ไทยรัวเติร์ก5-1ฟุตซอลเอเชีย ชนะ20นัดรวด

ไทยรัวเติร์ก5-1ฟุตซอลเอเชีย ชนะ20นัดรวด

ไทยรัวเติร์ก5-1ฟุตซอลเอเชีย ชนะ20นัดรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทย 5-1 เติร์กเมนิสถาน


ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 10 ของโลก ลงสนามนัดที่ 2 ของเอเอฟซี ฟุตซอล เเชมเปี้ยนชิพ 2012 หรือการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 ในรอบแรกสายเอ วันที่ 26 พ.ค. 2555 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบกับ เติร์กเมนิสถาน อันดับ 67 ของโลก ที่สนามอัล วาสเซิ่ล กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

ก่อนแข่งไทยอยู่ที่ 2 ของสาย นัดแรกเอาชนะคีร์กีซสถาน 2-0 ขณะที่เติร์กเมนิสถาน พ่ายต่อ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 1-3 ดังนั้นหากแพ้อีกจะตกรอบทันที สถิติที่ผ่านมาพบกัน 2 ครั้ง ไทยชนะ 2 ครั้งด้วยสกอร์ 23-2 และ 8-1 (เฉพาะเกมอย่างเป็นทางการ) ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2005 และ 2006 นอกจากนี้ยังมีเกมอุ่นเครื่องแบบไม่เป็นทางการไทยแพ้ 0-1 เมื่อวันที่ 14 พ.ค.

สำหรับผู้เล่นชุดแรกของทีมชาติไทยที่ทาง วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือใหญ่ส่งลงสนามประกอบไปด้วย สุรพงค์ ทมพา (GK-C), ก้องหล้า เหล็กกล้า, กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ทางฝั่งของ เติร์กเมนิสถาน ที่มี กูวานช์ คานาเยฟ เป็นเฮดโค้ช ใช้นักเตะ 5 คนแรกได้แก่ ชาริยาร์ เมเรดอฟ (GK), นูร์ยักดี้ มูฮัมเมดอฟ, นาซิม ราฮิมอฟ, เมอร์เกน อาตาเยฟ และ วาตัน อาตาเยฟ

น.4 สราวุธ ใจเพชร ส่งบอลจากกลางสนามไปให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หลุดมาทางซ้ายก่อนซัดมุมแคบผ่านมือ ชาริยาร์ เมเรดอฟ แม้จะมีผู้เล่นเติร์กเมนิสถานตามมาสไลด์แต่ก็งัดบอลออกมาไม่ได้ ไทยออกนำ 1-0 ทว่าผ่านมาไม่กี่วินาทีสกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1 จากจังหวะที่ วาตัน อาตาเยฟ ขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนบอลเสียบเสาไกลเป็นประตูตีเสมอของเติร์กเมนิสถาน

ไทยยังเล่นในเกมของตัวเองได้ดี น.6 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ส่งสั้นๆจากบริเวณจุดโทษไปให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ตวัดตามน้ำในเขตโทษฝั่งซ้ายเสียบเสาแรกให้ไทยขึ้นนำ 2-1 น.9 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ผ่านบอลเรียดจากริมเส้นฝั่งซ้ายไปที่ว่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แปนิ่มๆหน้าประตู ไทยหนีไปเป็น 3-1 หลังจากนั้นเติร์กเมนิสถาน ที่ไม่มีอะไรจะเสียเปิดฉากบุกแลกแต่ก็เจาะเพิ่มไม่ได้ ขณะที่ไทยมีโอกาสอีกหลายครั้งโดยเฉพาะ น.19 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จ่ายไปให้ เจษฎา ชูเดช แปโล่งๆแต่หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกไทยนำ 3-1

ช่วงครึ่งหลัง เติร์กเมนิสถาน พยายามอย่างหนักเพื่อจะทำประตูตีตื้น โดยก็มีโอกาสไม่น้อยและกดดันแนวรับไทยได้พอสมควร ซึ่งต้องชม สุรพงค์ ทมพา ที่เซฟลูกอันตรายไว้ได้หลายครั้ง

สวนไทยโอกาสก็มีไม่น้อยแต่กว่าจะได้เพิ่มต้องรอถึง น.36 เมื่อได้สวนกลับเร็ว ก้องหล้า เหล็กกล้า เลี้ยงแหวกมาคนเดียวจนถึงริมเขตโทษฝั่งขวาแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู ทว่า ชาริยาร์ เมเรดอฟ ผู้รักษาประตูคู่แข่งพลาดง่ายๆรับบอลปลิ้นเข้าประตู ไทยเล่นสบายขึ้นเยอะเมื่อนำ 4-1

เติร์กเมนิสถานที่หันมาเล่นพาวเวอร์เพลย์แต่ว่าเสียการครองบอลทำให้ถูกลงโทษ น.39 กฤษดา วงษ์แก้ว ลากจากแดนตัวเองไปทางฝั่งซ้ายก่อนแปไปหน้าประตูที่ไม่มีใครป้องกันเป็นประตูปิดท้ายให้ไทยชนะไปได้ 5-1 ทำให้ไทยเก็บ 6 คะแนนเต็มโอกาสเข้าเป็นที่ 1 ค่อนข้างสดใส แต่ว่าต้องรอดูผลอีกคู่ระหว่าง สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ กับ คีร์กีซสถาน

โปรแกรมนัดสุดท้ายของทีมชาติไทยในรอบแรก วันที่ 27 พ.ค. ไทย พบ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ (ยูเออี) เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องดูไบ สปอร์ตส์ 1 และสามารถติดตามรับชมไฮไลต์การแข่งขันได้ทางช่อง SMMTV และช่อง 9 พร้อมกันนี้รายการ "อินไซด์ ฟุตซอล" ทางช่อง SMMTV วันที่ 31 พ.ค. เวลา 11.05 น. จะนำไฮไลต์ทุกนัดของทีมชาติไทยและคู่อื่นๆมาให้ได้รับชมกันอีกด้วย

ไทยทำสถิติชนะ20นัดรวด
ชัยชนะนัดนี้ยังทำให้ไทยชนะติดต่อกัน 20 นัดรวด เป็นสถิติที่ดีที่สุดต่อไปเรื่อยๆ โดยสถิตินี้เริ่มนับตั้งแต่เกมที่ไทยชนะญี่ปุ่น 2-0 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2010

ไทย 5-1 เติร์กเมนิสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook