เฮียฮวดว่าไง!สพล.แถลงยันศรีนครฯ ไม่ใช่ปัญหาให้กูปรีย้ายถิ่น

เฮียฮวดว่าไง!สพล.แถลงยันศรีนครฯ ไม่ใช่ปัญหาให้กูปรีย้ายถิ่น

เฮียฮวดว่าไง!สพล.แถลงยันศรีนครฯ ไม่ใช่ปัญหาให้กูปรีย้ายถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษ ออกแถลงการณ์ยืนยันสนามศรีนครลำดวนไม่ได้มีปัญหาเรื่องสภาพความพร้อมอย่างที่ สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ประธานสโมสรกล่าวอ้างจนทำให้ อีสาน ยูไนเต็ด ต้องย้ายแน่นอน แถมสนามซ้อมก็มีให้เหลือเฟือ

ดร.เฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษ ออกแถลงการยืนยันว่าสนามศรีนครลำดวนซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของสถาบันฯมีความพร้อมและมาตรฐานเพียงพอสำหรับรองรับการใช้งานจากทั้ง ศรีสะเกษ เอฟซี(อีสาน ยูไนเต็ด) และ ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ในระดับดิวิชั่น 2 และที่ผ่านมาก็มีการดูแลและปรับปรุงพื้นหญ้าอย่างสม่ำเสมอ

ก่อนหน้านี้ สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ประธานสโมสรสรีสะเกษ เอฟซี ยกเหตุผลเรื่องสภาพสนามศรีนครฯซึ่งถูกใช้งานอย่างหนักจนทรุดโทรม เป็นเหตุให้พวกเขาต้องย้ายออกไปอยู่อุบลราชธานี เพราะไม่ต้องการให้นักเตะได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมจนผลงานตกต่ำ รวมไปถึงสนามฝึกซ้อมภายในจังหวัดที่ไม่ได้มาตรฐาน มากล่าวอ้างเพื่อนำทีมไปปักหลัก ณ ทุ่งบูรพา

แถลงการณ์ของรองอธิการบดีสพล.ศรีสะเกษ ระบุว่า “ เรียนพี่น้อง ประชาชน ที่เคารพทุกท่าน เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ปี 2011 ที่ผ่านมา สนามศรีนครลำดวนได้เปิดให้บริการและสนับสนุทีมศรีสะเกษ เอฟซี มาตลอด ซึ่งสนาม ศรีนครลำดวนเดิม อยู่ภายใต้การดูแลของ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ และได้ถ่ายโอน อำนาจการดูแลให้สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษ เป็นผู้ดูแล ปรับปรุง ซ่อมแซมในส่วนที่ชำรุด เสียหาย และดำเนินงานให้สภาพของสนามอยู่ในระดับมาตรฐานสากลมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นในด้านพื้น สนาม ส่วนไหนที่มีการชำรุดทาง สถาบันฯ ได้เร่งปรับปรุงซ่อมแซมอย่างรวดเร็ว เพื่อรองรับการแข่งขันให้ทันเวลา เพื่อป้องกันการเกิดการเสียหายในด้านต่างๆ

“ดังนั้นจึงขอย้ำกับ พี่น้อง ประชาชนที่เคารพทุกท่านว่า “สนามศรีนครลำดวน” มีความพร้อมที่สุด สำหรับให้บริการแก่ประชาชน และสนับสนุนการแข่งขันกีฬาต่างๆด้วยความยินดีตลอดไป”

จากการคำกล่าวแถลงการณ์ของ สโมสรศรีสะเกษเมืองไทยเอฟชี ได้กล่าวพาดพิงถึงสภาพสนามและ ความไม่พร้อมใช้งานของสนามศรีนครลำดวน เพื่อเป็นการให้พี่น้อง ประชาชนที่เคารพรักทุกท่านเข้าใจตรงว่า ทางสถาบันฯ ได้ปรับปรุงและดูแลสนามเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยก่อนเปิด ฤดูกาลได้ปรับปรุงสนามครั้งใหญ่ ได้แก่ มีการคอนลิงค์พื้นสนาม ท๊อบซอยใหม่หมดทั้งสนาม เพื่อให้พื้นผิว สามารถรับแรงกระแทกได้ดี การกระดอนและเด้งของลูกบอล การระบายน้ำของสนาม โดยบริษัทเอกชน ดำเนินการ เพียงแต่ช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกติดต่อกันในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่าน ทางสถาบันฯจึงไม่ สามารถเข้าซ่อมบำรุงสภาพสนามได้จนถึงสุดท้าย

“แต่เมื่อปิดฤดูกาลแข่งขันทางสถาบันฯ ก็ได้เร่งซ่อมบำรุงอย่างรวดเร็ว เน้นในส่วนที่ได้รับแจ้งว่าชำรุดเสียหาย คือบริเวณหน้าประตู ในส่วนนั้น ทางสถาบันได้ปรับปรุงด้วย 2 รูปแบบ คือ การปูหญ้าใหม่และทำการท๊อปซอยใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของแสง ส่องสว่างและทัศนียภาพโดยทั่วไป ทางสถาบันฯเชื่อว่าเป็นสนามที่มีไฟส่องสว่างที่ได้มาตรฐานและทัศนียภาพที่ดีที่สุด และถ้าเปรียบเทียบกับสนามทุ่งบรูพาของจังหวัดอุบลราชธานี ที่ทางสโมสรได้กล่าวถึง และทางสถาบันฯ เชื่อว่า สนามศรีนครลำดวน ได้มาตรฐาน ทีพีแอล แน่นอน!!”

“ในส่วนของการแข่งขัน ดิวิชั่น2 ทีมศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ได้ขอเข้าใช้เป็นครั้งๆในแมตช์การแข่งขันเท่านั้น ทางผู้บริหารสถาบันฯไม่ได้โดนบีบหรือบังคับอย่างที่เป็นข่าวที่ทุกคนทราบแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงการขอใช้ บริการเสมือนกับประชาชนทั่วไปเท่านั้นเอง”

“ในเรื่องการใช้สนามฝึกซ้อม ที่ทางสโมสรศรีสะเกษเมืองไทยเอฟชี พาดพิงสถาบันฯในฐานะผู้ดูแลความ พร้อมของสนามว่า การบาดเจ็บของนักกีฬาเกิดจากความชำรุดของสนาม ทางสถาบันฯก็ยังยืนยันว่าสนามไม่ได้ มีความชำรุดมากจนทำให้นักเกิดอุบัติเหตุจนสามารถบาดเจ็บได้ แต่อาจบาดเจ็บมาจากการฝึกซ้อมของสโมสร เอง และทางสถาบันฯยังมีสนามซ้อมสำรองในระหว่างซ่อมแซมหรือฟื้นฟูสนามศรีนครลำดวนด้วยอีกต่างหาก”

“สรุปคือ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษ มีสนามที่ได้มาตรฐานสูงสุดสำหรับเล่นฟุตบอลลีกอาชีพทุกระดับในเมืองไทย และมีสนาม 2 ที่ใช้สำหรับฝึกซ้อมได้มาตรฐานไม่น้อยไปกว่าสนามหลักคือศรีนครลำดวน แต่หากไม่ เพียงพอสำหรับการให้บริการ ทางฝั่งสนามโรงเรียนกีฬาศรีสะเกษก็สามารถใช้ฝึกซ้อมได้เช่นกัน และถ้าหากไม่ เพียงพอสำหรับการใช้งานจริงๆ ทางสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตศรีสะเกษ ได้ประสานงานกับทาง มหาวิทยาลัย ราชภัฏศรีสะเกษ ก็สามารถไปใช้สนามฝึกซ้อมได้เช่นกัน” ดร.เฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook