อนาคตสดใส! "ปธ.น่านเอฟซี" พร้อมหนุน "น้องพี" โกอินเตอร์

อนาคตสดใส! "ปธ.น่านเอฟซี" พร้อมหนุน "น้องพี" โกอินเตอร์

อนาคตสดใส! "ปธ.น่านเอฟซี" พร้อมหนุน "น้องพี" โกอินเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเหลือเกินว่า นาทีนี้คงไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักชื่อของ "น้องพี" หรือเด็กชายสุวิน ที่รักและชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ แต่กลับไม่เคยมีลูกฟุตบอลเป็นของตัวเอง เนื่องจากฐานะทางบ้านนั้นยากจน

เจ้าหนูวัยเพียงแค่ 7 ขวบ เดินตามความฝันด้วยการอยากมีลูกฟุตบอลเป็นของตัวเอง ด้วยการสมัครไปร่วมรายการ "ซูเปอร์จิ๋ว ซูเปอร์เท็น" (super10) ทางช่อง "Workpoint" โดยมีเงื่อนไขคือ ต้องเตะบอลให้ชนคานทั้งหมด 3 ครั้ง หากทำได้รับลูกฟุตบอลกลับบ้านไปเลย

ซึ่งเจ้าหนูอัจฉริยะลูกหนัง สามารถพิชิตเงื่อนไขได้แบบไม่มีปัญหา จนกลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียล เป็นอย่างมากสำหรับ คลิปการร่วมรายการของ "น้องพี"

ถึงขนาดที่ ชัยนันท์ หาญยุทธ ประธาน น่าน เอฟซี สโมสรในระดับ T4 ของไทย ได้สนใจในฝีเท้าของเด็กรายนี้่ และพร้อมมอบโอกาสให้เข้าร่วมทีมเยาวชน ก่อนมีแผนผลักดันให้เดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับ "ทีมเสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมชั้นนำระดับโลกของเยอรมัน ที่เป็นพันธมิตรกับทีม

"ผมชอบเด็กคนนี้ จะพยายามติดต่อ ผมจะมอบสัญญาทีมเยาวชนให้ แล้วจะพาไปฝึกกับ อคาเดมี่ของทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เยอรมัน พันธมิตรฟุตบอล ของสโมสรน่าน เอฟซี อยากให้โอกาสเด็ก ๆ ที่มีความสามารถ"

"ยิ่งน้องเป็นคนมอญผมยิ่งอยากสนับสนุน ปีที่แล้ว ไทยใหญ่เตะบอลเก่งมาก แต่เล่นให้ทีมไม่ได้เพราะไม่มีสัญชาติไทย ปีนี้มีโควต้าอาเซียน น่ายังพอมีทางให้น้อง ๆ ทีมมีความสามารถจากชนเผ่าต่าง ๆ ที่ไม่มีสัญชาติพอจะมีช่องเล่นได้ น่าน เอฟซี ยินดีต้อนรับครับ" (บิลลี่ เดอะ ดิ๊ก)

ข้อมูลจาก : Chaiyanun Hanyut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook