กีฬาไทย!แต่คนไทยไม่ได้ดู..

กีฬาไทย!แต่คนไทยไม่ได้ดู..

กีฬาไทย!แต่คนไทยไม่ได้ดู..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้กระแสกีฬากำลังมาคนไทยเริ่มดูกีฬากันมากขึ้น กระแสอาจจะแรงกว่าบอลยูโร 2012 นิดหน่อยเรียกว่าถ้าวิ่งแข่งกัน ที่หนึ่งชนะได้ด้วยการเอาลิ้นแตะเส้นชัยก่อน!

ผมเองแต่ก็ไม่ค่อยสนใจเรื่องกีฬาไทยมากนัก สนใจแต่ฟุตบอลต่างประเทศเป็นซะส่วนใหญ่ บอลไทยก็ดูเฉพาะทีมชาติ ลีกไทยยิ่งแล้วใหญ่นานๆทีจะดูถ้าไม่ใช่คู่ใหญ่จริงๆ

แต่ที่แล้วมาก็แล้วไป เดี๋ยวนี้เริ่มติดตามกีฬาในประเทศไทยมากขึ้น ทั้งบอลไทย วอลเลย์บอลไทย ที่ตอนนี้ พัฒนาตัวเองขึ้นมามาก โดยเฉพาะบอลไทยตอนนี้เป็นไทยพรีเมียร์ลีก คนฮิตติดกระแสลมบน ทีมเล็กทีมใหญ่เดี๋ยวนี้เตะกันคนดูเกือบเต็มสนาม

ส่วนลีกรองอย่าง ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 ก็ค่อยๆพัฒนามาบ้าง ถึงแม้จะมีปัญหาแต่ก็ต้องค่อยๆแก้กันไป ทุกปัญหามีทางออกอยู่แล้ว

เข้าเรื่องเลยดีกว่าช่วงสามวันที่ผ่านมาคอวอลเลย์บอลโดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สนามที่สองในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังปรีซ์รอบคัดเลือก ที่ไปแข่งที่เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น


นักตบสาวทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีครับเอาชนะทั้ง เปอร์โตริโก้ 3-1 เซต นัดที่สองชนะโดมินิกัน 3-0 เซต และที่ไฮไลต์สุดๆคือการเจอญี่ปุ่นในนัดที่สาม ซึ่งเป็นนัดสุดท้าย

โดยก่อนหน้านี้คงรู้ๆกันนะครับญี่ปุ่นทำอะไรกับเราไว้ จนเราพลาดโอกาสไปเล่นโอลิมปิคที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งคราวนี้สาวไทยตบญี่ปุ่นอย่างเมามันและเอาชนะไปได้อย่างสุดมัน 3-2 เซต ด้วยคะแนน 25-15,16-25,22-25,25-19 และ 18-16

โดยเฉพาะเซตที่ 5 สาวไทยตามหลังญี่ปุ่นมาตลอด แต่ก็ยังสวมหัวใจนักสู้เอาชนะไปด้วยคะแนน 18-16 ล้างแค้นได้สำเร็จ สะใจแฟนวอลเลย์บอลยิ่งนัก!

แต่ครับแต่ สามนัดที่วอลเลย์บอลหญิงเราลงแข่งไม่มีฟรีทีวีช่องไหนถ่ายทอดสดให้ดูเลย แฟนวอลเลย์บอลต้องกระเสือกกระสนดูผ่านโลกออนไลน์หรือไม่ก็ติดตามการรายงานในเฟซบุ๊ค


ยังดีนะครับทีมีฟรีทีวียังใจดีเอาเทปบันทึกการแข่งขันมาให้ดู แต่อย่างพึ่งดีใจนะครับ เค้าตัดต่อจากการแข่งเต็มแมตซ์กลายเป็นไฮไลท์ในแต่ละเซท จากแข่งเป็นชั่วโมงๆ เป็นไฮไลท์ดูกันไม่เต็มแมตซ์ซะงั้น!

เท่านั้นยังไม่พอ กว่าจะเอาออกอากาศให้คนดูก็ประมาณตีหนึ่ง!

ขอโทษนะครับ ผู้ใหญ่บ้านเมืองเราอยากให้เด็กและเยาวชนสนใจกีฬา แต่ท่านไม่ค่อยสนใจจะถ่ายทอดสดให้ดู ฉายแต่เทปในเวลาดึกๆดื่นๆ เด็กที่ไหนจะแหกขี้ตามาดูครับ

ยังไงก็ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือชาวบ้านตาดำๆที่เป็นคอกีฬากันบ้าง เวลานักกีฬาไทยลงแข่งรายการอะไรช่วยถ่ายทอดสดนิดนึง ให้เด็กและเยาวชนได้ดูบ้าง เพื่อจะได้เป็นแรงผลักดันให้เค้าสนใจกีฬา อยากเก่งเหมือนทีมชาติ อยากเป็นฮีโร่เหมือนพวกพี่ๆทีมชาติไทย

จะมีโฆษณาขั้นกลางระหว่างแข่งก็ไม่ว่าเพราะเข้าใจว่ามันเป็นธุรกิจ  คนดูเค้าไม่ว่าอะไรหรอกครับเค้ารับได้

ขอกันซึ่งๆหน้าแบบนี้แหละ คงไม่มากเกินไปนะครับ

==============================================

โปรแกรมการแข่งขันรายการ FIVB World Grand Prix 2012 วันที่ 22 -24 มิถุนายน 2555

โปรแกรมการแข่งขัน สัปดาห์ที่ 3 สาย J (อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น กรุงเทพฯ)

ไทย สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย อาร์เจนตินา

เวลาไทย

22 มิ.ย. 13.50 น. เซอร์เบีย - สหรัฐอเมริกา
22 มิ.ย. 16.20 น. ไทย - อาร์เจนตินา
23 มิ.ย. 13.50 น. สหรัฐอเมริกา - อาร์เจนตินา
23 มิ.ย. 16.20 น. ไทย - เซอร์เบีย
24 มิ.ย. 13.50 น. อาร์เจนติน่า - เซอร์เบีย
24 มิ.ย. 16.20 น. ไทย - สหรัฐอเมริกา

ครั้งนี้มาแข่งที่ประเทศไทยแล้ว หวังว่าจะมีผู้ใหญ่ใจดีถ่ายทอดสดให้ดูนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook