"ทนงศักดิ์" ถึงไทยนำแชมป์ถวาย "พ่อหลวง" ที่พระบรมมหาราชวัง

"ทนงศักดิ์" ถึงไทยนำแชมป์ถวาย "พ่อหลวง" ที่พระบรมมหาราชวัง

"ทนงศักดิ์" ถึงไทยนำแชมป์ถวาย "พ่อหลวง" ที่พระบรมมหาราชวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักตบลูกขนไก่ชาวไทยมือ 18 ของโลก เจ้าของแชมป์ แบดมินตัน เดนมาร์ก ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ 2016 ได้ตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันในศึก "โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น 2016" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากสภาพร่างกายอ่อนล้าและมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยครอบครัวเดินทางไปรับกลับบ้าน พร้อมกันนี้ ฮีโร่ชาวไทย ได้เดินทางไปลงนามแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

พร้อมกันนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า "สำหรับผลงานของนักกีฬาไทยในการแข่งขัน โยเน็กซ์ เดนมาร์ก ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ 2016 ในครั้งนี้ถือว่าน่าพอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ การแข่งขันครั้งนี้สองเล่นดีตั้งแต่แมตช์แรก จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ต้องขอชื่นชมทั้งตัวนักกีฬา และผู้ฝึกสอนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

รวมไปถึงนักกีฬาคนอื่นๆ ที่แม้จะไม่ได้แชมป์ แต่ก็ได้เห็นว่าทุกคนทำกันได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในช่วงเวลาที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต แต่ทุกคนกลับนำเอามาเป็นพลังผลักดันตัวเองกันได้ นับเป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

ส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้นักกีฬาไทยทุกคนสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งจากสิ่งที่สองแสดงออกในสนาม และคำให้สัมภาษณ์ของสองหลังจบเกม บอกได้อย่างดีว่าเจ้าตัวสู้แค่ไหนเพื่อจะเอาถ้วยแชมป์ใบนี้มากราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชให้จนได้ค่ะ ปัทมาดีใจที่มีส่วนเพียงเล็กน้อยในการจัดหารูปพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และการจัดเตรียมชุดแข่งขันสีขาวดำเพื่อให้นักกีฬาได้สวมใส่ในการแข่งขันค่ะ

ภาพจาก : เชียร์ไทยสุดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook