"มุ้ย" เบิ้ล! "ช้างศึก" บุกอัด "เมียนมา" 2-0 ตัดเชือกซูซูกิ คัพ นัดแรก

"มุ้ย" เบิ้ล! "ช้างศึก" บุกอัด "เมียนมา" 2-0 ตัดเชือกซูซูกิ คัพ นัดแรก

"มุ้ย" เบิ้ล! "ช้างศึก" บุกอัด "เมียนมา" 2-0 ตัดเชือกซูซูกิ คัพ นัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 11 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง เลกแรก ทีมชาติเมียนมา รองแชมป์กลุ่มบี เปิดสนามธุวันนา รับการมาเยือนของแชมป์กลุ่มเอ ทีมชาติไทย

10 นาทีแรกทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าหากันเต็มที่ แต่ยังไม่มีโอกาสได้จบสกอร์ให้แฟนบอลได้หวาดเสียว

นาทีที่ 15 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้สับไกด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่ คยอว์ ซิน พโย นายด่านเจ้าถิ่นยังไม่พลาด พุ่งตัวรับไว้ได้

ถัดมา 4 นาที ทีมชาติไทยน่าได้ประตูขึ้นนำ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลทะลุช่องหลุดเดี่ยว แต่จังหวะสุดท้ายใจกว้างไหลให้ เกริกฤทธิ์ แต่น้ำหนักแรงเกินไป บอลออกหลังอย่างน่าเสียดาย

435483

หลังจากบุกอยู่พักใหญ่ นาที 23 ไทยก็ขึ้นนำจนได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แทงทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ ธีรศิลป์ ก่อนหัวหอกกัปตันทีมยิงด้วยซ้ายบอลเข้าประตูไป เมียนมา 0-1 ไทย

ช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรก เป็นไทยที่ครองเกมได้เหนือกว่า แต่ยังยิงเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาที ไทยนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เมียนมาได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 52 อ่อง ธู ได้ยิงในเขตโทษ แต่บอลเบา ไม่ผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

นาที 55 เอาไปสิบคะแนนเต็มสำหรับ ธีรศิลป์ เมื่อหลบสองแนวรับเมียนมา ก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเรียดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ไทยขึ้นนำ 2-0 และเป็นประตูที่ 5 ในรายการนี้ของเจ้ามุ้ย ขึ้นนำเป็นดาวซัลโว

435485

ช่วงเวลาที่เหลือ เป็นขุนพลช้างศึกที่ครองเกมได้เหนือกว่า แต่ยิงเพิ่มไม่ได้ ขณะที่เมียนมาก็โต้กลับไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากนัก

หมดเวลาการแข่งขัน ไทยบุกชนะเมียนมา 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนในนัดแรก นัดที่สองจะกลับไปเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 ธ.ค. 2559 เวลา 19.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย (3-4-3) : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ; ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์, กรวิทย์ นามวิเศษ ; ทริสตอง โด, ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, ​สารัช อยู่เย็น ; เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook