบไปด้วยบุคคลชาย, คู่ผสม, บุคคลหญิง, ทีมชาย และทีมหญิง ซึ่งไทยเราสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

โดยเหรียญเงินได้มาจากประเภททีมชาย ที่ประกอบไปด้วย อฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์,นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร และ นพพล พิทักษ์วงศ์ดีงาม โดยทำคะแนนได้ 8.00 คะแนน ส่วนเหรียญทองเป็นของทีมอินโดนิเซีย (เจ้าภาพ) ทำได้ 8.25 คะแนน และเหรียญทองแดงได้แก่ทีมมาเลเซียและสิงคโปร์

ในขณะที่เหรียญทองแดงของไทยนั้นได้จากประเภทบุคคลหญิง พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ ทำได้ 7.83 คะแนน ส่วนเหรียญทองเป็นของเจ้าภาพ ได้ 8.14 คะแนน และเหรียญเงินเป็นของ สิงคโปร์ ที่ทำได้ 7.95 คะแนน ส่วนทองแดงอีกเหรียญเป็นของ พม่า

ส่วนในประเภทคู่ผสมที่มี "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ อดีตมิสไทยแลนด์เวิล์ด ที่จับคู่กับ ศตวรรต ชมชื่น ทำได้ดีที่สุดแค่ที่ 5 เท่านั้น ไม่ได้รับเหรียญรางวัล ส่วนที่ 1, 2, 3 เป็นของ เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และ ลาว ตามลำดับ

หลังจบการแข่งขันด้าน 3 หนุ่มทีมชายที่คว้าเหรียญเงินก็ออกมาเปิดเผยว่า "วันนี้ดีใจมากที่ได้เหรียญเงินแม้จะไม่ชนะเลิศก็ตาม แต่ก็ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ด้วยแล้วกัน"

 ในขณะที่นายสุทธิศรี มณีรัตนโศภิต ผู้ฝึกสอนทีมพูมเซ่ไทยก็กล่าวว่า "วันนี้น่าเสียดายที่ได้แค่ 2 เหรียญ และไม่ได้ทองเลย การตัดสินวันนี้ก็ค่อนข้างค้านสายตาบ้างกับการคิดคะแนนของเจ้าภาพ และก็เป็นสิ่งที่เราคิดไว้อยู่แล้ว ถึงอย่างไรวันนี้นักกีฬาทุกคนก็ทำดีที่สุดแล้ว"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook