แสบๆคันๆ! สมาคมนักข่าวช่างภาพฯตั้ง "12 ฉายา" บุคคลกีฬาไทย 2559

แสบๆคันๆ! สมาคมนักข่าวช่างภาพฯตั้ง "12 ฉายา" บุคคลกีฬาไทย 2559

แสบๆคันๆ! สมาคมนักข่าวช่างภาพฯตั้ง "12 ฉายา" บุคคลกีฬาไทย 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย มอบฉายาให้คนในวงการกีฬาประจำปีตามธรรมเนียม โดยสำหรับปี 2559 ได้คัดเลือก 12 บุคคลกีฬาไทยที่โดดเด่นในรอบปีที่ผ่านมา มีดังนี้

 585030036

"เม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก ได้รับฉายา "สาวน้อยร้อยล้าน" หลังคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 5 รายการ, รางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี ได้โบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (36 ล้านบาท) จากคะแนนสะสมเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ และตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุด ด้วยเงินรางวัลสะสม 2,550,928 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 91.8 ล้านบาท)

 539165126

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 5 ของโลก ได้รับฉายา "นางฟ้าตกสวรรค์" ช่วงต้นปี รัชนก คว้าแชมป์ได้ 4 รายการ เป็นการคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ 3 รายการติดต่อกันภายใน 3 สัปดาห์ ทำให้เธอผงาดขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก แต่ครึ่งปีหลังผลงานต่างจากครึ่งปีแรกอย่างสิ้นเชิง ล่าสุดอันดับโลกหล่นมาอยู่ที่ 5

 628500592

"ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง นักเตะทีมชาติไทย ได้รับฉายา "ช้างถึกเลี่ยมทอง" นักฟุตบอลโนเนมไร้ดีกรี ไม่เคยติดทีมชาติทุกระดับ ก่อนเป็นตัวหลักให้ทีมอุบล ยูเอ็มที ในลีกดิวิชั่น 1 ฟอร์มแจ่มจนพารูปร่างที่ใหญ่โต 184 ซม. แจ้งเกิดกับทีมชาติไทยได้สำเร็จ โดยเฉพาะนัดชิงฯเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เลกสอง ที่เจ้าตัวเหมาคนเดียว 2 ประตูให้ช้างศึก เอาชนะ อินโดนีเซีย 2-0

 aoodddddaz

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับฉายา "นายกจับสลาก" หลังจากตัดสินหาทีมแชมป์ด้วยการจับสลาก ในการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ และฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 เพื่อหาทีมขึ้นชั้น

 skol

"บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับฉายา "ผู้ว่าฯหลักกรู" จากการเป็นประธานอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัล ด้านกีฬาดีเด่น วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2559 แต่หลายรางวัลกลับค้านสายตาคนกีฬาอย่างมาก พิจารณาแบบไม่ยึดตามหลักเกณฑ์ หรือ หลักการใดๆ เอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้งนั่นเอง

 71503_th

"บิ๊กเอ๋" กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้รับฉายา "งาบเงียบ" ในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ซึ่งนั่งเก้าอี้นี้มาหลายสมัย จะโดนโค่นจากตำแหน่งชนิดหักปากกาเซียน แม้กระทั่งข่าวลือก็ไม่เคยเกิดขึ้น มาเงียบๆแต่ได้นั่งเลย

 bugabooimage

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทย ได้รับฉายา "กุนซือ Waiting list" หลังจากลือกันหนาหูว่า อาจไม่ได้คุมทีมชาติต่อ และตัวนายกฯก็บอกเองว่าเรื่องสัญญาค่อยมาคุยกันช่วงหลังปีใหม่ ทำให้อนาคตของ "ซิโก้" ยังไม่แน่นอน เปรียบเสมือนผู้โดยสารเครื่องบินที่ถูกขึ้นบัญชี Waiting list รอตั๋วที่นั่งว่าง ซึ่งจะมีหรือไม่มีก็ยังไม่รู้

 9943

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย ได้รับฉายา "ลิงน้อยสอยป้า" ด้วยวัยที่ห่างกันเกือบ 12 ปี ระหว่างเจ้าตัวกับแฟนสาวรุ่นพี่ "เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร" ทำให้เพื่อนๆมักเรียกฝ่ายหญิงว่าป้า

 aHR0cDovL3BlMi5zMXNmLmNvbS9

"ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทยและมือ 1 ของโลก ได้รับฉายา "มือปืนเป้าหนี" เนื่องจากระเบิดฟอร์มสุดยอดมาทั้งปี แต่ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 กลับตกรอบแรกชนิดงงกันทั่วโลก

 teaw1

"แต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย ได้รับฉายา "นางรอง 2 สมัย" เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 รุ่น 58 กก.หญิง ด้วยความหวังเหรียญทอง แต่สุดท้ายก็ต้องหลีกทางให้จอมพลังสาวรุ่นน้อง "น้องฝ้าย" สุกัญญา ศรีสุราช ที่ลงชิงชัยในรุ่นเดียวกันคว้าเหรียญทอง โดยน้องแต้วถอนตัวไม่ยกครั้งสุดท้ายในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ทำให้ได้เหรียญเงินมาครองอีกสมัย

 Chatchai+Butdee+Boxing+Olympics+Day+9+kOHR2u6fTFGl

"สด" ฉัตร์ชัย บุตรดี นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ได้รับฉายา "ฉัตร์(ปล้น)ชัย" ในรุ่นแบนตั้มเวต รอบ 16 คนสุดท้าย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ฉัตร์ชัย พบกับ วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย ปรากฏว่านักชกไทยเป็นฝ่ายเดินไล่ถลุงอยู่แทบจะฝ่ายเดียว แต่ผลกลับเป็นฝ่ายพ่ายคะแนน 1-2 เสียง ชนิดค้านสายตาคนทั้งโลก

 -_cte2vv154jfu1jya76ttbq9lx

"ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้รับฉายา "แข้งทองฝังเพชร" จากดีลประวัติศาสตร์ค่าตัว 50 ล้านบาท ที่ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด จ่ายให้กับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กลายเป็นแข้งไทยที่มีค่าตัวแพงที่สุดทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook