ขอแชมป์โลกอีกสมัย! "แม่ปุก" ตั้งเป้าหมายสูงสุด "น้องเมย์"

ขอแชมป์โลกอีกสมัย! "แม่ปุก" ตั้งเป้าหมายสูงสุด "น้องเมย์"

ขอแชมป์โลกอีกสมัย! "แม่ปุก" ตั้งเป้าหมายสูงสุด "น้องเมย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แม่ปุก" นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 5 ของโลก เปิดเผยว่า ในการแข่งขันปี 2560 ได้ตั้งเป้าหมายสูงสุดของ น้องเมย์ ไว้ว่า อยากจะคว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์โลก 2017 ให้ได้อีกครั้ง

หลังจากเคยคว้าแชมป์โลกได้เมื่อปี 2013 รวมทั้งอยากคว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2017 ซึ่งออลอิงแลนด์ถือเป็นรายการใหญ่ที่เป็นตำนาน และรัชนกก็ยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้ หลังจากก่อนหน้านี้เคยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เมื่อปี 2013 แต่แพ้ ทิเน เบาน์ คู่แข่งจากเดนมาร์ก 1-2 เกมไปอย่างน่าเสียดาย
 
การตั้งเป้าคว้าแชมป์ออลอิงแลนด์เอาไว้ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจว่า รายการใดที่ น้องเมย์ ไม่เคยได้ก็จะมีความมุ่งมั่นมากขึ้น ขณะที่รายการชิงแชมป์โลกนั้น ถ้านักแบดมินตันคนใดสามารถคว้าแชมป์ได้หลายปีก็จะถือเป็นสถิติที่ดี แต่บางที่ไปตั้งความหวังไว้มากก็กดดันเป็นเรื่องธรรมดา    
     
สำหรับการแข่งขันแบดมินตันออลอิงแลนด์ ยังไม่เคยมีนักตบลูกขนไก่ไทยรายใดคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ โดยทำได้ดีที่สุดคือตำแหน่งรองชนะเลิศ จากประเภทชายเดี่ยว เจริญ วรรธนะสิน ปี 1960, 1962, ชาญณรงค์ รัตนแสงสรวง ปี 1963, หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ ปี 2013, ชายคู่ ณรงค์ พรฉิม กับ ระพี กาญจนระพี ปี 1962 และคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ปี 2011

นางกมลา กล่าวอีกว่า สภาพร่างกายของน้องเมย์ ก็ถือว่ากลับมาแล้วหลังจากมีอาการบาดเจ็บเมื่อปีก่อน ทั้งนี้ รายการแรกของปีนี้น้องเมย์จะลงแข่งขันในรายการแบดมินตัน ระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2017 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 7-12 กุมภาพันธ์ นี้

แต่จะขอดูก่อนว่า น้องเมย์ จังหวะในการวิ่งรับลูกกลับมาแล้วหรือยัง และสภาพหัวเข่าพับในข้างซ้ายกลับมาดีเข้าที่แล้วหรือยัง และสามารถบิดตัวเร็วในจังหวะตีลูกได้หรือยังก่อนด้วย เพราะก่อนหน้านี้ น้องเมย์ ไม่ค่อยกล้าเล่นจังหวะกระตุกตัวเร็วๆ

ข้อมูลจาก : badmintonthaitoday

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook