สื่อต่างชาติเผย! สาเหตุเครื่องบินขนนักเตะลีกแซมบ้าตก

สื่อต่างชาติเผย! สาเหตุเครื่องบินขนนักเตะลีกแซมบ้าตก

สื่อต่างชาติเผย! สาเหตุเครื่องบินขนนักเตะลีกแซมบ้าตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอบีซี ออนไลน์ สื่อดังประเทศออสเตรเลีย เผยสาเหตุเครื่องบินที่ขนบรรดาแข้ง ชาเปโคเอนเซ่ สโมสรดังในลีกสูงสุด แดนบราซิล ประสบอุบัติเหตุตกที่ประเทศโคลอมเบีย เป็นเพราะ น้ำมันหมดระหว่างกำลังบิน จนเป็นเหตุให้ระบบไฟฟ้าของเครื่องขัดข้องไปด้วย

ตามรายงานระบุว่า มีเทปบันทึกเสียงของนักบิน ซึ่งในเทปดังกล่าวนักบินได้ติดต่อกลับไปยังหอบังคับการบิน เพื่อขอนำเครื่องลงจอดหลายครั้งเนื่องจากเหตุขัดข้องด้านระบบไฟฟ้า และไม่มีน้ำมัน โดยตอนนั้นเครื่องบินลอยอยู่ที่ความสูง 9,000 ฟุต ก่อนที่เสียงจะขาดหายไป

ซึ่งสาเหตุจของการที่ไม่มีน้ำมัน ยังไม่มีการสรุปถึงเหตุดังกล่าว โดยสื่อคาดว่าอาจจะเป็นเพราะตัวถังน้ำมันอาจมีการรั่วไหล หรือไม่ก็เป็นเพราะนักบินเจตนาปล่อยน้ำมันทิ้ง เพื่อเตรียมร่อนลงจอดเป็นกรณีฉุกเฉิน

โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 72 คน และลูกเรือ 9 คน เดินทางมาจาก ประเทศโบลิเวีย ก่อนประสบเหตุตกบริเวณพื้นที่แนวเขานอกเมืองเมเดยิน ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ และนักเตะจาก สโมสรฟุตบอลชาเปโคเอนเซ่ ของบราซิล โดยมีเป้าหมายที่ท่าอากาศยานนานาชาติ โฆเซ่ มาเรีย กอร์โดบา ประเทศโคลอมเบีย

เนื่องจากมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโคปา ซูดาอเมริกาน่า รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับ แอตเลติโก นาซิอองนาล แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไปไม่ถึงที่หมาย จากเเหตุเครื่องบินประสบอุบัติเหตุชนกับแนวเขานอกเมืองเมเดยิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 76 คน และมีผู้รอดชีวิต 5 คน โดย อลัน รุสเชล และ แจ็คสัน โฟลมันน์ คือ 2 นักฟุตบอลชาเปโคเอนเซ่ ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ สื่อต่างชาติเผย! สาเหตุเครื่องบินขนนักเตะลีกแซมบ้าตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook