ขนไก่ไทยกระหึ่ม!ซิว2แชมป์โยเน็กซ์อินเดีย

ขนไก่ไทยกระหึ่ม!ซิว2แชมป์โยเน็กซ์อินเดีย

ขนไก่ไทยกระหึ่ม!ซิว2แชมป์โยเน็กซ์อินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนไก่ไทยฟอร์มเฉียบผงาดคว้า 2 แชมป์ "โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2011" โดยสุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ พลิกอัดคู่อิเหนา 2-1 คว้าแชมป์คู่ผสม ขณะที่รัชนก อินทนนท์ ชนะผ่าน พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข

การแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2011" ที่เมืองเมืองลักเนาว์ ประเทศอินเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธ.ค. 54 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยผ่านเข้าชิงด้วยโดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ มืออันดับ 6 ของโลกและเป็นคู่มือวาง 1ของรายการ ลงสนามพบกับ โมฮัมเม็ด ริจจาล กับ เด็บบี้ ซูซานโต คู่มืออันดับ 20 ของโลกจากอินโดนีเซีย

เกมแรกทั้งคู่ต่างสู้กันได้อย่างสนุกสูสีกันผลัดกันทำคะแนนแบบคะแนนต่อคะแนนแต่ช่วงท้ายเกมคูของอินโดนีเซียเล่นได้แน่นอนกว่าเอาชนะไปได้ก่อน 21-16 ขณะที่เกมสองคู่ไทยแก้เกมมาดีเล่นได้แน่นอนขึ้นเน้นเกมวางลูกให้แน่นอนและไม่เร่งเกมเร็วตามคู่แข่งจนนำห่าง 18-11 แจากนั้นสุดเขต กับ สราลีย์ ชอตไปดื้อโดนตคู่อิเหนาเก็บ 7 คะแนนรวดไล่ตามตีเสมอ 18-18 แต่ด้วยประสบการณ์ผ่านเกมกดดันมาเยอะของคู่ไทยทำให้ไม่ตระหนกกลับมาสู่ฟอร์มตัวเองอีดครั้งก่อนไล่ตบเอาชนะไปได้ 21-18 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องมาตัดสินกันในเกมที่สาม

เกมสุดท้ายคู่ไทยเล่นได้แน่นอนกว่าเน้นวางลูกให้แน่นอนแล้วตามเปิดเกมบุกตบที่เด็ดขาดทำแต้มฉีกหนีไปเรื่อยๆจนเอาชนะไปได้ในที่สุด 21-11 ทำให้สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ เอาชนะไปได้ 2-1 เกม 16-21,21-18,21-11คว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการพบกันเองของสาวไทยโดย  "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 14 ของโลกและเป็นมือ 3 ของรายการ พบกับ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 12 ของโลกและเป็นมือวาง 2 ของรายการผลปรากฏว่าเป็นพรทิพย์ที่ขอแพ้บายทำให้รัชนก คว้าแชมป์ไปครอง

ติดตามข่าวกีฬารอบโลกได้ที่นี่ http://sport.sanook.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook