"กิเลนผยอง" ร่วมประณามแฟนบอลจุดพลุแฟร์เกมไทย-อินโดฯ

"กิเลนผยอง" ร่วมประณามแฟนบอลจุดพลุแฟร์เกมไทย-อินโดฯ

"กิเลนผยอง" ร่วมประณามแฟนบอลจุดพลุแฟร์เกมไทย-อินโดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงการณ์ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอร่วมประณามผู้กระทำการจุดพลุแฟร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ และสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และเจ้าหน้าที่รัฐ เอาผิดกับผู้กระทำการอย่างเด็ดขาด เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทย
 
สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอร่วมประณามการกระทำของกลุ่มแฟนบอลไทยที่จุดพลุแฟร์ในสนามในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศนัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย และอินโดนีเซีย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งต้องห้าม และผิดกฎข้อบังคับด้านความปลอดภัยของฝ่ายจัดการแข่งขัน ทั้งในการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศและระดับนานาชาติ ส่งผลให้ภาพลักษณ์วงการฟุตบอลไทยเสื่อมเสีย สร้างความรำคาญและความเดือดร้อนกับแฟนบอลทั่วไป เพียงแค่การกระทำของคนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มเดียวเท่านั้น แต่กลับส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของประเทศไทยในระดับนานาชาติเป็นอย่างมาก

สโมสรฯ จึงขอสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่รัฐ และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ใช้มาตรการทางกฎหมายที่เด็ดขาดในการหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษอย่างถึงที่สุดโดยเร็ว เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานกับการแข่งขันครั้งอื่นๆ และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

นอกจากนี้ ยังวอนขอให้ทุกสโมสรฯ และแฟนฟุตบอลไทยทุกคน รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ช่วยกันเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่รัฐในการจับกุมผู้กระทำผิด และร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ด้วยการเชียร์อย่างสร้างสรรค์ อยู่ในกฎ กติกาที่ถูกต้อง มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยพัฒนาไปในแนวทางที่ถูกต้อง เป็นแบบอย่างให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ต่อไป
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook