จัดไป! ผ่าคะแนน "แข้งไทย" หลังเกมอัด "เมียนมา" 4-0 / โดย บ.ส้มซิ่ง

จัดไป! ผ่าคะแนน "แข้งไทย" หลังเกมอัด "เมียนมา" 4-0 / โดย บ.ส้มซิ่ง

จัดไป! ผ่าคะแนน "แข้งไทย" หลังเกมอัด "เมียนมา" 4-0 / โดย บ.ส้มซิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 59 ที่สนามราชมังคลากีฬา

โดยผลการแข่งขัน ทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มโหด เปิดรังถล่ม เมียนมา ไปแบบขาดลอย 4-0 สกอร์รวม 2 นัดชนะไป 6-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สนาม ปากันซารี และ กลับมาเล่นในนัดที่ 2  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค

หลังเกมที่เกิดขึ้นวันนี้ "บ.ส้มซิ่ง" มีคะแนนมาฝากกันว่าใครเป็นอย่่างไรกันบ้าง?


ZZ1
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ : ต้องบอกว่า "เจ้าตอง" ในเกมเมื่อวาน โชว์ผลงานเป็นที่พึ่งของกองหลังได้อย่างสุดยอด  การเซฟใน 2 จังหวะยากๆ ของเกมเมื่อวาน มันคือเครื่องหมายการค้าของเขา และตอกย้ำว่า กวินทร์ คือนายทวารที่ดีที่สุดของไทยในเวลานี้
- คะแนน  : 9/10

ประทุม ชูทอง : "พี่ทุมขวัญใจขาโหด" เข้าบอลหนักและถึงทุกลูก แฟนบอลในสนามนี่ซี๊ดปากทุกทีที่พี่แกวิ่งเข้าปะทะผู้เล่นเมียนมา ลูกหนัก ลูกชนที่ประทุมมีอยู่ในตัว นี่แหล่ะคือสิ่งที่เราอยากเห็นจากเขา และคงต้องบอกว่าเกมนี้กองหลังจากค่ายเชียงราย ยูไนเต็ด ผลงานเด็ดดวงจริงๆ
- คะแนน :  8/10

ธนบูรณ์ เกษารัตน์  :  "เจ้าตั้ม" เริ่มถนัดและดูเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้นในทุกๆวัน การเล่นเป็นปราการหลังตัวกลาง คือบททดสอบความนิ่งของเขา และเกมในระดับอาเซียนแบบนี้ "ตั้มเอาอยู่สบาย" น่าเสียดายที่เขาบาดเจ็บ และถูกเปลี่ยนตัวออก แต่แฟนๆ สบายใจได้ อาการบาดเจ็บครั้งนี้ไม่ได้หนักหนาอะไรมาก เพียงแค่ทางสตาร์ฟโค้ชไม่อยากจะเสี่ยงใช้เขาต่อเท่านั้นเอง  
- คะแนน :  7/10

อดิศร พรหมรักษ์  : "เจ้าเก่ง" เข้ามาเติมเต็มในบทบาทการเล่นกองหลัง 3 ตัว และเขาโชว์ฟอร์มในฝั่งขวาได้ยอดเยี่ยม และน่าสนใจว่าทีมชาติไทยเล่นในระบบนี้ ตำแหน่งนี้น่าจะเป็นของเขาแบบยาวๆแล้วละซิ   
- คะแนน :  7/10

ธีราทร บุญมาทัน  :  เป็นวันที่ "เดอะอุ้ม" รักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เกมรุกเด่น เกมรับก็ลงมาช่วยตลอด ดูๆไปแล้ว ในตำแหน่งวิงแบ็คแบบนี้ น่าจะเรียกทีเด็ดจากเขาคนนี้ตรงจุด และที่สำคัญไปกว่านั้น เกมเมื่อวาน เขาก็มีชื่อเป็นผู้ทำประตู จากลูกจุดโทษอันเด็ดขาดอีกด้วย
- คะแนน :  8/10

ZZ2

ทริสตอง โด : วิงแบ็คขวาพลังไดนาโม ผลงานดีจริงๆ การเติมเกม จะเห็นว่า โด สามารถเข้าไปถึงในพื้นที่อันตรายในกรอบเขตโทษได้ตลอดทั้งเกม ซึ่งเมื่อมองจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน 90 นาทีของเกมนี้ ตำแหน่งนี้ถือว่าเหมาะกับ ทริสตอง โด มากกว่าการเป็นแบ็คขวาเสียอีก
- คะแนน :  8/10

ปกเกล้า อนันต์  :  แม้ฟอร์มจะไม่โดดเด่น และถูกวิจารณ์อยู่บ่อย ๆ แต่เจ้าปกยังคงก้มหน้าก้มตาทำผลงานของตัวเองเพื่อตอบแทนความไว้วางใจของซิโก้ต่อไป และเราก็ยังหวังว่าจะเห็นผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆของเขาอีก  
- คะแนน :  7/10

สารัช อยู่เย็น   :  ติดใบเหลืองมา 1 ใบ ทำให้ "เจ้าตังค์" ต้องเล่นด้วยความรัดกุม และละเอียดในทุกๆช็อต ผลงานที่ออกมาต้องบอกว่าทำได้ตามแผน คุมเกมในแดนกลางได้แน่นหนา และเข้าบอลแม่นยำเหมือนเช่นเคย  
- คะแนน :  8/10

ZZ0
ชนาธิป สรงกระสินธ์ : "เจ้าเจ"เริ่มต้นเกมได้ไม่ดีนัก แต่หลังจากผ่าน 20 นาทีแรก เจ้าตัวก็ฉายแววเด่น และเล่นด้วยความมั่นใจ นอกจากจากนี้ยังซัดประตูตอกฝาโลงได้อย่างแจ่มแจ๋วซะด้วย
- คะแนน :  8/10

ธีรศิลป์ แดงดา : กองหน้าเบอร์ 1 ของไทย ได้โชว์ฟอร์มในสนามเพียง 45 นาทีแรก ก่อนจะโดนถอดไปเก็บไว้รอเกมรอบชิง ซึ่งจะว่าไปในครึ่งแรก เจ้ามุ้ย ดูจะเล่นแบบประคองตัวทำให้มีโอกาสส่องประตูน้อยมาก แต่ก็ถือว่ายังอยู่ในมาตรฐานที่ดีของเขา
- คะแนน :  7/10

ศราวุฒิ มาสุข  :  เจ้าหนุ่ยออกสตาร์ท ด้วยการเป็น 11 คนแรก ผลงาน 1 ประตู, 1 แอสซิส และ เรียก 1 จุดโทษให้กับทีม ถือว่าเขาโชว์ฟอร์มได้โดนใจแฟนบอลที่เชียร์เขามาตลอด จากนี้ไปเมื่อดูจากผลงานอันสุดฮอตของเขาหวังว่า ในเกมหน้าเขาจะมีชื่อเป็นตัวจริงอีกครั้ง
คะแนน :  9/10

ZZ3

- ตัวสำรอง  3 คน

สิโรจน์ ฉัตรทอง :  ปีโป้ ซัดประตูแรกในสีเสื้อทีมชาติไทย ฉลองวันเกิดครบ 24 ปี และผลงาน 45 นาทีของครึ่งหลังถือว่าทำได้ดี และจากประตูที่เข้าทำได้ในเกมนี้ น่าจะเรียกพลังและความมั่นใจให้กับเขาอย่างมากมายแน่นอน
- คะแนน :  8/10

ประวีณวัช บุญยงค์ : ลงมาแทนที่ของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ในครึ่งเวลาหลัง และเกือบมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูจากจังหวะผิดพลาดของตัวเอง นอกจากนั้นแล้วผลงานของเขายังพอเอาตัวรอดได้ แต่จะให้ดี ควรเร่งลดน้ำหนักด่วนเพราะฉุเหลือเกินครับพี่บิ๊ก!
- คะแนน :  6/10  

ชาริล ชัปปุยส์  :  เสียงกรี๊ดลั่นสนามทันที ที่มิดฟิล์ดหัวทองถูกส่งลงสนาม และก็ตอบแทนแฟนๆ ด้วยการเปิดบอลให้เจ้าปี้โป้เข้าไปซัดประตูนำ 3-0
- คะแนน :  7/10

ภาพจาก: affsuzukicup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook