10อันดับแข้งที่ได้แล้วใช้งานสุดคุ้ม2011/12

10อันดับแข้งที่ได้แล้วใช้งานสุดคุ้ม2011/12

10อันดับแข้งที่ได้แล้วใช้งานสุดคุ้ม2011/12
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 นักเตะที่ถือว่าซื้อมาแล้วได้ใช้งานคุ้มค่าเกินคุ้มมากที่สุดในฤดูกาล 2011/2012 ของศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อันดับหนึ่งยกให้ เซร์คิโอ อกูเอโร่ ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปคว้าตัวมาจาก แอตเลติโก มาดริด จากการจัดอันดับของ"เดลี่ เมล์"สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี

10 นักเตะที่ถือว่าซื้อมาแล้วได้ใช้งานคุ้มค่าและเกินคุ้มมากที่สุดในฤดูกาล 2011/2012 ของศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อันดับหนึ่งยกให้ เซร์คิโอ อกูเอโร่ ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปคว้าตัวมาจาก แอตเลติโก มาดริด จากการจัดอันดับของ"เดลี่ เมล์"สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี และทางรักบอลดอทเน็ตจึงรวบรวมมาให้คอลูกหนังได้พิจารณากัน

10 แข้งเสริมทัพสุดคุ้ม 2011/12 ของเดลี่เมล์

10.อเย็กบินี่ ยาคูบู-จาก เอฟเวอร์ตัน (ฟรีทรานเฟอร์) แบล็คเบิร์น

หัวหอกวัย 29 ปีเหมือนจะกลายเป็นนักเตะที่หมดสภาพแล้วกับเอฟเวอร์ตัน เนื่องจากปีที่แล้วยิงไปได้แค่ประตูเดียวและถูกปล่อยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ยืมไปใช้งาน ทว่า แบล็กเบิร์น ก็ดึงมาช่วยทีม แม้ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ก็คุ้มเกินคุ้มซัดไปแล้วมากกว่า 16 ประตู อย่างไรก็ตามไม่สามารถช่วยให้"กุหลาบไฟ"รอดตกชั้นได้




9.เดมบา บา-จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นิวคาสเซิ่ล (ฟรีทรานเฟอร์) นิวคาสเซิ่ล

แค่บอกว่าได้มาแบบไม่มีค่าตัวก็คุ้มเกินคุ้มสำหรับกองหน้าทีมชาติเซเนกัล ที่ช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล ออกสตาร์ทในฐานะม้ามืดฤดูกาลนี้โกยแต้มเป็นกอบเป็นกำช่วยต้น ปีที่แล้วยิงให้ เวสต์แฮม 7 ประตู ส่วนปีนี้ซัดให้"สาลิกาดง"ไปแล้วเกินกว่า 15 ประตู ปีหน้าต้องดูว่าการได้จับคู่กับ ปาปิสซ์ ซิสเซ่ แบบเต็มฤดูกาลฟอร์มจะดีแค่ไหน




8.แอชลี่ย์ ยัง-จาก แอสตัน วิลล่า 16 ล้านปอนด์ (ราว 800 ล้านบาท)  แมนฯยูไนเต็ด

ปีกทีมชาติอังกฤษ พิสูจน์ตัวเองกับวิลล่า อันตรายทุกจังหวะที่ได้บอลไม่ว่าจะยิงเองหรือเปิดให้เพื่อนนอกจากนี้ยังมีฟรีคิกที่เฉียบขาด เล่นได้โดดเด่นช่วยต้นฤดูกาลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดที่ถล่ม อาร์เซน่อล 8-2 จากนี้ต้องปรับปรุงเรื่องความคงเส้นคงวาและสลัดปัญหาอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าให้ได้




7.แอนโธนี่ย์ พิลคิงตัน-จาก ฮัดเดอร์ฟิลด์ 2 ล้านปอนด์ (ราว 100 ล้านบาท) นอริช

ไม่ง่ายเลยกับการดึงนักเตะจากลีกที่ต่ำกว่ามาช่วยงานบนเวทีพรีเมียร์ลีก แต่ พอล แลมเบิร์ต กุนซือนอริช ซิตี้ ก็โชว์สายตาที่แหลมคมด้วยการไว้ใจ พิลคิงตัน กองหน้าวัย 23 ปีโดยลงสนามไปทั้งสิ้นกว่า 29 นัดและยิงไปได้เกิน 8 ประตู มีส่วนช่วยให้"นกขมิ้นเหลืองอ่อน"ไม่ต้องไปลุ้นเหนื่อยเพื่อหนีตกชั้น




6.สก็อตต์ ปาร์คเกอร์-จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท) สเปอร์ส

หลัง แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ลังเลอยู่นานด้วยอายุอานามปาเข้าไป 31 ปี แต่"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดึงมาตัดเกมแดนกลางครั้งนี้ ถือว่าคุ้มเกินคุ้ม เนื่องจากความขยันรวมถึงประสบการณ์ที่เคยเล่นให้กับ เชลซี และทีมชาติอังกฤษ ถือว่ามีผลจนทำให้ สเปอร์ส มีลุ้นกลับไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปีหน้า แต่สุดท้ายก็ได้ไปเล่นยูโรป้า ลีก แทน




5.โยฮัน กาบาย-จาก ลีลล์ 4.3 ล้านปอนด์ (ราว 215 ล้านบาท) นิวคาสเซิ่ล

ด้วยผลงานของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งห้องเครื่องชาวฝรั่งเศสวัย 26 ปี เล่นได้ทั้งรุกและรับ มีทีเด็ดตรงการเปิดบอลยาว ทั้งที่ย้ายมาแบบโนเนมทดแทนการจากไปของ เควิน โนแวน ได้เป็นอย่างดีจนหลายสโมสรดังอยากได้ตัวไปร่วมงาน




4.มิเชล วอร์ม-จาก อูเทรชท์ 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 75 ล้านบาท) สวอนซี

ฤดูกาลแรกของ สวอนซี ซิตี้ บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าประทับใจมาก โดยเฉพาะการตัดสินใจซื้อ วอร์ม เข้ามาของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ด้วยราคาย่อมเยา และด่านสุดท้ายวัย 28 ปีโชว์ผลงานเด่นเกมเปิดบ้านเฉือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 และอาจส้มหล่นได้ติดธงฮอลแลนด์ไปลุยศึกยูโร 2012 ช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ด้วย




3.ปาปิสซ์ ซิสเซ-จาก ไฟร์บวร์ก 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) นิวคาสเซิ่ล

กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ย้ายมาเมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถลุงไปได้เกินคุ้มทีเดียว ทั้งที่ค่าตัวคิดเป็นหนึ่งในสามของ แอนดี้ คาร์โรล ดาวยิงที่ปล่อยให้กับ ลิเวอร์พูล แน่นอนคุ้มเกินคุ้ม และหอกวัย 26 ปี จับคู่กับ เดมบา บา เพื่อนร่วมชาติและปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว




2.ฆวน มาต้า-จาก บาเลนเซีย 23.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,175 ล้านบาท) เชลซี

ปีกทีมชาติสเปน ถูกถึงเข้ามาแทน หลัง เชลซี พลาดหวังในการคว้าตัว ลูก้า โมดริช เพลย์เมกเกอร์ชาวโครแอตของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือว่าลงตัว เนื่องจากเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกซ้าย ขวา และกลาง แอสซิสต์ให้เพื่อนทำไปแล้ว 13 ประตู อนาคตอาจจะกลายเป็นตัวแทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็เป็นได้




1.เซร์คิโอ อกูเอโร่-จาก แอตเลติโก มาดริด 38 ล้านปอนด์ (ราว 1,900 ล้านบาท) แมนฯ ซิตี้

เป็นเงินที่แพงสุดในประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่การได้ตัวมาแล้วก็ถือว่าคุ้มค่า เนื่องจากอายุเพียงแค่ 23 ปี ปีนี้ซัดในลีกไปเกิน 20 ประตู ถือว่ากองหน้าชาวอาร์เจนไตน์คือจิ๊กซอว์สู่แชมป์ลีกอย่างแท้จริง และเป็นพระเอกที่ซัดประตูชัยให้ทีมเอาชนะควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส พร้อมผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองสำเร็จหลังรอคอยมานานถึง 44 ปี และเป็นสมัยที่ 3 ของสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook