​​​​"ท็อปซิกซ์" แข็งแรงแค่ไหน…?

​​​​"ท็อปซิกซ์" แข็งแรงแค่ไหน…?

​​​​"ท็อปซิกซ์" แข็งแรงแค่ไหน…?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้ พรีเมียร์ ลีก หลบโปรแกรมให้กับเอฟเอ คัพ ก็ว่ากันไปตามนั้น ทีมใหญ่ทีมเต็งทีมไหนโดนหักขาจนล้มลงบ้างลุ้นกันไปตามสบาย อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ ลีก ยังคงต้องพูดถึงอยู่ดี ใช้โอกาสแบบนี้มองดู สถานการณ์ของทีมต่างๆกันดีกว่าว่ามีจุดแข็ง,จุดอ่อนและอุปสรรคอะไรบ้างในการไปให้ถึงแชมป์

sinhhhhz
เชลซี (49 คะแนน)
จุดแข็ง : เชลซีเป็นทีมที่นาทีนี้สามารถคาดหวังไปถึงแชมป์ในบั้นปลายได้แน่นอน แม้ว่าเกมล่าสุดในพรีเมียร์ ลีก จะพลาดให้กับสเปอร์ส จนหยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 13 นัด
ทิ้งเรื่องนี้ไว้เบื้องหลังได้เลย ระยะห่างที่ยังคงมีอยู่ อย่างน้อยๆ 5 แต้มในขณะนี้คือเรื่องที่สร้างความอุ่นใจและไม่รู้สึกกดดันจนเกินเหตุให้กับ อันโตนิโอ คอนเต้ และลูกทีม
ความสมดุลที่ทีมสามารถปิดสกอร์ได้ สามารถป้องกันการเสียประตูได้ดีในระดับหนึ่ง เป็นเรื่องที่สร้างโอกาสที่ดีให้กับทีม นักเตะและกุนซือรู้ดีว่าต้องยืนระยะอย่างไร

จุดอ่อน : ระบบ 3-4-3 ของ อันโตนิโอ คอนเต้ เดินหน้าได้ดีในตอนนี้ ปัจจัยหลักของระบบนี้คือวิงแบ็ก ทว่าต้องระวังดาบสองคมให้ดี วันไหนที่วิงแบ็กเล่นไม่ได้หรือบาดเจ็บหรืออะไรก็แล้วแต่ เกมจะมีปัญหา
นอกจากนี้ มีชี่ บาตชูอายี่ ยังคงไม่ใกล้เคียงกับ ดีเอโก้ คอสต้า ถ้าคอสต้ามีปัญหาต้องขาดหายไปหลายนัดจะแก้ปัญหานี้ยาวๆได้อย่างไร ในขณะเดียวกันช่วงเวลาที่เจอทีมใหญ่ เชลซีเอาชนะสเปอร์สในนัดแรก,ชนะผีแดงและเรือใบ นั่นคือเรื่องที่ดีมาก
ในทางกลับกันแพ้อาร์เซนอล,แพ้ลิเวอร์พูล,แพ้สเปอร์สในนัดล่าสุด แบบนี้ไม่ค่อยดี บั่นทอนโอกาสตัวเองอย่างไม่ต้องสงสัย

อุปสรรค : แทบจะไม่มีอุปสรรคมาขวางกั้นเลย หลังจากฤดูกาลที่แล้วเชลซีไม่สามารถสร้างโอกาสในการไปเล่นถ้วยยุโรป นั่นทำให้ตอนนี้ทุ่มเต็มที่กับบอลภายใน ลีก คัพ ก็ร่วงไปแล้ว เหลือแค่เอฟเอ คัพ ถือว่าสิ่งที่รบกวนสมาธิมีน้อยมาก

ลุ้นแชมป์ได้หรือเปล่า : เต็มที่เลย มีแต้มที่ตุนอยู่ มีศักยภาพพร้อม หากเติมตัวใหม่เข้ามายิ่งเพิ่มโอกาส

lllllljjjjjdd
ลิเวอร์พูล (44 คะแนน)
จุดแข็ง : ชัดเจนเลยคือเรื่องของสกอร์ หงส์แดงสามารถได้ประตูจากนักเตะที่หลากหลาย ไม่ต้องฝากความหวังไว้ที่ใครคนใดคนหนึ่ง เป็นเรื่องดี นั่นทำให้มีสกอร์เฉลี่ยต่อนัดสูงถึง 2.5 ประตู
อดัม ลัลลาน่า ดีขึ้นมาผิดหูผิดตา เฟลิเป้ คูตินโญ่,โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่,ซาดิโอ มาเน่ คือตัวในแนวรุกที่เป็นจุดเด่นของทีมในตอนนี้

จุดอ่อน : ลิเวอร์พูล ไม่มีผู้รักษาประตูที่สามารถไว้วางใจได้ในระดับที่สูงมากกว่านี้เหมือนทีมใหญ่ทีมอื่นๆ เจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามให้โอกาสทั้ง ลอริส คาริอุสและซิมงต์ มิโญ่เลต์ ในช่วงเวลาที่ต่างกันไป ทว่ายังไม่ได้ผลอย่างที่ต้องการ นอกจากนี้ อาการเจ็บบ่อย ของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ เป็นปัจจัยที่ยังแก้กันไม่ได้แบบเป็นรูปธรรม

อุปสรรค : ไม่มีถ้วยยุโรปให้เล่นเช่นเดียวกับเชลซี สามารถที่จะทุ่มได้เต็มที่กับบอลภายใน เกมรอบรองชนะเลิศ2เลกในถ้วยลีก คัพ กับเซาแธมป์ตัน น่าจะเป็นตัวเดียวที่รบกวนโฟกัส ซึ่งจะต้องหลบหลีกให้ได้ ไม่ให้แต้มหล่นง่ายอีกต่อไป

ลุ้นแชมป์ได้หรือเปล่า : ลิเวอร์พูลอยู่ในจุดที่ดีที่จะลุ้นแซงเชลซี ไม่มีปัจจัยหลักในถ้วยยุโรปเข้ามาขวาง หาก คล็อปป์ แก้ปัญหาที่มีอยู่ได้ดีก็มีโอกาส

Alliisisi
สเปอร์ส (42 คะแนน)
จุดแข็ง : สเปอร์สโดดเด่นชัดเจนมากในเรื่องของเกมรับ มี ฮูโก้ ญอริส ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่งขณะนี้ เฝ้าเสา มี โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ปักหลักเป็นกองหลังตัวกลาง และ ไคล์ วอล์คเกอร์กับแดนนี่ โรส สร้างมาตรฐานของฟอร์มที่ดีให้เห็น
นอกจากนี้ เดเล่ อัลลี ยังมีฟอร์มการเล่นที่จัดจ้านเหมือนเดิม อาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เป็นความสด เป็นจุดแข็งที่ชัดเจนมาก

จุดอ่อน : สเปอร์สพลาดโอกาสทองในฤดูกาลที่แล้ว เมื่ออยู่ในช่วงเวลาที่กดดันกันสุดๆแบบพลาดไม่ได้เลย ทว่าลุกทีมของ โปเช็ตติโน่ กลับรับมือไม่ไหว ยังคงเป็นประเด็นที่ไว้ใจไม่ได้เหมือนเดิมจนกว่าจะทำให้เห็นกันจริงๆ

อุปสรรค : แม้ว่าจะโดนสอยร่วงจากแชมเปี้ยนส์ ลีก ทว่าสเปอร์สยังคงมีเกมกลางสัปดาห์เข้ามาบั่นทอนแน่นอนจากเกมยูโรป้า ลีกที่จะกลับมาอีกครั้ง ต้องทรหดอดทนสุดๆ

ลุ้นแชมป์ได้หรือเปล่า : ความสามารถที่สามารถมองได้จากปัจจุบันนั้นมีแน่นอน แต่มุมมองในแง่ร้ายในการรับมือสถาการณ์ก็ยังคงอยู่

fffffffaaazzz
แมนฯ ซิตี้ (42 คะแนน)
จุดแข็ง : เซร์คิโอ อเกวโร่,ดาบิด ซิลบา,เควิน เดอ บรอยน์ เป็นสามตัวรุกที่มีศักยภาพแบบสุดๆในพรีเมียร์ ลีก นอกจากนี้เรือใบสีฟ้ายังมีกุนซือที่ชื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ผ่านความสำเร็จมามากมาย

จุดอ่อน : การตอบสนองของนักเตะต่อวิธีการของกุนซือ ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่เห็นชัดเจน โดยเฉพาะในพื้นที่แนวรับที่จะต้องปรับวิธีการกันขนานใหญ่ ไม่มีการเตะทิ้งเตะขว้าง เคลาดิโอ บราโว่ ยังต้องเหนื่อยใจกับการเล่นในพรีเมียร์ ลีก
นอกจากนี้เรื่องของวินัย ไม่น่าเชื่อว่า เรือใบสีฟ้าเป็นทีมที่เสียไปแดงไปแล้วถึง 7 ใบ ใน 30 เกมของทุกรายการ ปัญหาแบบนี้อย่าทำเป็นเล่นเป็นอันขาด

อุปสรรค : แน่นอนว่า เรือใบยังคงมีเป้าหมายในแชมเปี้ยนส์ ลีก วางเป้าจัดการโมนาโก มองถึงการเข้ารอบต่อไปแล้วด้วย เป็นเรื่องที่แบ่งแยกโฟกัสแน่นอน
ปัญหาเรื่องใบแดงจนติดโทษแบนมีผลแน่นอน และ เป๊ป ต้องพยายามอย่าสร้างปัญหากับสื่อเพราะจะเป็นตัวกวนใจอยู่ทุกวี่วัน

ลุ้นแชมป์ได้หรือเปล่า : มีโอกาส แต่ต้องหาทางแก้ไขปัญหาให้กลับมามีฟอร์มและผลงานที่นิ่งมากขึ้น ฤดูกาลหน้าจะลุ้นชัดเจนกว่านี้

arrrrrrrrrr
อาร์เซน่อล (41 คะแนน)
จุดแข็ง : วันไหนเป็นของอาร์เซนอล วันนั้นยากที่ทีมไหนจะหยุดได้ในเรื่องของการเล่นเกมรุกที่จัดจ้านและมีประสิทธิภาพ อย่างเช่นเกมที่เอาชนะเชลซี 3-0
นอกจากนี้อาร์เซนอลยังพัฒนาเกมโต้กลับได้ดีมากขึ้นเช่นกัน เกมรุกของอาร์แซน เวนเกอร์ และลูกทีมมีประสิทธิภาพมาแต่ไหนแต่ไร

จุดอ่อน : เกมใหญ่ๆที่ต้องออกไปเล่นนอกบ้าน ต้องแก้ไขกันต่อไปอย่างเช่นเกมไปเยือนเอฟเวอร์ตัน เกมรับยังมีความเสี่ยงให้เห็น เดือนตุลาคมถึงธันวาคมที่ผ่านมา คลีนชีตน้อยมาก

อุปสรรค : เดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม อาร์เซนอลมักจะเจอปัญหาเมื่ออยู่ในช่วงเวลาที่จะต้องสู้ในหลายถ้วย ยังคงมีเกมกับบาเยิร์น มิวนิค ในแชมเปี้ยนส์ ลีกรออยู่ ซึ่ง เวนเกอร์ ต้องเต็มที่เพราะร่วงรอบนี้จนติดเป็นนิสัย นั่นอาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่อเกมพรีเมียร์ ทั้งก่อนและหลัง
นอกจากนี้ ปัจจัยจากสถานการณ์ของ โอซิลและซานเชซ ที่ยังคงไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่ให้ลุล่วงไป เป็นเรื่องบั่นทอนจากภายในได้เป็นอย่างดี

ลุ้นแชมป์ได้หรือเปล่า : ต้องยอมรับว่าไม่แน่นอน ยังมีข้อสงสัย ประสบการณ์จากช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมามักจะถ่วงความมั่นใจที่จะคิดไปว่าเป็นแชมป์ได้เสียที

matatataz
แมนฯ ยูไนเต็ด (39 คะแนน)
จุดแข็ง : แม้จะดูเหมือนมีปัญหา ทว่าเกมรับของผีแดงถือว่าโอเคกว่าหลายทีมในหัวตาราง ในขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สามารถตอบสนองความต้องการของทีมได้ดีมากๆ

จุดอ่อน : ยังคงเป็นเรื่องเกมรับเช่นกัน น้ามู จะทำอย่างไรให้ลงตัว ได้แนวที่มั่นคงที่สุดของตัวเอง เพราะที่ผ่านมา ไม่น่าเชื่อว่า ผีแดงทำแต้มหล่นในบ้านตัวเองเยอะมาก แม้จะแพ้แค่นัดเดียวแต่เสมอไป 4 นัด มูรินโญ่ ยังคงต้องใช้เวลาในการปะติดปะต่อจุดต่างๆเข้าด้วยกัน

อุปสรรค : เกมยูโร ป้า ลีก จะกลับมานั่นทำให้ผีแดงต้องเล่นเกมวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ เป็นวังวนที่ น้ามู ต้องออกมาบ่นอีกแน่นอน แม้ว่าจะพยายามบอกไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ทีมไขว้เขว ในขณะที่ยังมีเกมรอบรองชนะเลิศ ลีก คัพ 2 เลกอีกด้วย

ลุ้นแชมป์ได้หรือเปล่า : ผีแดงพัฒนาขึ้นมาได้เรื่อยๆแบบน่าประทับใจ แต่ 10 แต้มที่ห่างกันอยู่นั้นไหวหรือเปล่า และยังมีทีมขวางหน้าอยู่ 4-5 ทีมอีกด้วย

ทดเจ็บ3นาที : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook