อาเซียนสามัคคี! คอมเม้นท์แฟนบอลรุมจวก "ฟู หมิง" เชิ้ตดำแดนมังกรเละ!

อาเซียนสามัคคี! คอมเม้นท์แฟนบอลรุมจวก "ฟู หมิง" เชิ้ตดำแดนมังกรเละ!

อาเซียนสามัคคี! คอมเม้นท์แฟนบอลรุมจวก "ฟู หมิง" เชิ้ตดำแดนมังกรเละ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปเรียบร้อย สำหรับรอบรองชนะเลิศ คู่แรก ของศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เป็นอินโดนีเซียที่บุกเสมอเวียดนาม 2-2 ในเวลา 120 นาที ผ่านเข้าไปรอชิงฯด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-3

แต่ประเด็นสำคัญที่ร้อนระอุในโซเชี่ยลตอนนี้ คือการตัดสินของกรรมการชาวจีน ที่คนไทยรู้จักกันดีอย่าง "ฟู หมิง" ที่ทุกชาติในอาเซียนเห็นพ้องเป็นเสียงเดียวกันว่า "ห่วยแตก" จริงๆ

ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเกมให้นักเตะเล่นกันหนักเกินไป, การให้ใบแดงนายทวารเวียดนาม ที่บางคนมองว่าเกินกว่าเหตุ, การยกเลิกจุดโทษของอินโดนีเซีย ให้เป็นลูกล้ำหน้าแทน ฯลฯ

จะโดนจวกยับขนาดไหน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้านล่างได้เลยครับ

----------------------------------------------------

Duc Anh Ta (เวียดนาม)
ยินดีด้วยนะอินโดฯ แม้ว่าคุณจะชนะ แต่ผมก็รู้สึกภูมิใจในประเทศของผม หวังว่าคุณจะแข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะทีมไทยได้นะ #รัก#ศรัทธา#เข้มแข็งเวียดนาม ผมคิดว่าเรามีฮีโร่ที่สู้ที่สุดเท่าที่เคยมีมาแล้ว

Chim Sẻ Đi Nắng (เวียดนาม)
ยินดีด้วยพญาครุฑ! เราร้องไห้ เราภูมิใจในผู้เล่นของเรา พวกเขาสู้เยี่ยงชายชาติทหาร ชาวเวียดนามไม่ได้โศกเศร้ากับความพ่ายแพ้นี้ ขอบคุณมากๆ ทีมเวียดนาม เป็นอีกครั้งที่ผมอยากเห็นแชมป์ใหม่ของทัวร์นาเม้นท์นี้ สู้ต่อไปพญาครุฑ ผมรักเวียดนาม

 19

Nai Pitu (กัมพูชา)
โปรตุเกสโชคดีในเวทียุโรป อินโดนีเซียโชคดีในเวทีอาเซียน ยังก็เป็นกำลังใจให้สำหรับความขยันและทุ่มเทของพวกคุณจากกัมพูชา

Fahrudin Andryan Permana (อินโดนีเซีย)
ฟัค ยู๊ ท่านกรรมการ เล่นได้ดีเลยเวียดนาม นับถือจากอินโดนีเซีย

Anggy Los Azulgrana (อินโดนีเซีย)
เป็นเกมที่น่าประทับใจมากของเวียดนาม และเป็นความโชคดีของอินโดนีเซียที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงฯ แต่กรรมการไม่ยุติธรรม ใช่แล้ว พญาครุฑได้เช้าชิงฯ

Nashir Nugroho (อินโดนีเซีย)
เวียดนามเล่นได้ดีมาก สปิริตสูง ไม่เคยยอมแพ้จนนาทีสุดท้าย ผมนับถือมากๆ ผมเป็นชาวอินโดนีเซียแต่คิดว่าเวียดนามเล่นได้ดีกว่าอินโดนีเซีย ขอคารวะ

 14

Jaenal (อินโดนีเซีย)
เป็นครั้งแรกที่กรรมการยกเลิกการให้จุดโทษ ต้องบอกว่า "ว้าวววว" เลย ฮ่าๆๆๆ

Forsatter Kincai (อินโดนีเซีย)
ผมยอมรับทีมเวียดนามดีกล่าวทีมอินโดนีเซียของผม แต่นี่คือฟุตบอล มันไม่ใช่แค่การเล่นสวยงาม แต่มันคือผลการแข่งขันและอินโดนีเซียเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่เลยวันนี้ แต่ผมนับถือทีมเวียดนาม พวกเขาทำอย่างดีที่สุดแล้ว

Abrisam Reynand (อินโดนีเซีย)
นักเตะโกง กรรมการโกง แต่อินโดนีเซียยังอดทนกับพวกคุณ แต่นี่จะทำให้ส่งเสริมการถกเถียงกันมากขึ้น ความจริงจะอยู่กับพวกเราทุกคนอินโดนีเซีย

Aris Sid (อินโดนีเซีย)
นับถือทีมเวียดนาม พวกคุณเล่นดีกว่าอินโดนีเซีย แต่นี่มันเป็นแค่เกม ผมรู้สึกว่ากรรมการปล่อยเกมมากเกินไป เป็นกรรมการที่ดีเนอะ ปรบมือ

 584847e31b55a-pemain-timnas-indonesia-benny-wahyudi-protes-ke-wasit-fu-ming_663_382

Kevin Firanda (อินโดนีเซีย)
ชาวเหงียนหายไปไหนกันหมดตอนนี้ คนที่บอกว่าจะถล่มทีมอินโดฯในสนามของพวกเขา 5 5555+ อย่างน้อยเราก็สามารถล้อคุณได้ในบ้านของคุณเอง ภูมิใจในกรรมการของพวกคุณด้วย

Ardilaze Vincent (มาเลเซีย)
สำหรับผม เวียดนามเข้าไปเล่นรอบชิงฯแล้ว สปิริตนักสู้ของพวกเขาทำให้ทุกคนทึ่ง พวกเขาทุ่มเทเสียสละให้กับทีม สุดยอดจริงๆ ขอซูฮก! แต่ก็ยินดีกับอินโดนีเซียด้วย จากมาเลเซีย

Rivanza Rendra (อินโดนีเซีย)
ผลมันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ อินโดนีเซียควรจะชนะเวียดนามในฮานอย และในเลกแรกอินโดนีเซียต้องยอมได้รับจุดโทษที่ค้านสายตา AFF ต่อต้านอินโดนีเซีย

Ferry Irwan Syahputra
น่าทึ่งมากสำหรับผู้เล่นเวียดนาม แม้ว่าพวกเราจะผ่านเข้าไปชิงฯได้ แต่สปิริตนักสู้ของพวกคุณมันช่างน่าทึ่งจริงๆผมในฐานะกองเชียร์อินโดนีเซีย ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากคำว่าเยี่ยมมาก คนของคุณคือแชมป์ ผมขอยกย่องคุณ อินโดนีเซียกลับมาแล้ว

 7

Naing Phonē Khant (เมียนมา)
คุณแพ้ในเกม แต่คุณชนะใจพวกเรานะเวียดนาม พวกคุณเล่นได้น่าทึ่งมากวันนี้ จากเมียนมา

Lập Quyền (เวียดนาม)
ยินดีด้วยสำหรับอินโดนีเซีย คุณเล่นดีและชนะไป แต่ผมยังคงภูมิใจในประเทศของผม เราเจออุปสรรคเข้ามาเราจะไม่เข้าตัวเอง เราจะกลับมาในแบบที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ขอแสดงความยินดีอีกครั้งนะอินโดนีเซีย เป็นตัวแทนของเราไปทำลายความเป็นเจ้าอาเซียนของไทยด้วยนะ ขอบคุณมากๆ

John Fajri (อินโดนีเซีย)
เวียดนามแข็งแกร่งขึ้นแม้ว่าจะเล่นเพียง 10 คน แต่อินโดนีเซียรู้วิธีที่จะเล่นฟุตบอลอย่างมีประสิทธิภาพ ยินดีด้วยกับทั้งสองทีม ตอนนี้อินโดนีเซียเข้าสู่รอบชิงฯแล้ว และผมมั่นใจว่าจะเอาชนะทีมไทยและนำแชมป์ AFF Cup มาสู่อินโดนีเซียได้เป็นครั้งแรก

Deny A. Setiawan (อินโดนีเซีย)
รู้สึกตลกมากๆกับดราม่าในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแมทช์ที่เป็นทางการ ผมไม่สนใจเกี่ยวกับผลการแข่งขันที่จะพบกับทีมไทยหลังจากนี้ในนัดชิงฯ(ถ้าไทยชนะเมียนมา) เพราะว่าการได้เข้าชิงฯคือสิ่งที่เตือนใจฟุตบอลของพวกเราว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ยินดีด้วยพญาครุฑ

 16

Ary Januar (อินโดนีเซีย)
ได้โปรดเถิด วอท เดอะ ฟัค กรรมการ? ทำไม? ทำไม? มันเป็นเรื่องตลกที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในวงการฟุตบอลเลย

Nanda Frasinky (อินโดนีเซีย)
เวียดนาม คุณแสดงให้เห็นเกมที่ดี แต่อินโดนีเซียก็มีจิตใจที่ต้านทานได้หมด พวกคุณเก่งมาก และผมชื่นชมการต่อสู้ของพวกคุณ

Thảo Vy Lê (เวียดนาม)
พวกเราชาวเวียดนาม มีสิทธิ์ที่จะภูมิใจในฟอร์มการเล่นของนักเตะในคืนนี้ พวกเราสู้เหมือนเสือเพื่อชาติ สู้ด้วยเลือดแห่งฮีโร่ เอาตรงๆ เลย เราเล่นดีกว่าอินโดฯอีก เป็นแมทช์ที่น่าดูชมยิ่งนัก ยังไงก็ยินดีกับอินโดฯด้วย

Muhammad Nur Hanifah (อินโดนีเซีย)
AFF คุณมีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนกรรมการได้ไหม? มันเป็นกรรมการที่แย่มาก ผู้รักษาประตูสำรองเวียดนามน่าจะได้ใบแดง แย่มาก แย่สุดๆ

 69442_88653_fumingbongda

Achmad Diar Aji Prasetia (อินโดนีเซีย)
ในฐานะชาวอินโดนีเซีย ผมต้องยอมรับ เวียดนามเป็นทีมที่ดีกว่าและไม่เคยยอมแพ้ ต่อสู้ด้วยสปิริต สู้จนหยดสุดท้าย อินโดนีเซียต้องเอาชนะทีมไทยในแมทช์ต่อไปเพื่อผู้เล่นเวียดนามที่สู้ในคืนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม กรรมการไม่ค่อยยุติธรรมเลยทั้งฝั่งอินโดนีเซียและฝั่งเวียดนาม

Ahmad Asrul Afriansyah (อินโดนีเซีย)
อินโดนีเซียชนะในด้านของสภาพจิตใจ ผิดหวังกับกรรมการ  เป็นครั้งแรกที่ผมดูฟุตบอลเมื่อได้จุดโทษแล้วกรรมการยกเลิก

Nguyễn Đình Lâm (เวียดนาม)
นี่คือฟุตบอล ฟุตบอลไม่ใช่คณิตศาสตร์ ผู้ชนะไม่ใช่ว่าจะเป็นทีมที่ดีกว่าเสมอไป ยินดีด้วยอินโดนีเซีย และหวังว่าคุณจะกลายเป็นโปรตุเกสแห่งอาเซียน

Wahyu (อินโดนีเซีย)
เป็นผลการแข่งขันที่ดีสำหรับอินโดนีเซีย แต่เป็นเกมที่น่าผิดหวังมากๆ เป็นเกมที่ไม่ยุติธรรมเลย น่าสงสารฟุตบอลอาเซียน กรรมการยกเลิกหลังตัดสินไปแล้ว? ตลกสิ้นดีเลย

Alif Maulana (อินโดนีเซีย)
นี่คือบทเรียนสำหรับ AFF ในการที่จะประเมินกรรมการ ไม่มีใบแดงสำหรับผู้รักษาประตูสำรองของเวียดนาม แต่จุดโทษเป็นโมฆะด้วย นัดชิงฯหากรรมการที่ดีกว่านี้ให้เราด้วย

----------------------------------------------------

แปลโดย: แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เพจต้นฉบับ: https://web.facebook.com/commentinternationalfans/
**บางภาษาแปลโดยใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ หากแปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า**
**หากคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่กรุณาใส่เครดิตคนแปลกับเว็บไซต์และลิงค์มาที่ต้นฉบับโดยตรงด้วยนะจ๊ะ**

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อาเซียนสามัคคี! คอมเม้นท์แฟนบอลรุมจวก "ฟู หมิง" เชิ้ตดำแดนมังกรเละ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook