10 ข่าวดังวงการกีฬาโลกในรอบปี 2016

10 ข่าวดังวงการกีฬาโลกในรอบปี 2016

10 ข่าวดังวงการกีฬาโลกในรอบปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีปีใหม่! ก้าวข้ามปี 2016 พร้อมเดินหน้าสู่ปี 2017 เป็นที่เรียบร้อย เชื่อเหลือเกินว่าวงการกีฬาโลก จะยังคงมีเรื่องราวมากมายให้แฟนๆได้ติดตามเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เราขอรวบรวม 10 ข่าวดังวงการกีฬา ที่เป็นที่สนใจของบรรดาแฟนกีฬาชาวไทย ในรอบปีที่ผ่านมา จะมีอะไรกันบ้าง ไปชมกันเลย

Leicicicici

เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยแรก
"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ที่ไม่มีใครกล้าแม้แต่จะคิดก่อนเริ่มซีซั่น นั่นคือพวกเขาสามารถก้าวถึงตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษ มาครองได้แบบสุดเหลือเชื่อ ทั้งที่เมื่อฤดูกาลก่อน สโมสรยังต้องดิ้นรนเอาตัวรอดในโซนท้ายตาราง โดยแชมป์สมัยแรก ต้องยกความดีความชอบให้กับ เคลาดิโอ รานิเอรี นายใหญ่ และบรรดานักเตะของทีมที่ต่างก็เค้นฟอร์มเก่ง นอกจากนี้ยังต้องขอบคุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรชาวไทย ที่ใส่ใจทีมเป็นพิเศษตลอดทั้งซีซั่น

Protuugaz
โปรตุเกส เซอร์ไพรส์คว้าแชมป์ยูโร 2016
"ทัพฝอยทอง" โปรตุเกส ม้ามืดของรายการ ที่ออกตัวได้ไม่ค่อยสวยหรูนัก ด้วยการเสมอ 3 เกมรวดในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบเหลือเชื่อ ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อพวกเขาสามารถก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ก่อนก้าวถึงตำแหน่งแชมป์แบบสุดเซอร์ไพรส์ ด้วยการเอาชนะ "เจ้าภาพ" ฝรั่งเศส ไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 สร้างประวัติศาสตร์ครองจ้าวยุโรปเป็นครั้งแรก โดยตลอดทัวร์นาเมนต์ "ทัพฝอยทอง" สามารถเอาชนะคู่แข่งในเวลา 90 นาที ได้เพียงแค่เกมเดียว (ชนะ เวลส์ 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ)

Poggbbaz
"ปอล ป็อกบา" แข้งมูลค่าแพงที่สุดในโลก
"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดหนักจัดเต็ม ด้วยการทุ่มเงินจำนวนมหาศาลถึง 105 ล้านยูโร ในการคว้าตัว ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส จาก "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมดังจากเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทัพ ซึ่งค่าตัวดังกล่าวถือเป็นสถิติโลกที่มากที่สุดที่มีการซื้อขายนักเตะกันในโลกลูกหนัง โดย ดาวเตะวัย 23 ปี กลายเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก แทนที่ของ "แกเร็ธ เบล" ที่ย้ายจาก "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สู่  "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ด้วยราคา 100 ล้านยูโร

Alililiz
มูฮัมหมัด อาลี ตำนานมวยโลกเสียชีวิตอย่างสงบ
ข่าวเศร้าวงการมวยโลก! มูฮัมหมัด อาลี ตำนานมวยเฮฟฟี่เวทชื่อก้อง วัย 74 ปี เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2559 หลังทรุดป่วยด้วยอาการด้านระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเป็นอาการแทรกซ้อนจากโรคพาร์กินสัน ที่เขาทนทุกข์ทรมานมาตลอดหลายปีในช่วงบั้นปลายชีวิต ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองสกอตเดลล์ รัฐแอริโซนา สหรัฐฯ อย่างเร่งด่วน โดยกำปั้นจอมโว ก้าวเข้าสู่วงการชกมวยเมื่ออายุเพียง 12 ปี โดยเขาคือนักมวยคนแรกที่ครองแชมป์มวยเฮฟวีเวทโลก 3 สมัยในปี 2507, 2517 และ 2521 มีสถิติการชกทั้งหมด 61 ไฟต์ ชนะ 56 (ชนะน็อก 37) และแพ้ 5 ครั้ง

Barararz
"แซมบ้า" คว้าเหรียญทอง ฟุตบอลชายสมัยแรกในอลป.
หลังผิดหวังมาอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดวันที่ชาวบราซิลจะพูดได้เต็มปากเต็มคำ ถึงการครองความยิ่งใหญ่ในโลกของฟุตบอลก็มาถึง เมื่อขุนพลเซเลเซา สามารถคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2016 มาคล้องคอได้สำเร็จ ด้วยการเป็นฝ่ายเอาชนะ เยอรมัน ในการดวลจุดโทษ 5-4 นับเป็นการคว้าเหรียญทองฟุตบอลชายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งแม้ก่อนหน้านี้ "ทัพแซมบ้า" จะผงาดครองแชมป์โลกได้ถึง 5 สมัย แต่นี่เป็นเพียงเกียรติยศเดียวที่พวกเขาไขว่คว้ามาตลอด

mayayayz
"น้องเมย์" ขึ้นมือ 1 นักแบดมินตันหญิงโลก
"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย สร้างผลงานสุดยิ่งใหญ่ด้วยการประกาศศักดาคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน ในช่วงเวลา 3 สัปดาห์ ไล่ตั้งแต่ แชมป์อินเดีย โอเพ่น 2016, แชมป์มาเลเซีย โอเพ่น 2016 และ แชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น 2016 ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนกับการซิวแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน ด้วยผลงานที่สุดยอด ส่งผลให้นักตบลูกขนไก่สาววัย 21 ปี ผงาดขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 ของโลก และถือเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถก้าวขึ้นถึงตำแหน่งสูงสุดในวงการแบดมินตันระดับโลก

phelss
ไมเคิ่ล เฟลป์ส "เจ้าของเหรียญทองอลป. มากที่สุดในโลก"
นักว่ายน้ำมะกันวัย 31 ปี ตอกย้ำความเป็นเจ้าสระด้วยการคว้า 5 เหรียญทอง ในการแข่งขันโอลิมปิก ริโอเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นเจ้าของสถิตินักกีฬาที่คว้าเหรียญทองมากที่สุดในการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ด้วยจำนวนมากถึง 23 เหรียญทอง ซึ่งดูแล้วยากที่จะหาใครมาทำลายสถิตินี้ลงได้ พร้อมกันนี้ "ยอดฉลามหนุ่ม" ก็ได้ตัดสินใจประกาศอำลาสระเพื่อหันไปให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น และเชื่อเหลือเกินว่าชื่อของเจ้าตัวจะอยู่เป็นตำนานให้คนรุ่นหลังกล่าวถึงแน่นอน

landff
ทีมชาติไทย ครองจ้าวอาเซียนสมัยที่ 5
"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ประกาศศักดาการเป็นจ้าวอาเซียนได้อีกสมัย หลังในรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง สามารถเปิดบ้านเอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0 ทำให้รวมผลสองนัด ลูกทีมของโค้ชซิโก้ เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยประตูรวม 3-2 ผงาดซิวแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ไปครอง พร้อมทั้งเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 มากที่สุดในรายการนี้ นอกจากนี้ยังเป็นทีมแรกในการแข่งขันที่เป็นฝ่ายแพ้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ นัดแรก แล้วสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งยังไม่เคยมีชาติใดในอาเซียน ทำได้มาก่อน

jajajajz
"เมสซี่เจ" เซ็นสัญญาย้ายค้าแข้งเจลีก ญี่ปุ่น
"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย สังกัด "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรแชมป์ไทยลีก 2016 กำลังจะกลายเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ย้ายไปค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น หลังบรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ น้องใหม่แดนปลาดิบ เป็นที่เรียบร้อย โดยดาวเตะวัย 23 ปี จะเดินทางไปค้าแข้งกับทีมจากซัปโปโร่ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง พร้อมมีออปชั่นซื้อขาดในอนาคตต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจะย้ายไปร่วมทีมในช่วงเดือนกรกฎาคม ปีหน้า

chapoaoao
นักเตะชาเปโคเอนเซ่ เสียชีวิตเกือบยกทีมเหตุเครื่องบินตก
วงการลูกหนังโลก เจอข่าวช็อกส่งท้ายปี เมื่อเครื่องบินที่ขนบรรดาแข้ง ชาเปโคเอนเซ่ สโมสรดังในลีกสูงสุด แดนบราซิล ประสบอุบัติเหตุตกที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างเดินทางไปแข่งขันศึกโคปา ซูดาอเมริกาน่า รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับ แอตเลติโก นาซิอองนาล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุสลดครั้งนี้มากถึง 76 คน ซึ่งสาเหตุของการที่เครื่องบินลำดังกล่าวตก เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงหมด นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าน้ำหนักที่บรรทุกบนเครื่องบินลำดังกล่าว เกินกว่าที่กำหนดถึง 400 กิโลกรัม แถมยังไม่ได้รับอนุญาตให้บินในระดับความสูงดังกล่าว ระหว่างเส้นทางการบินอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook