จเด็จเชื่อวัวชนได้เล่นที่สงขลาแนะสมาคมดูเจลีกเป็นแบบ

จเด็จเชื่อวัวชนได้เล่นที่สงขลาแนะสมาคมดูเจลีกเป็นแบบ

จเด็จเชื่อวัวชนได้เล่นที่สงขลาแนะสมาคมดูเจลีกเป็นแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จเด็จ มีลาภ กุนซือ วัวชน ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่าทีมของเขาจะได้กลับไปเล่นที่สงขลาอย่างแน่นอนเพราะมั่นใจในการเข้ามาเทคโอเวอร์ของทีม ว่าเดินหน้ามาแบบถูกต้อง พร้อมแนะนำสมาคมฟุตบอลให้ดูแนวทางของ เจ-ลีก เป็นแบบอย่างโดยเฉพาะการสนับสนุนทีมที่มีความพร้อมในการเล่นบนลีกสูงสุดของประเทศ

จเด็จ มีลาภ กุนซือของ วัวชน ยูไนเต็ด หรือบุรีรัมย์ เอฟซี เดิม ออกมาแสดงความมั่นใจว่าต้นสังกัดใหม่ของเขาจะได้กลับไปเล่นที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ซึ่งเป็นฐานที่มั่นอย่างแท้จริงอย่างแน่นอนแม้ล่าสุดสมาคมฟุตบอลจะยืนยันว่าทีมบุรีรัมย์ เอฟซีเดิมไม่สามารถย้ายออกจากภูมิลำเนาได้

บอร์ดบริหารสโมสรฟุตบอลสงขลา ยังคงเดินหน้าอุทธรณ์ต่อไปหลังเข้าไปเทคโอเวอร์บุรีรัมย์ เอฟซี ทว่าสมาคมฟุตบอลยอมให้เพียงเปลี่ยนชื่อสโมสรเท่านั้น แต่ปฏิเสธการย้ายสนามแข่งขันออกจากจังหวัดบุรีรัมย์ ตามเจตนารมณ์ของทีมที่เกิดมาจากลีกภูมิภาค

“เซอร์เด็จ” กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าทีมเดินทางมาแบบถูกต้องและจะได้กลับไปเล่นในสงขลาอย่างที่แฟนบอลอยากเห็น บอร์ดบริหารเข้ามาซื้อหุ้นถูกต้องตามกฎหมายและไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะย้ายสนามแข่งขันไม่ได้”

อดีตโค้ชของชลบุรี เอฟซี และพัทยา ยูไนเต็ด ยังแนะนำให้สมาคมฟุตบอลยึดถือแนวทางของ เจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่นเป็นแบบอย่างที่สนับสนุนให้ทีมที่มีความพร้อมมากที่สุดขึ้นชั้นไปเล่นในลีกสูงสุด แม้ว่าอาจจะไม่ใช่ทีมชนะเลิศจากลีกรองก็ตาม

“ผมได้เคยคุยกับ โค้ชเฮง(วิทยา เลาหกุล) ในเรื่องนี้ เขาค่อนข้างแปลกใจว่าทำไมสงขลาถึงไม่ได้รับการสนับสนุน ทั้งๆที่มีความพร้อมทั้งเรื่องแฟนบอล สนามแข่งขันและทีม เขาบอกว่าหากเป็นที่ญี่ปุ่น สงขลา จะได้ถูกส่งเสริมให้เล่นในลีกสูงสุดอย่างไม่ต้องสงสัย”จเด็จกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook