"ปีโป้" ซัดฉลองวันเกิด! "ช้างศึก" ถลุง "เมียนมา" 4-0 ลิ่วป้องแชมป์อาเซียน

"ปีโป้" ซัดฉลองวันเกิด! "ช้างศึก" ถลุง "เมียนมา" 4-0 ลิ่วป้องแชมป์อาเซียน

"ปีโป้" ซัดฉลองวันเกิด! "ช้างศึก" ถลุง "เมียนมา" 4-0 ลิ่วป้องแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 11 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ คู่สอง เลกสอง ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติเมียนมา

เลกแรกเป็นทัพช้างศึกบุกไปเอาชนะได้ก่อนถึงกรุงย่างกุ้ง 2-0 นัดนี้ขอแค่แพ้ไม่เกิน 1 ประตูก็จะเข้าชิงชนะเลิศกับทีมชาติอินโดนีเซียทันที

นาทีที่ 10 ไทยได้โอกาสก่อน ทริสตอง โด เติมมาทางขวาก่อนผ่านเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ แต่ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงด้วยซ้ายบอลข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 20 ไทยได้จังหวะอีกครั้งจากลูกเตะมุม ธีรศิลป์ โหม่งเข้ามาหน้าประตู ศราวุฒิ มาสุข ได้จิ้มจ่อๆหน้าประตูแต่บอลไปโดนคาน ก่อนถูกเคลียร์ออกไป

นาทีที่ 33 เจ้าบ้านทำเกมได้สวย ธีราทร บุญมาทัน เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนเปิดโด่งไปที่เสาสอง ศราวุฒิ มาสุข ทิ้วตัวโขกตุงตาข่ายไม่เหลือ ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0

นาที 38 เมียนมาเกือบได้ประตูตีเสมอ ยาน อ่อง คยอ กองกลางกัปตันทีมได้ยิงหน้ากรอบ แต่ กวินทร์ ยังไม่พลาด บินปัดออกหลังได้สวย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมเปิดเกมบุกใส่กัน แต่ยังหาโอกาสยิงประตูไม่ได้ จบครึ่งแรก ไทยนำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 49 เมียนมา เกือบได้ประตูตีเสมอ ตาน เปียง ได้บอลหลุดไปปั่นด้วยขวาบนเส้นเขตโทษ บอลพุ่งโค้งชนคานอย่างจัง

นาทีที่ 66 ช้างศึก มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ยาน อ่อง คยอ ไปถีบเข้าหน้าอกของ ศราวุฒิ มาสุข ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น ธีราทร บุญมาทัน สังหารเข้าไปไม่พลาด ทีมชาติไทย นำห่าง 2-0

นาทีที่ 76 สิโรจน์ ฉัตรทอง ตัวสำรอง กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเสยเพดานเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด ทีมชาติไทย หนีห่าง 3-0 และเป็นประตูแรกในนามทีมชาติของเจ้าตัว

นาทีที่ 83 ศราวุฒิ มาสุข ได้บอลในเขตโทษก่อนไหลเข้ากลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ วิ่งเข้าแปด้วยขวาเสียบเสาแรก ทีมชาติไทย นำห่างสุดกู่ 4-0

จบเกม "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดบ้านถล่ม เมียนมา 4-0 รวมผลสองนัดผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 6-0

ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย โดยจะแข่งแบบเหย้า-เยือน โดยเกมแรกจะบุกไปเยือนในวันพุธที่ 14 ธันวาคม และจะกลับมาเล่นในบ้านวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดเช่นเดิม เวลา 19.00 น. ทั้ง 2 นัด

รายชื่อตัวจริงทีมชาติไทย (ระบบ 3-4-3) : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ; อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ประทุม ชูทอง ; ทริสตอง โด, ธีราทร บุญมาทัน ; สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์ ; ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศราวุฒิ มาสุข, ธีรศิลป์ แดงดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook