ทัพนักกรีฑาไทยซิวเพิ่ม3ทอง

ทัพนักกรีฑาไทยซิวเพิ่ม3ทอง

ทัพนักกรีฑาไทยซิวเพิ่ม3ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการแข่งขัน ทัพนักกรีฑาของไทย ยังคงโกยเหรียญได้อย่างต่อเนื่อง

โดยการแข่งขันประเภท วิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร ชาย ส.ต.ท.ณรงค์เดช จันทร์ใจ กวาดเหรียญเงิน ให้กับ ทัพลมกรดอีกเหรียญ หลังวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสอง ด้วยเวลา 51.60 วินาที ขณะที่เหรียญทอง และเหรียญเงิน ได้ตกเป็นของเวียดนาม และอินโดนีเซีย

ส่วนในประเภท วิ่งผลัด 4x100 เมตร ไทย ก็มีลุ้นทั้งชาย และหญิง เริ่มต้นที่ฝ่ายหญิง เรียงตามผลัด ได้แก่ ภัสสร จักษุนิลกร, ณีรนุช กล่อมดี, ลภัสภร ถาวรเจริญสุข และ นงนุช แสนราช

ปรากฏว่า ทีมผลัดหญิงไทย สร้างรอยยิ้ม ให้แก่ชาวไทย ได้อีกครั้ง หลังผนึกกำลังวิ่งแซงคู่แข่ง ก่อนที่ นงนุช ผู้รออยู่ไม้สุดท้าย จะวิ่งเข้าเส้นชัย ไปด้วยเวลา 44.40 วินาที ส่วนเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง เป็นของอินโดนีเซีย และ เวียดนาม

ขณะที่การแข่งขันประเภททีมชาย 4x100 เรียงตามผลัด ประกอบด้วย จิระพงศ์ มีนาพระ, ศุภชัย ฉิมดี, สมโภช สุวรรณรังษี และ วัชระ สอนดี ไม่มีเหรียญติดมือมาฝากแฟนชาวไทย หลังวิ่งเข้าป้ายเป็นอันดับสุดท้าย ส่วนเหรียญทอง, เงิน และทองแดง เป็นของอินโดนีเซีย, สิงค์โปร์ และ มาเลเซีย ตามลำดับ

ในส่วนการแข่งขันขว้างจักร หญิง เหรียญทอง เป็นของ สุเบญรัตน์ อินแสง นักขว้างจักรสาวไทย เหรียญเงิน เป็นของเจ้าภาพอินโดนีเเซีย ส่วนเหรียญทองแดง ตกเป็นของ สิงคโปร์

ด้านการแข่งขัน เขย่งก้าวกระโดด ชาย ทัพนักกรีฑาไทย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด คว้าเหรียญทอง มาครอง ได้อีก 1 เหรียญ จาก ธีรยุทธ พิลาคง ส่วนเหรียญเงิน เป็นของนักกีฬาจาก ประเทศเวียดนาม และ เหรียญทองแดง
วรัญญู คงนิล นักกีฬาเขย่งก้าวกระโดดไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook