7 แข้งดัง ผู้ปฏิเสธขึ้นยานแม่

7 แข้งดัง ผู้ปฏิเสธขึ้นยานแม่

7 แข้งดัง ผู้ปฏิเสธขึ้นยานแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด สโมสรหนึ่งในโลกลูกหนังเวลานี้

เป็นหนึ่งในไม่กี่ทีม ที่เล่นฟุตบอลสไตล์สวย แถมรวยด้วยโทรฟี่ การันตีความสำเร็จไปพร้อมๆ กัน นั่นทำให้ มีนักเตะหลายๆ คน ต่างใฝ่ฝัน ที่จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู เพื่อเป็นเกียรติประวัติสักครั้งในชีวิตค้าแข้ง

แต่... มีนักเตะบางคน ที่ตัดสินใจ ปฏิเสธโอกาสนั้น อย่างไม่ใยดี ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ดังนั้น เว็บไซต์ footballslide.com เว็บไซต์เกี่ยวกับการจัดอันดับเรื่องราวในวงการลูกหนัง ก็เลยคัดเอา 7 อันดับ นักเตะที่ปฏิเสธการย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า จะมีใครติดโผนี้บ้าง ไปติดตามกันเลย

อันดับ 7 ดาวิด ลุยซ์
ปราการหลังชาวบราซิเลียน ที่เพิ่งย้ายกลับไปร่วมทีมเชลซีอีกครั้ง เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังช่วยปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกเอิง 2 สมัย และเขามีส่วนทำให้ทีม “สิงห์บลู” ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ในเวลานี้
เมื่อปี 2013 ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน เคยตกเป็นข่าวให้ความสนใจผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กรายนี้ และก็ได้ยื่นข้อเสนอให้เชลซีพิจารณา แต่คำตอบที่ได้คือ “ผมจะอยู่เชลซีต่อไปจนหมดสัญญาในปี 2017” (แต่กลับย้ายไปเปแอสเชในปี 2014 ซะยังงั้น)


อันดับ 6 อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่
อดีตนักเตะในตำนานที่ยิ่งใหญ่ของ ยูเวนตุส ที่ค้าแข้งกับยักษ์ใหญ่แห่งตูริน นานถึง 19 ปี รวมถึงติดทีมชาติอิตาลีอีก 13 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะคุณภาพที่มีความภักดีกับยูเว่เป็นอย่างมาก
เคลาดิโอ ปาสกวาอิน อดีตเอเย่นต์ของเขา เปิดเผยว่า เดล ปิเอโร่ เคยปฏิเสธข้อเสนอของบาร์ซ่า ด้วยเหตุผลสั้น ๆ “ความจงรักภักดี” เขาจะค้าแข้งอยู่ในตูรินต่อไป เขาไม่สามารถจินตนาการได้ว่าตัวเองจะย้ายไปเล่นให้สโมสรอื่น ที่นอกเหนือจากยูเว่ ได้อย่างไร

อันดับ 5 ริโอ เฟอร์ดินานด์
ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2002 นั้น ในฐานะนักเตะดาวรุ่งของลีดส์ ยูไนเต็ด เคยตกเป็นข่าวว่า “เจ้าบุญทุ่ม” ให้ความสนใจเซ็นเตอร์แบ็กชาวอังกฤษรายนี้
แต่... เขากลับปฏิเสธข้อเสนออันเย้ายวนใจนั้น ในทันที เพราะเจ้าตัวมองว่า การย้ายไปเล่นกับ “ปิศาจแดง” จะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากกว่า และหลังจากย้ายมาร่วมทีมของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้ว ส่วนที่เหลือคือ “ประวัติศาสตร์” นั่นคือการตัดสินใจที่ฉลาดจริงๆ


อันดับ 4 ติอาโก้ ซิลวา
กองหลังจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นั่นทำให้ตกเป็นเป้าหมายของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ในปี 2009 เจ้าตัวเคยพูดคุยกับบาร์เซโลน่า เรื่องความเป็นไปได้ในการมาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ทว่าดีลนี้ก็ไม่เกิดขึ้น ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสรเจ้าบุญทุ่ม ในขณะนั้น ก็ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนแต่อย่างใด สุดท้ายซิลวาเลือกไป เอซี มิลาน ก่อนที่จะย้ายมาเปแอสเช ในปี 2012


อันดับ 3 โกเก้
ในฤดูกาล 2013-14 กองกลางของแอตเลติโก้ มาดริด ที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสเปนหนแรกในรอบ 18 ปี เคยตกเป็นข่าวว่า อาจจะย้ายออกจากถิ่น บิเซนเต้ กัลเดร่อน เพื่อไปร่วมทีมบาร์ซ่า
แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ให้สัมภาษณ์กับ อาส สื่อชื่อดังของสเปนว่า “มันไม่ง่ายเลยที่จะปฏิเสธบาร์เซโลน่า แต่ผมยังมีความสุขกับที่นี่ ผมกำลังมีความสุขมากๆ กับบ้านหลังนี้ของผม ผมจึงมองไม่เห็นเหตุผลใดๆ เลยที่จะย้าย ผมไม่ได้รู้สึกโหยหาอะไรทั้งนั้น”

อันดับ 2 จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน
ตำนานของทีมชาติอิตาลี และยูเวนตุส ที่ปัจจุบันยังเฝ้าเสาให้ “เบียงโคเนรี่” ในวัย 38 กะรัต เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูฝีมือดีคนหนึ่งของวงการ และเป็นขวัญใจของแฟนยูเว่ตลอด 15 ปี กับสโมสรแห่งนี้
ในปี 2001 บุฟฟ่อนย้ายออกจากปาร์ม่า และมีข่าวกับบาร์เซโลน่า ในการดึงตัวไปร่วมทีม แต่ในที่สุดเจ้าตัวเลือกยูเวนตุส หลังจากที่ได้พูดคุยกับคุณพ่อของเขา แน่นอนว่า หลังจากการตัดสินใจในครั้งนั้น ที่เหลือคือประวัติศาสตร์กับยอดทีมแห่งตูริน แต่สิ่งที่ยังขาดหายไปในชีวิตของเขาคือ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยังไม่มาบรรจบพบกันเสียที


อันดับ 1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส และสโมสรเรอัล มาดริด ในปัจจุบัน ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เอร์นาเบว ตั้งแต่ปี 2009 กวาดโทรฟี่มากมายกับ “ราชันชุดขาว” และช่วยให้ทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ยูโร 2016
สาเหตุที่โรนัลโด้ ปฏิเสธย้ายซบบาร์ซ่านั้น เกิดขึ้นในปี 2003 สมัยที่เขาเล่นให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ประจำตัว ยื่นข้อเสนอให้เขา ย้ายไปเล่นให้บาร์ซ่า แต่โรนัลโด้ ตัดสินใจเองว่า จะย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และในปี 2009 เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เคยพยายามให้โรนัลโด้ ย้ายไปคัมป์ นู แต่สุดท้าย เจ้าตัว กลับย้ายไป เรอัล มาดริด ซะยังงั้น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook