ของดีมือ 2

ของดีมือ 2

ของดีมือ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูตรสำเร็จของฟุตบอล ไม่มีอะไรตายตัว บ้างก็เลือกที่จะลงทุนกับระบบเยาวชนคอยปั้นยอดนักเตะป้อนสู่ทีมชุดใหญ่ ดั่งเช่นค่าย ลา มาเซีย อันเลื่องชื่อจากฟากฝั่งบาร์เซโลน่า (แม้ว่าตอนนี้เฮดโค้ชอย่างอินดิเก้ จะดูไม่ค่อยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งนี้ก็ตาม)

บ้างก็เลือกเสี่ยงดวงกับของดีราคาถูก ดั่งเช่นทีมนักบุญ บางส่วนก็เลือกที่จะซื้อของแบรนด์เนมขึ้นห้าง ด้วยแนวคิดที่ว่า มีตังค์ก็ใช้ปาย แบบพวก แมน ยูไนเต็ต หรือ เรอัล มาดริด หรือกระทั่งซื้อตัวเก่งๆของทีมอื่นมาเข้าทีม แบบบาเยิร์น มิวนิค

โดยเฉพาะโลกยุกโลกาภิวัตน์ที่ 2 ซีกโลกห่างกันเพียงคลิ๊กเดียว แหละข่าวสารข้อมูลมีให้เสาะหากันมากมาย ถึงขนาดใช้ฐานข้อมูลของเกมส์ถูกนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจเลยทีเดียว

รวมถึงมูลค่าในการแข่งขันที่สูงขึ้น บีบให้ทุกๆทีม ต้องลงทุนด้วยเม็ดเงินที่มากกว่าเดิม ด้วยหวังที่จะให้ทีมประสบความสำเร็จ จนถึงวันที่นักเตะคนหนึ่งมีค่าตัวทะลุ 100 ล้านปอนด์จนได้

ช่วงเวลาซื้อขายนักเตะ จึงเป็นช่วงหนึ่งที่ ดึงความสนใจแฟนบอลได้มากมาย จนบางคนก็ว่ากันถึงขนาดว่าน่าสนใจกว่าตอนเล่นกันด้วยซ้ำ

ในบรรดาทีมชั้นนำของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก็มีของดีราคาแพงหลายราย ที่ถูกซื้อมาด้วยราคาแพงหูฉี่ แต่บ้างก็ทำผลงานไม่ได้ตามเป้า บ้างก็ไม่ถูกใจกุนซือเสียอย่างนั้น รายชื่อเหล่านี้ คือบรรดาอดีตนักเตะราคาแพง ซึ่งน่าจะพร้อมให้หลายๆทีมไปจับจ่ายสอยมาร่วมทีมด้วยราคาไม่แพงมากนัก

barkleysss4

1.ยาย่า ตูเร่  - แมน ซิตี้
จากตัวหลักของแมน ซิตี้มาตั้งแต่ยุคของมันชินี่ เรื่อยมาถึงเปเญกรินี่ ยาย่า ตูเร่ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในลีก หรืออาจจะอันดับต้นๆของโลกด้วยซ้ำ ฉับพลันฟ้าเปลี่ยนสี เหมือนดวงตกอย่างกะทันหัน เมื่อโจทก์เก่าที่ทำให้เขาต้องออกจากแคว้นคาตาลัน อย่าง เป็ป กวาดิโอล่า ดันตามมาอยู่กับแมน ซิตี้เสียอย่างนั้น แล้วก็เป็นไปตามที่คาดกัน เมื่อ ยาย่า แทบไม่ได้โอกาสกับทีมเลยจริงๆ แม้ช่วงหลังๆจะได้ลงเล่นบ้าง แต่เชื่อเหลือเกินว่าชื่อของ ยาย่า ตูเร่ น่าจะมีการโยกย้ายในช่วงมกราเป็นแน่แท้ โดยเฉพาะเมื่อนายหน้าข้างกายดูจะหาทีมใหม่ให้ตลอดเวลาอยู่แล้ว
ฟันธง : ย้ายชัวร์!!!

barkleysss3
2.แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ - ลิเวอร์พูล
ดาวยิงจอมเซิ้งผู้มีดนตรีในหัวใจ แปรสภาพจากตัวหลักของทีมในยุค SAS ที่ประสานงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับหลุยส์ ซัวเรซ ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ จนเกือบพาทัพหงส์คว้าแชมป์ลีกได้อยู่รอมร่อ กลายเป็นส่วนเกิน เมื่อไม่สามารถปรับตัวเข้ากับแท็คติกของ คล็อปป์ ผู้เป็นกุนซือ ถึงขนาดโดน คล็อปป์ ตั้งคำถามออกสื่อถึงความมุ่งมั่น หรือเรื่องสภาพร่างกาย หรือเอาตรงๆคือเรื่องของหัวจิตหัวใจ ซึ่งเผอิญเป็นเรื่องสำคัญลำดับต้นๆสำหรับฟุตบอลของคล็อปป์
แต่ชื่อชั้นระดับพี่ริดจ์ก็ยังขายได้ และคาดว่ามีโอกาสสูงที่จะได้ไปเซิ้งอยู่กับทีมอื่น
ฟันธง : ย้าย 80%

barkleysss5
3.เมมฟิส เดปาย - แมน ยูไนเต็ต
จากผู้สืบทอดหมายเลขเจ็ดอันศักดิ์สิทธิ์ จากที่ถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็น นิวโรนัลโด้ มาถึงวันนี้ หลายๆคนอาจลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่ามีชื่อของ เมมฟิส อยู่ในขุนพลของมูรินโญ่ จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเจ้าตัวได้ลงเล่นครั้งสุดท้ายเมื่อไร ขนาดชไวนี่ที่ว่าจะโดนเขี่ยทิ้งยังได้ลงเล่นก่อนเลยด้วยซ้ำ คำถามน่าจะเป็นว่า “ใครจะซื้อ” มากกว่า
ฟันธง : ย้ายชัวร์!!!

barkleysss2
4.เชส ฟาเบรกาส - เชลซี
จากกัปตันอาร์เซน่อล สู่บาร์เซโลน่า จนมาจบมี่เชลซี ฟาเบรกัสก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ปีก่อนที่ทีมผลงานแย่ ฟาเบรกัส ก็ยังเป็นตัวหลักอยู่ หากแต่ภายใต้การทำทีมของกุนซืออิตาเลี่ยนอย่าง คอนเต้ กับระบบ 3-4-3 ดูเหมือนจะไม่มีที่ว่างให้กับเจ้าเชสเสียแล้ว เชื่อว่าชื่อชั้นระดับนี้ไม่น่าจะยอมเป็นตัวสำรองอดทน แล้วก็น่าจะได้รับความสนใจจากหลายๆทีมเป็นแน่แท้
ฟันธง : ย้าย 80%

By Kobig

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook