ระวัง"ทอฟฟี่"จะติดคอ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/8/40502/untitled-8.jpgระวัง"ทอฟฟี่"จะติดคอ

    ระวัง"ทอฟฟี่"จะติดคอ

    2012-04-11T08:42:35+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในที่สุดก็หาชัยชนะเจอจนได้สำหรับ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ที่บกไปเก็บ 3 แต้ม ได้ถึงถิ่น "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ 3-2 ทั้งที่ตัวเองนั้นมีผู้เล่นแค่ 10 คนในสนามตั้งแต่ครึ่งแรก!

    สถานการณ์ดูเป็นใจให้กับหงส์แดงเหลือเกินขนาดพักตัวหลักของทีมอย่าง เจอร์ราร์ด,เค้าท์,ดาวนิ่งและซัวเรซ ที่นั่งกินลมชมเพื่อนเล่นที่ม้านั่งสำรอง โดยมี แม็กซี่ ร็อดดิเกซ กด 2 ลูก ในเวลา 2 นาที ช่วยให้เหล่า เดอะค็อป ได้เฮกันตั้งแต่ไก่โห่ เพียงแค่ 15 นาทีของครึ่งแรกเท่านั้น

    ซึ่งดูจากรูปเกมแล้ว งานนี้หงส์กินขาด

    ลางไม่ดีเริ่มมาเยือนเมื่อ จอห์น ฟรานาแกน ซึ่งโดนใบเหลืองแรกในนาทีที่ 12 ของการแข่งขัน ดันเข้าบอลแบบน่าโดนเหลืองที่ 2 เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งยังโชคดีที่ผู้ตัดสินในเกมนี้ ยังเมตตาปล่อยให้ดาวรุ่งรายนี้ยังโลดแล่นในสนามได้

    แต่จนแล้วจนรอด อเล็กซานเดอร์ โดนี่ ผู้รักษาประตูสำรองที่ได้ลงทำหน้าที่แทน เปเป้ เรน่า ก็ต้องสังเวยใบแดง หลังที่ ฟรานาแกนส่งบอลไม่ดูตาม้าตาเรือ ถูก เดวิด ฮอยเล็ตต์ ฉกบอลไปดวลเดี่ยวตัวต่อตัว สุดท้ายถูกโดนี่รวบล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชักใบแดงทันที พร้อมให้เป็นลูกจุดโทษแก่แบล็คเบิร์น

    "คิง เคนนี่" เคนนี่ ดัลกลิช แก้เกมทันที เปลี่ยน ฟรานาแกน ที่ดูเหมือนจะสูญเสียความมั่นใจออกไปส่งผู้รักษาประตูมือ 3 อย่าง แบรด โจนส์ ลงมาในสนาม และสามารถล้มตัวเซฟลูกโทษของยาคูบูไว้ได้ 

    ความพยายามของแบล็คเบิร์นก็มาประสบผลสำเร็จ เมื่อได้ลูกฟรีคิก เดวิด ดัน โยนเข้าหัวยาคูบูโขกเต็มๆ ช่วยให้จบครึ่งแรก แบล็คเบิร์นไล่ตามลิเวอร์พูล 1-2

    ครึ่งหลังลูกทีมของ สตีฟ คีน ใช้ความได้เปรียบในตัวผู้เล่นกดดันหงส์แดงจน แบรด โจนส์ เสียสมาธิพลาดทำลูกกระฉอก ก่อนจะทำฟาวล์ยาคูบูในเขตโทษอีกครั้ง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษ พร้อมแจกใบเหลืองให้โจนส์เป็นของกำนัล ก่อนที่ยาคูบูจะแก้ตัวยิงจุดโทษทำให้แบล็คเบิร์นตีเสมอหงส์แดงเป็น 2-2

    แต่แล้วเจ้าบ้านก็มาพลาดจนได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หัวหอกค่าตัว 35 ล้านปอนด์อย่างแอนดี้ แคร์โรลล์ สลัดความสากของตัวเอง โขกลูกประตูชัยจากการโหม่งตั้งให้ของ แอ็กเกอร์ จบเกมหงส์แดงเฉือนกุหลาบไฟถึงถิ่น 3-2

    ชัยชนะนัดนี้ช่วยเรียกความมั่นใจจากทีมหงส์แดงไม่น้อยหยุดผลงานห่วยขั้นเทพ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ถึง 7 จนได้

    เห็นฟอร์มหงส์แดงในคืนนี้บอกได้เลยว่ามีโอกาสร่วงเอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือของ เอฟเวอร์ตัน ไม่น้อย หลังขุนพลทอฟฟี่สีน้ำเงินทำผลงาน 10 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก เก็บชัยได้ถึง 5 เสมอ 3 แพ้ 2  แถม 5 นัดล่าสุดในลีกกดประตูคู่แข่งไปแล้ว 10 ประตู เสียเพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น

    ถึงแม้ลิเวอร์พูลจะจัดการเอฟเวอร์ตันได้ในครั้งล่าสุด ด้วยสกอร์ 3-0 แต่ผมขอบอกเลยว่าถ้าเล่นกันแบบนี้โดนทอฟฟี่จัดเต็มแบบทบต้นทบดอกแน่นอน

    เมอร์ซีย์ไซด์ที่ เวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 14 เมษายนนี้ ไม่ใช่งานง่ายของ"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซะแล้ว

    บ.ก โอ๊ะโอ