ใครจะเป็นรายต่อไป?!?

ใครจะเป็นรายต่อไป?!?

ใครจะเป็นรายต่อไป?!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะรักแท้ย่อมแพ้เงิน.. การปฏิเสธบิ๊กทีมครั้งล่าสุดของทั้ง ออสการ์ และ อักเซล วิตเซล เพื่อย้ายไปรับทรัพย์จีนบ่งบอกให้เรารู้ว่า ณ เวลานี้ "ซูเปอร์ลีก" แดนมังกรกำลังคืบคลานเข้าเขมือบโลกลูกหนังอย่างช้าๆ

แม้ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังอย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ นั้นจะยังคงปักหลักในแดนยุโรปแต่ถึงตอนนี้ไม่มีอะไรที่ "เป็นไปไม่ได้" อีกต่อไป

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาส่องกับ 5 นักเตะที่ว่ากันว่ามีลุ้นบินไปแดนอาตี๋ และ ถูกทีมใน ซูเปอร์ลีกจีน กำลังตามจีบอย่างหนัก บอกได้คำเดียวครับว่าอย่าได้แปลกใจถ้าอะไรจะเกิดขึ้นอีกนับจากนี้ เพราะกระทั่งนักเตะอย่าง ออสการ์, คาร์ลอส เตเวซ รวมถึงยอดกุนซืออย่าง มานูเอล เปเญกรินี่ และ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ยังต้องสยบยอมแพ้ต่ออำนาจเงิน

ดังนั้นบางที "5 แข้งต่อไปนี้" อาจจะโกทูจีนก็ได้! ใครจะรู้!?

1. อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล)

 630767722

ยอดดาวยิงทีมชาติชิลีรายนี้ถือเป็นหัวหอกที่ อาร์เซน่อล นั้นขาดไม่ได้แล้ว หลังถูกจับมาเล่นหน้าเป้าในซีซั่นนี้ อเล็กซิส ซานเชซ ร่ายฟอร์มเก่งออกมาด้วยการกดไป 14 ตุงพร้อมแอสซิสต์อีก 9 ครั้งจนถึงตอนนี้

ด้วยสัญญาที่กำลังจะหมดลงในช่วงกลางปีหน้าทว่าถึงตอนนี้ความคืบหน้าเรื่องการต่อสัญญาใหม่กับทีม "ปืนโต" นั้นยังไม่คืบทำให้แฟนปืนทั้งหลายเริ่มกังวลว่าจะเสียแข้งตัวเก่งรายนี้ไป

แต่ใครจะคาดคิดว่าบางทีพวกเขาอาจต้องเสีย อเล็กซิส ให้กับทีมนิรนามทีมหนึ่งในลีกจีน สัปดาห์ก่อนมีรายงานมาว่า อเล็กซิส นั้นได้รับข้อเสนอจากทีมทีมหนึ่งที่ยื่นค่าเหนื่อยให้กว่า 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

มองผิวเผินนักเตะที่บ้าพลังและรักในการท้าทายอย่าง อเล็กซิส คงไม่น่าเลือกไปจีนและหากย้ายคงตัดสินใจไป บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเวนตุส มากกว่า แต่ก็อย่างที่บอกครับว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ใครจะรู้ว่านักเตะที่มีภูมิหลังเติบโตมาด้วยความยากลำบาก ดังนั้นคงไม่ผิดอะไรถ้าเจ้าตัวจะเลือกไปหาความสบายบนวัย 28 ปีกับ ซูเปอร์ลีก จีน

2. เวย์น รูนี่ย์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

 624343542

โคตรกัปตันคนเก่งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เคยปฏิเสธข้อเสนอราว 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของ ปักกิ่ง กูอาน แล้วเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังจากที่ถูกทาบทาม

แม้จะเป็นสำรองในพักหลังก่อนจะกลับมาเป็นตัวจริงให้ทีมเมื่อไม่กี่นัดที่ผ่านมา แต่ รูนี่ย์ ก็ยังคงความภักดีต่อ "ปีศาจแดง" ไม่เสื่อมคลาย และดูเหมือนว่าเจ้าตัวนั้นต้องการที่จะอยู่กับทีมยันแขวนสตั๊ด

มันก็ใช่ที่ว่าหลังอยู่มานาน รูนี่ย์ จะรัก แมนฯ ยูไนเต็ด ยิ่งกว่าไข่ในหินแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าสาเหตุที่แข้งวัย 31 ปียอมทนโธ่ในสภาพที่ไม่ใช่ตัวหลักกับ "ผีแดง" ก็คือเรื่องเงินล้วนๆ

ด้วยเงินที่ได้รับอยู่แล้วกว่า 300,000 ปอนด์ พอลีกจีนยื่นจำนวนเงินที่ตัวเลขไล่เลี่ยกันคงเป็นเรื่องปกติ ถ้า "หมูรูน" จะเลือกรับเงินที่บ้านเกิดดีกว่า แต่ใครจะรู้ว่าบางทีหากลีกจีนเกิดบ้าคลั่งเสนอเงินหลัก 615,000 ปอนด์แบบที่ให้กับ เตเวซ
บางทีหัวใจของ รูนี่ย์ อาจพองโต และแปรเปลี่ยนก็เป็นได้!

3. เชส ฟาเบรกาส (เชลซี)

 629851332

หลังจากประสบความสำเร็จมาตลอดทั้งอาชีพในซีซั่นนี้ว่ากันว่านี่คือช่วง "ขาลง" ที่สุดของ เชส ฟาเบรกาส หลังทีมแต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ เข้าคุมทีม เชส ก็เป็นแค่สำรองของทีมถาวร

ที่ผ่านมามิดฟิลด์ทีมชาติสเปนนั้นมีข่าวกับทั้ง เอซี มิลาน และ อาแอส โรม่า ที่หวังคว้าไปวาดลวดลายในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีแต่ก็อย่างที่รู้กันครับว่าปัจจุบันสองทีมนี้นั้นขาลงเพียงใด

ดังนั้นการย้ายไปเล่นใน อิตาลี คงไม่ต่างกับ "ถอยหลังลงคลอง"

บางทีด้วยวัย 29 ปีที่กำลังเข้าสู่จุดโรยรา และไร้ซึ่งบิ๊กทีมสน ฟาเบรกาส อาจตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดของตนเอง และครอบครัวด้วยการย้ายไปเล่นในลีกจีนพร้อมรับทรัพย์เน้นๆดีกว่าอยู่เป็นสำรอง และไม่ใช่ที่ต้องการของบิ๊กทีมก็ได้

4. จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี)

 621278148

หลังจากอยู่ เชลซี มาตลอดอาชีพในที่สุดซีซั่นนี้บอร์ดบริหารของทีม "สิงห์บลูส์" ก็ได้แจ้งข่าวร้ายให้ เทอร์รี่ ได้รับฟังว่าในซีซั่นหน้าเจ้าตัวจะไม่ได้เล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกต่อไป

ฤดูกาลนี้แข้งวัย 36 ปีลงเล่นไปแค่ 366 นาทีเท่านั้น และเป็นการลงเล่นในลีกแค่ 4 นัด โดยนับตั้งแต่ทีมเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3-4-3 เจ้าตัวก็ไม่เคยได้ลงเล่นอีกเลย

นั่นทำให้ล่าสุดมีข่าวว่า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ได้ยื่นข้อเสนอทาบทามแข้งรายนี้และหวังเชิญชวนให้ไปใช้ชีวิตบั้นปลายอาชีพในลีกจีนพร้อมรับทรัพย์เน้นๆหลายแสนปอนด์ ชนิดที่มากกว่าที่ได้รับกับ เชลซี เสียอีก

กระนั้นรายของ เทอร์รี่ อาจจะยากหน่อย เนื่องจากเจ้าตัวนั้นยืนกรานมาตลอดว่าชีวิตนี้มอบให้ "สิงห์" ทีมเดียว หาก เชลซี ไม่ต่อสัญญา เจ้าตัวอาจรับบทฑูตให้สโมสรก็เป็นได้ ทว่าก็อย่างที่บอกไปครับว่าทุกวันนี้โลกลูกหนังนั้นไม่มีอะไรที่ "เป็นไปไม่ได้"

หาเจอสาวหมวยแหล่มๆบางที "เจที" อาจยอมใจอ่อนก็เป็นไปได้! (ฮาาา)

5. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (แมนฯ ยูไนเต็ด)

 630543752

สุดยอดนักเตะจอมอินดี้รายนี้แสดงให้เราได้เห็นแล้วว่าอายุไม่ใช่อุปสรรค หลังระเบิดตาข่าย 17 ลูกแล้วในซีซั่นนี้ทั้งที่อยู่บนวัย 35 ปี

นั่นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หวังโน้มน้าวให้เจ้าตัวนั้นใช้อ็อปชั่นต่อสัญญาเพิ่มกับสโมสรอีกซักฤดูกาล แต่จนถึงตอนนี้อดีตดาวยิงทีมชาติสวีเดนก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาอย่างไรกับชีวิตต่อไป

แน่นอนว่าชื่อชั้นระดับ ซลาตัน ที่เข้าขั้น "ตัวทำเงิน" หลายทีมจากแดนมังกรย่อมสน แต่ขึ้นชื่อว่า อิบราฮิโมวิช ย่อมคาดเดาไม่ได้ว่าเงินจะสามารถทำให้ ซลาตัน นั้นอ่อนระทวยได้หรือไม่

ไม่ว่าจะเป็นค้าแข้งในจีน, สหรัฐ หรือ กับบิ๊กทีมอีกซักครั้ง ทุกอย่างย่อมเป็นไปได้สำหรับ ซลาตัน รวมถึงการเลือกปิดฉากอาชีพกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook