"6 แข้ง" ออกจากผีแดงแล้วได้ดี

"6 แข้ง" ออกจากผีแดงแล้วได้ดี

"6 แข้ง" ออกจากผีแดงแล้วได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรฟุตบอลทุกสโมสรในโลก มีการซื้อ-ขายผู้เล่น เป็นไปตามกลไกของตลาด นักเตะใหม่ย่อมเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ส่วนนักเตะส่วนเกิน ก็ต้องบอกลากันด้วยดี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย ก็เช่นเดียวกัน ช่วงเปลี่ยนผ่านของสโมสรในเวลานี้ พวกเขาได้จัดการนำนักเตะ ที่ไม่เป็นที่ต้องการของสโมสรออกไป โดยหารู้ไม่ว่า พวกเขาทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดใหม่

นั่นทำให้ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี ได้รวบรวม 6 นักเตะ ที่ประสบความสำเร็จและไปได้สวย นับตั้งแต่ย้ายออกจากโรงละครแห่งความฝัน โดยนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศอำลาทีมไปเมื่อปี 2013 เป็นต้นมา


ปาทริซ เอวร่า (ยูเวนตุส, ปี 2014)
หลังคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีก คัพ 3 ครั้ง รวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 หน ตลอด 8 ปีที่อยู่กับ ยูไนเต็ด ดูเหมือนความสำเร็จ จะยังเข้ามาสู่อ้อมอกของแนวรับชาวฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่อง เมื่อคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ และ โคปปา อิตาเลีย 2 ครั้งล่าสุด จะผิดหวังก็แค่ได้รองแชมป์ ยูซีแอล เมื่อพ่ายให้กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2015 เท่านั้น


แดนนี่ เวลเบ็ค (อาร์เซน่อล, ปี 2014)
ถึงจะเป็นเด็กปั้น และเติบโตขึ้นมาในเมืองแมนเชสเตอร์ แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่ หลุยส์ ฟาน กัล จะเก็บหัวหอกทีมชาติอังกฤษเอาไว้กับทีม แต่สิ่งที่กองเชียร์ ยูไนเต็ด ไม่มีวันลืมคือการโดนเวลเบ็ค ซัดประตูชัยช่วยให้ อาร์เซน่อล บุกมาชนะถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นบันไดให้ “เดอะ กันเนอร์ส”คว้าแชมป์รายการนี้สำเร็จด้วย


อังเคล ดิ มาเรีย (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ปี 2015)
นี่คือแข้งที่ "ปีศาจแดง" ซื้อมาแพงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร ก่อนจะถูก ปอล ป็อกบา ทุบสถิติ ซึ่งช่วงแรกปีกชาวอาร์เจนไตน์ ก็ทำผลงานได้คุ้มค่าทั้งยิงทั้งแอสซิสต์นับไม่ถ้วน แต่ปัญหาคลาสสิกของนักเตะจากอเมริกาใต้คือ ค่อนข้างปรับตัวให้เข้าการใช้ชีวิตในแดนผู้ดีได้ยาก แถมเจ้าตัวยังเจอโจรขึ้นบ้านทั้งที่ยังพักผ่อนอยู่ในนั้นด้วย เลยส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจพอควร และย้ายออกจาก ยูไนเต็ด แบบไม่สวยนัก ถึงอย่างงั้นการมาอยู่กับ "เปแอสเช" ก็น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง หากดูเรื่องการกวาดทุกแชมป์ในประเทศฝรั่งเศสตลอดซีซั่นที่ผ่านมา


โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (เฟเนร์บาห์เช่, ปี 2015)
ย้ายมาร่วมทีม “เรด เดวิลส์” ในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 และพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ สมัยที่ 20 เหมือนกับเบอร์เสื้อของเขา ทว่าตัวเขาย้ายมาร่วมทีมแค่ฤดูกาลเดียว เซอร์อเล็กซ์ ประกาศอำลาทีม เดวิด มอยส์ และ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาทำทีมต่อ ก็ยังทำผลงานได้ดีพอสมควร และพอย้ายไปอยู่ในลีกเติร์กเมื่อปี 2015 ก็ยิงในลีกได้ถึง 16 ประตูจาก 31 เกมช่วยให้ เฟเนร์บาห์เช่ คว้ารองแชมป์สำเร็จ และล่าสุดบุกไปยิงลูกตีไข่แตกใส่ทีมเก่า ถึงโรงละคร ในเกมยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทำเอา "เร้ด อาร์มี่" พร้อมใจกันปรบมือส่งเสียงกันอย่างกึกก้อง


ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ “ชิชาริโต้” (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, ปี 2015)
อดีตซูเปอร์ซับในยุค เฟอร์กูสัน ที่มักลงมาพลิกสถานการณ์ให้ ยูไนเต็ด ได้เสมอ แต่เป็นเพราะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ในปี 2014 ชีวิตของเขาเลยพลิกผันต้องไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แบบยืมตัว และ มาอยู่กับ “ห้างขายยา” ในปีถัดมา และเขาก็น่าจะมีความสุขพอสมวร เพราะได้เป็นตัวจริงเสียที และก็ตอบแทนความไว้ใจของต้นสังกัดด้วยจำนวนประตูที่ทำไป 33 ลูกจาก 50 นัดในทุกรายการตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา


ราฟาเอล ดา ซิลวา (โอลิมปิก ลียง, ปี 2015)
หลังจากเซอร์อเล็กซ์ ประกาศวางมือไป อนาคตของแบ็กชาวบราซิล ก็ดูมืดมนในยุคของ เดวิด มอยส์ และ หลุยส์ ฟาน กัล ประกอบกับเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง เลยตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ "โอแอล" เมื่อปีที่แล้ว แม้จะคว้าแชมป์อะไรไม่ได้เลยในซีซั่นที่ผ่านมา แต่การได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องและเป็นส่วนสำคัญในการพาสโมสรคว้ารองแชมป์ลีก พร้อมตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ในยุคที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ครองความยิ่งใหญ่ในประเทศก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook