บาร์ซ่าต้องการ คูตินโญ่...?

บาร์ซ่าต้องการ คูตินโญ่...?

บาร์ซ่าต้องการ คูตินโญ่...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ซุปตาร์ของลิเวอร์พูล ยังคงตกเป็นข่าวไม่ว่างเว้นว่าบาร์เซโลน่ากำลังต้องการตัว หลังจากฤดูกาลนี้ยกระดับการเล่นได้โดดเด่นในถิ่นแอนฟิลด์ รวมทั้งการปักหลักในทีมชาติบราซิลที่ทำได้แข็งแกร่งและมั่นคงมากยิ่งขึ้น

ต้องยอมรับว่าอนาคตของ คูตินโญ่ นั้นอยู่บนความไม่แน่นอนสำหรับแฟนบอล"หงส์แดง"ทุกคน อนาคตอันใกล้อาจจะเป็นอีกคนหนึ่งที่เดินตามเส้นทางของหลุยส์ ซัวเรซและราฮีม สเตอร์ลิ่ง ด้วยการออกไปจากแอนฟิลด์
เรื่องของธุรกิจว่ากันไม่ได้ ทว่านาทีนี้เรามาดูกันก่อนว่า คูตินโญ่ ที่ฟอร์มเด่นทั้งระดับสโมสรและทีมชาตินั้นสถานการณ์เป็นอย่างไรกันบ้าง

มุมมองทางฝั่งบาร์ซ่า...สื่อในสเปนปล่อยข่าวออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ก่อนที่จะไปเล่นให้ทีมชาติบราซิลในเกมที่ซัดอาร์เจนตินาไป 3-0 ไม่เว้นแต่ละวันครับที่สื่อในสเปนซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกระบอกเสียงของสโมสรใหญ่ในลาลีกา ปล่อยข่าวแหย่ไปเรื่อย

แน่นอนครับ ด้วยฟอร์มที่กำลังจัดจ้านในตอนนี้ ย่อิมเป็นที่จับตามองและถูกนำไปเชื่อมโยงกับทีมใหญ่ในสเปน กรณีของ คูตินโญ่ คือบาร์เซโลน่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว คือการย้ายออกไปของ หลุยส์ ซัวเรซ ต้องมองกันต่อไปเส้นทางของ คูตินโญ่จะเป็นแบบนั้นหรือเปล่า

ความสัมพันธ์ของคูตินโญ่ กับบาร์ซ่าถูกเชื่อมผ่านทางความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับเนย์มาร์และซัวเรซ มุมนี้ยิ่งเป็นที่จุดประกายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


เมื่อรวมกับปี 20125 ที่เคยถูกยืมตัวไปเล่นให้กับเอสปันญ่อล ยิ่งทำให้ คูตินโญ่ สามารถซึบซับบรรยากาศในสเปนได้ง่ายมากขึ้น ทั้งภาษาทั้งชีวิตความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อมต่างๆล้วนแต่ช่วยกระตุ้นทั้งสิ้น

เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าจะมีการวางเป้าหมายซบค่ายคัมป์นูของบาร์ซ่าไว้ในใจ ทว่าถ้าจะให้เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ต้องบอกว่าไม่ง่ายเหมือนกัน

สามประสานแดนหน้าของบาร์ซ่ายังคงสนั่นโลกของฟุตบอลเหมือนเดิม คูตินโญ่จะไปแทรกตรงไหน หรือจะถอยลงมาตรงกลาง ก็มีสตาร์ขวางหน้าอยู่เต็มไปหมด

อาจจะมองกันว่า อิเนียสต้า ใกล้ถึงเวลาที่สุดทางกับบาร์ซ่าเข้าไปทุกที มันก็ยังมีคนอื่นๆที่เป็นตัวเลือกของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ต้องไม่ลืมว่าหลายคนที่กุนซือบาร์ซ่าวางตัวล่วงหน้าเอาไว้ในใจแล้วเช่นกัน อย่างการซื้อตัว อันเดร โกเมส เข้ามาร่วมทีมเป็นต้น

คูตินโญ่ อาจจะแสดงให้เห็นศักยภาพในการเล่นด้วยกันกับเนย์มาร์ แต่ยังไม่ใช่เวลาที่ เมสซี่กับซัวเรซ จะเปิดทางให้ในตอนนี้

เพราะฉะนั้นการนิ่งๆของบาร์ซ่าที่ไม่มีปฏิกิริยาใดๆน่าจะบ่งบอกได้ในระดับหนึ่ง มีแต่สื่อเท่านั้นที่พยายามแหย่ไปเรื่อยเปื่อย นาทีนี้ยังไม่มีที่ว่างสำหรับคูตินโญ่ ทว่าอีกสัก 2 ปีข้างหน้าคนละเรื่องแน่นอน


มุมของหงส์แดง...อย่างที่บอกไปแล้วว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่และไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีนักเตะสักคนในโลกนี้ที่ฟอร์มดีแล้วถูกจับไปเชื่อมโยงกับทีมอย่างบาร์ซ่า ปกติอย่างยิ่ง

หากฟอร์มของ คูตินโญ่ ยังคงเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ข่าวแต่ละวันก็จะออกมากระหน่ำเหมือนเดิม แน่นอนว่าแค่นั้นก็ยังคงไม่เพียงพอ สิ่งที่ตามเข้ามาเพิ่มเติมก็คือนักเตะที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันก็จะกระหน่ำซ้ำว่า คูตินโญ่ เหมาะกับบาร์ซ่าอย่างนั้นอย่างนี้

ลิเวอร์พูลไม่ตกอกตกใจแน่นอน พื้นฐานอย่างแรกก็ประมาณว่านักเตะไม่ได้มีไว้ขาย จะยังคงอยู่กับทีมต่อไปอีกยาวๆ เรื่องราวลักษณะนี้เราเห็นเป็นประจำไม่ว่าทีมไหนก็ตาม

แต่ประเด็นที่ต้องเดินหน้าและคาดหวังว่าจะเกิดขึ้น นั่นคือการขยายสัญญาเดิมออกไปในยาวนานที่สุด ทว่าต้องแลกด้วยการขึ้นค่าเหนื่อยแบบเป็นที่พอออกพอใจ

ที่ขาดไม่ได้คือการตกลงกันในสัญญากับประเด็นของค่าฉีกสัญญา ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งต้องเห็นพ้องต้องกันทั้งสองฝ่ายว่ายอมตามที่ตกลงกันตามนี้หรือไม่

ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนเช่นกันสำหรับลิเวอร์พูลที่จะทำเรื่องราวเหล่านี้ได้ลงตัวแบบไม่มีปัญหา เป็นไปตามกรอบเวลาที่สโมสรคิดและคาดหวังเอาไว้

ซึ่งเอเยนต์ของ คูตินโญ่ คงคาดเอาไว้เช่นกันว่าต้องไม่ใช่ราคาที่เกินกำลัง แต่อยู่ในวิสัยที่ทีมอย่างบาร์ซ่าหรือว่าเรอัล มาดริด พร้อมที่จะจ่ายได้ไม่ยาก

ชัดเจนว่าลลิเวอร์พูลอยู่ในช่วงขาขึ้นภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งคูตินโญ่ สามารถคาดหวังความสำเร็จได้ในระดับหนึ่งและสามารถที่จะยืนหยัดเป็นขวัญใจของแฟนบอล เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของสโมสร
การบอกปัดข้อเสนอของเปแอสเช แบบไม่ใยดีในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อทีม และเป็นสัญญาณบ่งบอกว่ามาด้วยข้อเสนอธรรมดาพื้นๆฉันไม่สนใจ

แม้ว่าก่อนหน้านั้นทั้งหลุยส์ ซัวเรซ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ต่างเดินออกไปจากทีมตามลำดับไหล่มาแล้วก็ตาม ทว่าอย่างที่บอกครับเรื่องของธุรกิจเราจะมานั่งคิดตามใจชอบก็คงไม่ได้

บอร์ดของสโมสรย่อมคิดอีกอย่างหนึ่ง และแม้ว่าบรรดากุนซือั้งหลายไม่ต้องการเสียนักเตะที่ยอดเยี่ยมก็สามารถทำใจได้ในที่สุดว่าทีมจะยึดมั่นกับนักเตะคนใดคนหนึ่งไม่ได้ ต้องยอมรับการตัดสินใจของสโมสร

หากบาร์ซ่าเข้ามาในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะพร้อมกับข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ลงเห็นแล้วเสียงแหบแห้งพูดไม่ออก ก็คงต้องปล่อยให้ คูตินโญ่ ได้ไปโลดเล่นด้วยความทะเยอทะยานในสเปน

ช่วงเวลานี้แข้งแซมบ้ากำลังสนุกสนานกับชีวิตค้าแข้งแบบสุดๆ เป็นการเขย่าขวัญและตลาดซื้อขายให้กับบาร์ซ่าได้ไม่ยาก แต่การแฮปปี้กับสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้อาจจะยืดเวลาออกไปอีกก็ได้

ในสระยะอันใกล้อย่างเช่นตลาดซื้อขายช่วงปีใหม่ ย่อมเป็นไปไม่ได้แน่นอนที่ คูตินโญ่ จะย้ายไปร่วมทีมบาร์ซ่าในช่วงเวลานั้น

แต่ถ้าเป็นช่วงจบฤดูกาลเป็นต้นไปก็ไม่แน่ จะแตกต่างจากช่วงเวลานี้อย่างมากแน่นอน

บทสรุป...ลิเวอร์พูลมีประสบการณ์และรู้ดีทุกอย่างว่าการเสียซูเปอร์สตาร์ของทีมไปมีผลดีและผลร้ายอย่างไรบ้างหลังจาก หลุยส์ ซัวเรซ ออกไปจากทีมในปี 2014 แต่ช่วงเวลานี้ไม่มีความกังวลอะไรที่จะต้องอกสั่นขวัญแขวน

คูตินโญ่ สามารถที่จะอยู่และลงเล่นต่อเนื่องอย่างสบายๆกับ"หงส์แดง"โดยไม่ต้องเบียดแย่งพื้นที่เหมือนกับบาร์ซ่า

ทว่าอนาคตข้างหน้า อย่างที่บอกตั้งแต่ซัมเมอร์หน้าเป็นต้นไปท่าทางจะวุ่นวายกันไม่น้อยแน่นอนหาก"หงส์แดง" คิดจะรั้งตัว"พ่อมดน้อย"คนนี้เอาไว้

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook