เสธยอด ท้อใจประกาศลาออกหากยกเหล็กชวดแข่งอลป.

เสธยอด ท้อใจประกาศลาออกหากยกเหล็กชวดแข่งอลป.

เสธยอด ท้อใจประกาศลาออกหากยกเหล็กชวดแข่งอลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ขอเอาเก้าอี้นายกสมาคมยกน้ำหนักไทยเป็นเดิมพัน พร้อมลาออกทันที หากจอมพลังไทยไม่ได้ไปร่วมชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ 2012 เบื้องต้นเรียกนักกีฬามาประชุมขอให้ตั้งใจมุ่งมั่นฝึกซ้อม ก่อนจะเข้าหารือหาทางแก้ไข กมธ.กีฬา เพื่อหาทางออก ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ด้าน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ยืนยัน ยกเหล็กไทยได้ไป
 
ตามที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้ประกาศให้ประเทศไทยได้รับโควต้าไปเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวม 7 คน แบ่งเป็นนักยกน้ำหนักชาย 3 คน และหญิง 4 คน

แต่สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะต้องจ่ายค่าปรับจำนวน 350,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 10,850,000 บาท ให้กับสหพันธ์ฯ จากกรณีนักยกน้ำหนักเยาวชนไทยจำนวน 7 คนถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นต้องห้ามในทุกรายกาตลอดปีที่แล้ว ภายในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นสหพันธ์ฯ จะยึดโควต้าของประเทศไทยคืน แล้วให้โควต้าดังกล่าวกับประเทศอื่น ๆ ต่อไป นั้น
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้  “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ กล่าวว่า  ตนได้เรียกประชุมนักกีฬายกน้ำหนักทุกคนที่เข้าแคมป์เก็บตัวอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้ให้กำลังใจนักกีฬาว่าอย่าท้อแท้ และอย่าหมดหวัง ขอให้ทุกคนตั้งใจซ้อมอย่างเต็มที่ และจะหาทางออกที่ดีที่สุดให้ได้
 
“ถึงเวลานี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากหน่วยงานใดเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมยกน้ำหนักได้ทุ่มเทดูแลนักกีฬา และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศมาอย่างมากมาย  และถ้าหากว่าเรื่องนี้จบลงด้วยการที่นักกีฬายกน้ำหนักไม่ได้ร่วมโอลิมปิก ผมยินดีจะลาออกจากการเป็นนายกสมาคมฯ และไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับวงการยกน้ำหนักอีกต่อไป เพราะรู้สึกท้อแท้และเหนื่อยใจมาก” เสธ.ยอด กล่าว
 
พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 20 มิ.ย. เวลา 13.30 น. ตนจะเดินทางเข้าหารือกับกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ที่รัฐสภา 3 ห้อง 3701 เพื่อชี้แจง และร่วมกันหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว
 
ด้าน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าเวลานี้ตนกำลังหารือกับทางหน่วยงานเอกชน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าทีมยกเหล็กของไทยจะต้องได้ไปโอลิมปิก อย่างแน่นอน  โดยแรกเริ่มตนได้บอกกับทางสมาคมว่าให้รับผิดชอบเรื่องนี้ก่อน แต่เราก็ไม่นิ่งนอนใจ กำลังทางช่วยสมาคมอีกแรง เพียงแต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้

 ซึ่งตนยืนยันว่าทีมยกเหล็กของไทยจะได้ลงแข่งโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน เพราะขนาดสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯมีปัญหาร้ายแรงกว่า เรายังส่งไปแข่งโอลิมปิกได้ ส่วนเรื่องค่าปรับตนได้ส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติแล้วว่า เราจะจ่ายค่าปรับในส่วนที่เหลืออย่างแน่นอน
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook