แฮร์รี่จวกเปาทำพิษร่วงเอฟเอ เผยแอ็ตกินสันโร่ขอโทษหลังเกม

แฮร์รี่จวกเปาทำพิษร่วงเอฟเอ เผยแอ็ตกินสันโร่ขอโทษหลังเกม

แฮร์รี่จวกเปาทำพิษร่วงเอฟเอ เผยแอ็ตกินสันโร่ขอโทษหลังเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จ่า แฮร์รี่" ของขึ้น ออกมาจวกการทำหน้าที่ของสิงห์เชิ๊ตดำที่ตัดสินผิดพลาด จนเป็นเหตุให้ "ไก่เดือยทอง" พ่าย "สิงห์บลูส์" 1-5 ในเกมตัดเชือกเอฟเอ คัพ ขณะที่ มาร์ติน แอ็ตกินสัน เปาฉาว ออกมากล่าวขอโทษในภายหลัง

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาโวยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน มาร์ติน แอ็ตกินสัน ที่เป่าให้ประตูที่ 2 กับ เชลซี ทั้งที่ลูกฟุตบอลยังไม่ข้ามเส้นประตูด้วยซ้ำ ก่อนที่ทัพ "ไก่เดือยทอง" จะเป็นฝ่ายแพ้ 1-5 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 48 เมื่อ ฆวน มานูเอล มาต้า แนวรุกของ เชลซี สับไกยิงระยะ 8 หลา ทว่าถูก เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ สกัดคาบเส้นประตู ซึ่งถ้าดูจากภาพช้าจะเห็นได้ชัดว่า ลูกบอลยังไม่ข้ามเส้นประตูไป ทว่ากรรมการ แอ็ตกินสัน กลับตัดสินให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้ประตู และถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้

"ประตูที่ 2 มันหายนะชัดๆ มันไม่ได้ใกล้เคียงการเป็นประตูด้วยซ้ำ ถือเป็นความผิดครั้งใหญ่เลยล่ะ เพราะสถานการณ์มันบีบให้เราต้องเปิดหน้าแลกมากขึ้น เขา (แอ็ตกินสัน) ผิดพลาดครั้งใหญ่ ผมไม่เห็นว่าเขาจะให้เป็นประตูได้ยังไง ตรงนั้นมีนักเตะ 2-3 นอนขวางอยู่ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่บอลจะเข้าประตูไป" เร้ดแน็ปป์ ให้สัมภาษณ์แบบเซ็งๆ

ขณะเดียวกัน อดีตกุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดเผยด้วยว่า แอ็ตกินสัน ได้เข้ามาขอโทษเขาหลังจบการแข่งขันด้วย "เราได้พูดคุยกัน เขาบอกกับผมว่า ตัวเขานั้นผิดหวังมากกว่าที่ผมรู้สึกแน่นอน แต่ผมตอบกลับไปว่าไม่มีทางหรอก เขารู้ดีว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเขา"

นอกจากนี้ เร้ดแนปป์ ยอมรับว่าเขาต้องการให้เทคโนโลยีโกล์-ไลน์เข้ามามีส่วนร่วมกับเกมลูกหนังโดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำสอง

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook