6 ดาวรุ่งลีกดัตช์ (รอ) มุ่งสู่พรีเมียร์ลีก

6 ดาวรุ่งลีกดัตช์ (รอ) มุ่งสู่พรีเมียร์ลีก

6 ดาวรุ่งลีกดัตช์ (รอ) มุ่งสู่พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากตัด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หรือ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ออกจากสารบบ เชื่อว่าเอเรดิวิซี่ ลีก ดัตช์ คงไม่เป็นที่รู้จักหรืออยู่ในความสนใจของแฟนบอลมากนัก

แต่สำหรับเหล่าบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป ลีกดัตช์ถือเป็นเวทีที่พวกเขาให้ความสนใจลำดับต้นๆ ในการส่งแมวมองมาคอยค้นหาเพชรเม็ดงามดวงใหม่

ฉบับนี้ในช่วงที่วงการลูกหนังยุโรปกำลังจะเข้าสู่ตลาดซื้อขายหน้าหนาว กระผมจึงขอนำท่านผู้อ่านไปรู้จักกับ 6 ดาวรุ่งลีกดัตช์ ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะย้ายมาโลดแล่นบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในอนาคตอันใกล้

แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

630234224 

สังกัด : อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
ตำแหน่ง : ศูนย์หน้าตัวเป้า
อายุ : 19 ปี

เรื่องราว : จากเด็กหนุ่มที่ไม่มีใครรู้จัก ดอลเบิร์ก ใชhเวลาแค่ 6 เดือนที่ผ่านพ้นไปกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอ ทาวน์ ของผู้คนทั่วโลก เมื่อโผล่พรวดมายึดตัวหลักของ อาแจ็กซ์ ด้วยผลงาน 11 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 25 นัด รวมทุกรายการ
จุดเด่น : ความเฉียบคมในการทำประตูคือสิ่งที่เหล่ายักษ์ใหญ่หันมาให้ความสนใจในตัว ดอลเบิร์ก แต่ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อสัมผัสบอลแรกของเขา รวมถึงสปีดต้นก็อยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม แถมยังมุ่งมั่นฝึกซ้อมชนิดที่ไม่เคยปริปากบ่น
จุดหมาย : แม้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกตัวแรงว่าจับตามองสถานการณ์ของ ดอลเบิร์ก อย่างใกล้ชิด ทว่าดูเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นจุดหมายที่เพอร์เฟ็กต์กว่า เมื่อ “ปีศาจแดง” กำลังมองหาศูนย์หน้าระดับเวิลด์คลาสคนใหม่ และนี่อาจเป็น “นิว รุด ฟาน นิสเตลรอย” ของพวกเขา

สตีเว่น เบิร์กไวจ์น

629165040 

สังกัด : พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น
ตำแหน่ง : ปีกซ้าย
อายุ : 19 ปี

เรื่องราว : นับตั้งแต่ เมมฟิส เดปาย ย้ายไปร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน พีเอสวีก็ได้เพชรเม็ดงามดวงใหม่อย่าง เบิร์กไวจ์น มาแทนที่ แม้อาจยังไม่ดีเทียบเท่า แต่ด้วยศักยภาพที่มี ไม่น่าแปลกใจที่หมอนี่จะก้าวไปเป็นสตาร์ในอนาคต
จุดเด่น : เบิร์กไวจ์น มีทุกอย่างที่ปีกสมัยใหม่พึงมี การถนัดเท้าขวาแต่ไปยืนด้านซ้ายก็เพื่อใช้เทคนิคการลากเลื้อยสร้างความปวดหัวในคู่แข่ง แน่นอนว่านักเตะจำพวกนี้ย่อมมีสปีดต้นอันจัดจ้าน หากยังนึกไม่ออกก็ขอให้มอง เดปาย ตอนรุ่งๆ เหมือนกันอย่างกับแกะ
จุดหมาย : แม้จะมีอายุ 19 ปี แต่ เบิร์กไวจ์น ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสสัมผัสเกมมากนัก ดังนั้นจุดหมายที่ดีที่สุดคือการได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง เอฟเวอร์ตัน น่าจะเป็นตัวเลือกอันยอดเยี่ยม เมื่อ โรนัลด์ คูมัน ยังไม่มีปีกเจ๋งๆ ไว้ใช้งาน

มัตไธจ์น เดอ ลิกต์

 4ecc101e5b3957619cfa4e17cf0fd2bb_normal

สังกัด : อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
อายุ : 17 ปี

เรื่องราว : เพชรเม็ดงามดวงใหม่จากศูนย์ฝึกเดอ เทคอมต์ เพิ่งโดนเรียกตัวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์ ในฤดูกาลนี้ ซึ่งบนวัย 17 ปี แม้ยังไม่อาจเบียดแย่งตัวหลักในทีมได้สำเร็จ แต่ก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในฟุตบอลถ้วยภายในประเทศ และศึกยูโรป้า ลีก
จุดเด่น : เดอ ลิกต์ อาจร่างกายบึกบึนด้วยความสูงกว่า 183 เซนติเมตร ทว่าเขาไม่ได้มีดีแค่เรื่องลูกกลางอากาศ เมื่อสามารถเปิดเกมจากแดนหลังให้กับทีมได้ด้วย ถือเป็นปราการหลังในอุดมคติสำหรับทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป
จุดหมาย : ด้วยศักยภาพที่ เดอ ลิกต์ มี จุดหมายเดียวของเขาคือเหล่ายักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์ เมื่อมองไปถึงการจับคู่กับ จอห์น สโตนส์ นี่คือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในฝันสำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างไม่ต้องสงสัย

ริค ฟาน ดรอนเกเล่น

 626148162

สังกัด : สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม
ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
อายุ : 17 ปี

เรื่องราว : ฟาน ดรอนเกเล่น เพิ่งจะมีอายุครบ 17 ปี เมื่อ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ลงสนามช่วยสปาร์ต้า ไปแล้วมากกว่า 29 เกม มีส่วนสำคัญที่นำทีมเลื่อนชั้นเมื่อปีก่อน และเป็นความหวังอยู่รอดปลอดภัยของสโมสรในปีนี้
จุดเด่น : แม้อายุเพิ่ง 17 ปี แต่ ดรอนเกเล่น ได้รับการยกย่องอย่างสูงในเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกาย ซึ่งจุดเด่นตรงนั้นช่วยให้เขาไม่เป็นสองรองใครในการเล่นลูกกลางอากาศ รวมไปถึงการเผชิญหน้าแบบตัวต่อตัว
จุดหมาย : การโยกไปเล่นให้สโมสรยักษ์ใหญ่ดูจะบั่นทอนความสามารถของ ดรอนเกเล่น เนื่องจากไม่ได้มีความเร็วที่จะสปีดตามบอลมากนัก ตัวเลือกอย่าง สโต๊ค หรือทีมระดับล่างของลีก น่าจะเป็นสถานการณ์ที่ที่ช่วยขัดเกลาพรสวรรค์ได้ดีกว่า

อับเดลฮัค นูรี่

621618100 

สังกัด : อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก
อายุ : 19 ปี

เรื่องราว : นูรี่ ก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์ ในฐานะโกลเด้น เจเนอเรชั่น สายเลือดใหม่ของสโมสร แม้เวลานี้ยังไม่ได้รับโอกาสมากนัก แต่เชื่อว่าอีกไม่กี่เดือนต่อจากนี้ เจ้าของนิคเนม “แอปปี้” น่าจะเป็นคีย์แมนหลักของทีมตามคำร้องขอของแฟนบอล
จุดเด่น : แม้จะมีรูปร่างผมบาง และสูงเพียง 170 เซนติเมตร แต่ นูรี่ แทนที่ข้อด้อยดังกล่าว ด้วยความคล่องแคล่วว่องไว และวิสัยทัศน์ในการจ่ายบอลอันชาญฉลาด หากโกหกว่ามาจากอคาเดมี่ของบาร์เซโลน่า ก็คงไม่มีใครปฏิเสธ
จุดหมาย : อาร์เซนอล คือตัวเลือกที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับ นูรี่ อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะหมอนี่ถนัดกับการเล่นภาคพื้นดิน ซึ่งถือว่าตรงสเป็กของ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ทีมอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

จิโอวานนี่ ตรูปี

 Copyright-ProShots-1161455_1

สังกัด : เอฟซี อูเทร็ชต์
ตำแหน่ง : แบ็กขวา
อายุ : 18 ปี

เรื่องราว : จากเด็กหนุ่มจากคาเดมี่อูเทร็ชต์ ตรูปี พัฒนาฝีเท้าจนได้รับการจับตามองไปทั่วยุโรป ผลงานการติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ คงพอบ่งบอกอะไรที่เจ้าตัวมีได้บ้าง แม้ฟอร์มการเล่นกับต้นสังกัดยังไม่ส่องแสงอย่างเต็มที่ก็ตาม
จุดเด่น : ตรูปี เป็นฟูลแบ็กตามแบบฉบับของทศวรรษที่ 21 ด้วยศักยภาพการเล่นเกมรุกอันโดดเด่น สามารถวิ่งขึ้นวิ่งลงได้ไม่มีหมด อีกทั้งยังมีทีเด็ดจากลูกเปิดด้านข้าง หากฝึกฝนดีๆ เราอาจได้เห็นแบ็กจอมระห่ำอีกคนในอนาคต
จุดหมาย : การที่ ตรูปี มีจุดเด่นในการเล่นเกมรุกมากกว่าเกมรับ จุดหมายปลายทางในพรีเมียร์ลีกของเขาควรจะเป็นทีมที่เน้นวิงแบ็กทำเกมริมเส้น ชื่อของ วัตฟอร์ด คือโจทย์ที่ตอบสนอง แต่ศักยภาพของเจ้าตัวอาจไปได้ไกลกว่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook